Nam sinh Mỹ bị đánh đến chết trong chuyến du lịch Hy Lạp

Thế giớiThứ Bảy, 08/07/2017 17:05:00 +07:00

Bakari Henderson, 22 tuổi, bị một nhóm người tấn công đến chết trong chuyến du lịch đến đảo Zakynthos, Hy Lạp.

Vụ việc xảy ra ngày 7/7 (giờ địa phương) phía ngoài một quán bar trên đảo Zakynthos.

Truyền thông Hy Lạp cho biết vụ ẩu đả bắt đầu khi một người đàn ông Serbia tiếp cận bàn của nhóm sinh viên Mỹ, trong đó có Henderson, và làm vỡ một chiếc cốc. Xô xát xảy ra khi một sinh viên phản ứng bằng cách đấm lại.

Henderson bị 10 người vây đánh. Anh qua đời tại bệnh viện địa phương do chấn thương vùng đầu nghiêm trọng. Hai người đàn ông, một 34 tuổi, quốc tịch Hy Lạp, và một người Anh gốc Serbia, 32 tuổi, đã bị cảnh sát địa phương bắt với tội danh giết người.

Nam sinh My bi danh den chet trong chuyen du lich Hy Lap hinh anh 1

 Bakari Henderson vừa tốt nghiệp Đại học Arizona hồi tháng 5. (Ảnh: NY Daily News)

Cảnh sát đang thẩm vấn 8 người khác, được cho là tham gia đánh đập Henderson. Họ cũng đang điều tra xem liệu vụ tấn công có liên quan đến phân biệt chủng tộc hay không, vì nạn nhân là người da màu. Henderson vừa tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh và thể thao tại Đại học Arizona.

Nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận với New York Daily News rằng một công dân nước này bị sát hại ở Zakynthos và đang hỗ trợ gia đình công dân này.

Đây không phải trường hợp đầu tiên xảy ra bạo lực dẫn đến cái chết của du khách tại "hòn đảo thiên đường" Zakynthos. Năm 2011, Brit Robert, một công dân Anh 47 tuổi bị đâm tử vong sau cuộc cãi vã với tài xế taxi. Người tài xế sau đó bị buộc tội giết người.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn