Nam sinh Ninh Bình phá dớp về ba, giành vòng nguyệt quế Olympia

Giáo dụcChủ Nhật, 19/05/2019 18:54:00 +07:00

Văn Chiến xuất sắc vượt qua 3/3 câu hỏi mà chương trình đưa ra trong phần thi Về đích, trở thành chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế tuần 2, tháng 3, quý 3.

    Video: Văn Chiến trả lời đúng 3/3 câu hỏi ở phần thi Về đích 

Chương trình Olympia tuần 2 tháng 3 quý 3 là sự góp mặt của 4 nhà leo núi: Lê Vương Khánh (THPT Nhân Chính, Hà Nội); Nguyễn Trần Khánh Hiền (THPT Lê Trung Kiên, Phú Yên); Huỳnh Thị Nhật Thương (THPT Lê Khiết, Quảng Ngãi); Lê Văn Chiến (THPT Yên Khánh A, Ninh Bình).

Trong khi các thí sinh khác khá thoải mái bước nhập cuộc, thì Văn Chiến khá căng thẳng. Cả hai MC đều nhận xét cậu nghiêm túc và thắc mắc khi thấy cậu "tiết kiệm nụ cười". Chiến giải thích rằng, khi cười em sẽ không giữ được bình tĩnh.

Tự nhận bản thân là người "có duyên với giải Ba, Chiến hy vọng cuộc thi tuần này sẽ thay đổi lịch sử "theo hướng đi lên". Dù có sở trường làm thơ về thầy cô, nhưng khi MC Ngọc Huy ngỏ ý nói muốn Chiến gửi tặng chương trình một bài thơ thì cậu bạn từ chối, bởi bản thân đang hơi thiếu bình tĩnh. Chiến hứa nếu bước tiếp cuộc thi tháng thì sẽ đọc.

Dù khá căng thẳng, nhưng Văn Chiến lại chứng tỏ bản lĩnh khi nhập cuộc với 110 điểm. Điểm số này giúp Chiến cùng bạn chơi là Nhật Thương tạm dẫn đầu, lúc này Vương Khánh 90 điểm và 60 điểm là số điểm của Khánh Hiền. Đáng chú ý ở vòng thi này là cả 4 thí sinh đều không cần sử dụng hết 60 giây.

Văn Chiến tiếp tục thể hiện khả năng của mình ở phần thi tiếp theo là Vượt chướng ngại vật với 14 chữ cái. Khi hai từ hàng ngang được hé mở, Văn Chiến tìm ra ô chữ từ khoá là 'Đường mòn Hồ Chí Minh'. Vương Khánh cũng có đáp án là 'Đường Trường Sơn' nhưng chậm hơn Chiến một vài giây.

"Ngày phát sóng Chương trình Đường lên đỉnh Olympia hôm nay chính là kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cũng là tròn 60 năm tuyến đường Hồ Chí Minh (đường Trường Sơn) được mở. Đây là tuyến đường dài hàng nghìn km từ Nghệ An đến Bình Phước. Qua 16 năm mở đường, tuyến đường này đã chi viện cho chiến trường hơn 1,5 triệu tấn hàng hoá", MC Diệp Chi giải thích thêm.

1 4

 4 nhà leo núi trong cuộc thi tuần 2, tháng 3, quý 3 từ trái sang: Nhật Thương, Vương Khánh, Văn Chiến và Khánh Hiền. (Ảnh chụp màn hình)

Kết thúc phần thi thứ 2, Văn Chiến dẫn đầu với 180 điểm; Nhật Thương 130 điểm; Vương Khánh và Khánh Hiền có số điểm lần lượt là 100 và 80 điểm.

Bước vào phần Tăng tốc, Khánh Hiền có màn thể hiện ấn tượng khi từ vị trí cuối cùng vươn lên vị trí thứ hai với 220 điểm, chỉ kém người dẫn đầu 20 điểm. Lúc này Văn Chiến đạt 240 điểm là người có điểm số cao nhất, Nhật Thương có 170 điểm và 130 điểm là số điểm của Vương Khánh.

Ở phần Về đích, Vương Khánh chọn gói câu hỏi 60 điểm và chỉ trả lời đúng một câu hỏi tiếng Anh duy nhất, ghi thêm điểm từ câu hỏi của Nhật Thương vào quỹ điểm hiện có. Khánh Hiền chọn gói câu hỏi 40 điểm và cũng ghi thêm điểm từ câu hỏi của Nhật Thương.

Nhật Thương cũng có sự lựa chọn gói giống Vương Khánh, nhưng chỉ trả lời đúng câu hỏi số hai về lịch sử.

Văn Chiến, người đang dẫn đầu chọn gói câu hỏi thấp nhất, xuất sắc hoàn thành 3/3 câu hỏi và giành điểm tuyệt đối ở phần thi quyết định. Nam sinh chính là chủ nhân của vòng nguyệt quế với 280 điểm, giành tấm vé đi tiếp tới cuộc thi tháng.

Ở vị trí số 2 là bạn Khánh Hiền với 240 điểm; đồng giải ba là hai bạn Nhật Thương, Vương Khánh với số điểm lần lượt là 160 điểm và 150 điểm.

Bảo Ngọc
Bình luận
vtcnews.vn