Nam sinh rơi từ tầng 23 trong mắt bạn học, thầy cô

Giáo dụcThứ Hai, 15/04/2013 03:20:00 +07:00

(VTC News) - Sự việc một nam sinh lớp 10 rơi từ tầng 23 tòa nhà chung cư và qua đời khiến giáo viên chủ nhiệm và các bạn hết sức bàng hoàng.

(VTC News) - Sự việc một nam sinh lớp 10 rơi từ tầng 23 tòa nhà chung cư và qua đời khiến giáo viên chủ nhiệm và các bạn hết sức bàng hoàng.

Như VTC News đã đưa tin, chiều qua 14/4 tại tòa nhà Fodacon (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), một nam sinh lớp 10 trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã tử vong tại cửa hầm của tòa nhà sau khi rơi từ tầng 23 xuống.

Nạn nhân được xác định tên là Trần Duy T. (ở phố Vũ Hữu, Thanh Xuân, Hà Nội).

Nam sinh rơi từ tầng 23, giáo viên, bạn học bàng hoàng
Hiện trường vụ việc 
Sáng nay 15/4, PV VTC News đã tiếp xúc với lãnh đạo trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh để tìm hiểu sự việc.

Cô Văn Thùy Dương- Giáo vụ nhà trường cho biết cô là giáo viên trực tiếp có mặt tại hiện trường sau khi được các em học sinh thông báo.  Khi cô Dương đến nơi, em T. đã được đưa lên xe cứu thương để cấp cứu.

Cô Dương kể lại vào khoảng 16h30 (hôm qua 14/4) cô có nhận được thông tin một học sinh gọi điện thông báo bạn T. (lớp 10A1) đã bị ngã từ trên tầng của một tòa chung cư ở quận Hà Đông.

Ngay sau đó, cô Dương đã thông báo cho giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1 để hỏi lại thông tin từ phía gia đình em T.

Bố của T. sau khi biết thông tin về sự việc đã vô cùng bất ngờ và bối rối, không còn biết gì.


 

Ở trường em T. là một học sinh ngoan ngoãn, học giỏi, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện

Cô Văn Thùy Dương
 
Cùng thời gian này, cô Dương cũng lập tức tới hiện trường sự việc và đưa em T. đi cấp cứu ở bệnh viện Quân y 103. Lúc này, ở xung quanh khu vực đó người dân đã tụ tập rất đông bàn tán.


“Cháu T. ngã  nằm sát mép tòa nhà. Không biết T. có ra chỗ lan can tòa nhà không? Không biết bảo vệ có mở cửa ra không? Nhưng tôi được biết khu nhà T. thì ở mặt trước toàn nhà. Hiện trường T. ngã lại ở đằng sau mặt tòa nhà”, cô Dương băn khoăn đặt ra các giả thiết.

Vì ba lô và giầy dép của em T. được tìm thấy trên tầng 23 của tòa nhà chung cư nên nhiều ý kiến cho rằng nam sinh này đã lên đó và nhảy xuống tự tử. Tuy nhiên, cô Dương lại cho rằng không có việc em T. tự tử vì cô quan sát em T. không bị chảy nhiều máu và quần cũng chỉ rách hơn 20 cm ở chân.

Tuần trước, cô Dương có lên nói chuyện với các học sinh lớp 10A1 và nhận thấy tinh thần của em T. và các bạn trong lớp đều rất vui vẻ. T. còn là một học sinh tham gia vào đội tình nguyện của trường.

Học giỏi, ngoan ngoãn, nhiệt tình

Nhận xét về em T., cô Dương cũng cho biết: “Em T. là một người nhút nhát, ít nói nhưng nhanh nhẹn”.

Cũng có chung những nhận xét này, cô Bùi Hồng Hạnh, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A1 thông tin: “ Em T. có học lực khá, ý thức ngoan và nhiệt tình”.
Nam sinh rơi từ tầng 23, giáo viên, bạn học bàng hoàng
Ở trường THPT Dân lập Lương Thế Vinh, em T. là một học sinh ngoan ngoãn, học giỏi, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Cô Hạnh cũng nhận xét thêm, em T. là người hòa đồng và cởi mở với các bạn trong lớp. T. luôn nhiệt tình với công việc được giao. Trong trường, T. còn tham gia vào đội thanh niên tình nguyện và tổ chức nhiều hoạt động.

“Nếu vào được đội thanh niên tình nguyện của trường đòi hỏi học sinh phải có tố chất, năng nổ và nhiệt tình, rất nhiều học sinh muốn vào nhưng phải may mắn được vào”, cô Hạnh chia sẻ thêm.

Đối với cô Hạnh, em T. còn là một học sinh rất biết nghe lời, thậm chí rất sợ thầy cô nếu có lỗi, biết hối lỗi để sửa lỗi. Em T. mắc lỗi không nhiều, chỉ đôi khi đi học muộn.

Vì là một học sinh ngoan ngoãn và trong lớp không nói chuyện nên cô giáo phải nhờ em T ngồi xuống bàn cuối để giữ trật tự chung.

 

Đến bây giờ cả lớp vẫn còn rất sốc và không tin rằng T. đã không còn nữa

Em Nguyễn Phan, bạn cùng lớp T.
 
Thậm chí, trong buổi học gần đây nhất vào chiều thứ 7, em T. vẫn vui vẻ và hòa đồng với bạn bè. Nam sinh này cũng không có biểu hiện gì thất thường, buồn rầu hay bi quan.
Trong lớp T. cũng ít khi tâm sự chuyện riêng tư với các bạn học.

Cô Hạnh cũng chỉ gặp bố em T. trong các phiên họp phụ huynh. Bố của T. cũng mong muốn cô giáo quan tâm để T. có kết quả học tập tốt nhất.

“Bố T. cũng không tâm sự gì về chuyện tình cảm cha con, tôi nghĩ quan hệ giữa bố và con trai không có gì”, cô Hạnh chia sẻ.

Là người ngồi cạnh em T., bạn Nguyễn Thanh Hiếuchia sẻ: “Trên lớp chúng em hay trò chuyện về việc học. Bạn ấy cũng ít khi tâm sự về gia đình. T. rất năng nổ trong công tác tình nguyện. Em nhớ những lần bạn ấy cùng đội đi phát cháo cho người già hay lên vùng cao làm từ thiện. Ở đâu, T. cũng sống có trách nhiệm và vì mọi người”.

Có cùng tâm trạng bùi ngùi trước sự ra đi bất ngờ của cậu bạn trong lớp, Nguyễn Phan cho biết đến bây giờ cả lớp vẫn còn rất sốc và không tin rằng T. đã không còn nữa. Vì vậy, tâm trạng của lớp còn khá buồn và chưa thể dồn hết sức vào việc học.

“ Em và mọi người đã khóc khi biết rằng T. đã không còn nữa”, Nguyễn Phan xúc động chia sẻ.

Được biết, sáng nay toàn trường THPT Lương Thế Vinh đã dành 1 phút vào đầu các buổi học để tưởng nhớ tới em.

Sáng mai 16/4,  đại diện nhà trường và học sinh lớp 10A1 sẽ cùng với gia đình tiễn đưa em về quê nội ở Hà Nam.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn