Sự thật nam sinh trực cờ đỏ lên mạng cầu cứu: Thầy dạy võ tung clip để câu view?

Giáo dụcThứ Ba, 15/10/2019 17:14:00 +07:00

Hiệu trưởng trường THPT Trần Quốc Tuấn cho biết sự việc hai nam sinh mâu thuẫn tại trường không nặng nề như trên mạng xã hội.

Ngày 15/10, thầy Lê Tấn Trọng, Hiệu trưởng trường THPT Trần Quốc Tuấn (huyện Phú Thiện, Gia Lai) cho biết vụ việc xảy ra ngày 9/10, em N.V.Đ., học sinh lớp 10A12 mâu thuẫn với bạn là H.V.L., học sinh lớp 11A8 cùng trường.

Em Đ. được phân công trực cờ đỏ, phát hiện bạn đi học trễ. L. xin bạn bỏ qua nhưng không được, đã đe dọa nếu ghi tên thì ra đường sẽ bị đánh.

Hai bạn có xảy ra cãi vã, mâu thuẫn nhưng chưa dẫn đến hành động đáng tiếc. Nam sinh bị bạn dọa rất sợ mà không báo lại thầy cô, bạn bè.

codo1

Thông tin học sinh lên mạng cầu cứu vì bị chặn đánh đăng trên mạng xã hội. (Ảnh cắt từ clip)

Ngày 10/10, Đ. đến trường, thấy một số đối tượng xăm trổ đứng gần nên nghĩ bạn gọi người đến đánh mình. Học sinh này lo lắng về kể chuyện với Nguyễn Tuấn Vũ (29 tuổi, trú tại huyện Phú Thiện), là thầy dạy võ của Đ. ở bên ngoài. Người này quay clip với nội dung học sinh Phú Thiện kêu cứu cộng đồng mạng vì bị giang hồ vây đánh, sau khi ghi học sinh đi muộn vào sổ.

Một số bạn trực cờ đỏ biết vụ việc, báo cáo giáo viên chủ nhiệm. Sau đó, nhà trường báo cơ quan công an. Trong khi chờ công an làm việc, thầy giáo Vũ đã đăng tải clip lên mạng.

“Anh Vũ có một kênh thường xuyên đăng tải nhằm mục đích câu like, câu view. Năm học này, khoảng 10 học sinh của trường theo học anh Vũ. Trước đó, năm 2018, nhà trường từng nghe phụ huynh than phiền chuyện con lơ là học tập sau khi theo học anh Vũ nên có báo cáo công an làm việc, theo dõi”, thầy Lê Tấn Trọng nói.

Cũng theo thầy hiệu trưởng, công an gọi học sinh, phụ huynh, thầy giáo dạy võ đến để tìm hiểu sự việc ngày 14/10. Trong buổi làm việc, anh Vũ nhận ra lỗi của mình, gỡ clip đăng trên mạng.

Hai học sinh đã nhận ra lỗi sai của mình và giảng hòa. Nhà trường thông báo nếu để sự việc tái phạm sẽ tiếp tục xử lý theo quy định nội quy học sinh và thông tư 08 của Bộ GD&ĐT về khen thưởng và kỷ luật học sinh. Hiện tại hai học sinh này vẫn đi học bình thường.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn