Nam sinh lớp 8 hôn bạn gái tại trường học khiến dân mạng xôn xao

Giáo dụcThứ Ba, 20/09/2016 22:00:00 +07:00

Clip ghi lại cảnh học sinh đeo khăn quàng đỏ quỳ gối, trao hoa tỏ tình với bạn gái cùng trường khiến nhiều người lớn không khỏi giật mình.

Chỉ với một bó hoa và hộp quà trên tay, trước sự cổ vũ của bạn bè xung quanh, nam sinh đeo khăn quàng đỏ đã mạnh dạn tiến về phía bạn nữ quỳ gối, thể hiện tình cảm.

Kết thúc màn tỏ tình, hai nhân vật chính còn trao cho nhau nụ hôn ngọt ngào. Clip ghi lại cảnh này hiện khiến nhiều người lớn không khỏi giật mình.

Video: Học sinh lớp 8 tỏ tình giữa hành lang lớp học

Chàng trai đeo khăn quàng tiến tới quỳ gối tỏ tình với bạn nữ cùng lớp trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Fanpage hơn 8 triệu thành viên mới đây đăng tải đoạn video tỏ tình của học sinh còn đeo khăn quàng đỏ, thu hút sự quan tâm trong cộng đồng mạng.

Clip dài 30 giây này nhanh chóng có gần 1 triệu lượt xem, hàng chục nghìn bình luận và chia sẻ. Phần lớn ý kiến tỏ ra bất ngờ, hoảng hốt vì sự táo bạo của hai nhân vật chính.

Nguyễn Hữu Hưng bình luận: "Trẻ ranh mà đã yêu đương. Tôi khá e ngại về vấn đề này. Nhiều bạn cứ nghĩ là hay nhưng sau này, hậu quả rất khó lường".

"Cổ vẫn đeo khăn quàng thì đây là học sinh cấp 2 rồi. Học không lo học mà còn bày trò tỏ tình giữa lớp. Các thầy cô giáo không biết hay sao mà lại công khai như vậy? Tình trạng đáng báo động", nickname Quỳnh Lê viết.

Không quá gay gắt, Thanh Tùng cho rằng những rung động đầu đời của học sinh là khó tránh. Thay vì chỉ trích, mọi người nên tìm hướng giải quyết sẽ tốt hơn.

"Khi còn học cấp 2, mình với nhỏ bạn học cùng lớp cũng thích nhau lắm, nhưng không dám ngỏ lời. Cả hai lên lớp chỉ dám nhìn nhau, không thể hiện gì cả.

Mình nghĩ ai cũng có những rung động đầu đời. Thay vì chỉ trích, cấm đoán, nên định hướng và giáo dục cho các em để có được kết quả hay hơn", thành viên này cho hay.

Chia sẻ với Zing.vn, một bạn trẻ (giấu tên, có quen biết các nhân vật trong clip) xác nhận đây là hai học sinh lớp 8 tại một trường THCS thuộc tỉnh Tiền Giang.

“Cả hai có tình cảm với nhau từ trước, hôm đó quyết định tỏ tình. Khi ấy, các thầy cô chưa lên lớp nên không ai biết chuyện, ngoài một số bạn học”, học sinh này nói.

Theo học sinh giấu tên này, hiện tại, trang cá nhân của hai bạn trẻ nói trên đều bị khóa.

Học sinh yêu sớm, không ngại thể hiện tình cảm giữa chốn đông người, xưng hô vợ chồng trên Facebook… là những chuyện hiện nay không hiếm gặp.

Điều đáng nói, độ tuổi các em trong những trường hợp này ngày càng trẻ. Đó là hồi chuông báo động với nhà trường và bậc phụ huynh về việc định hướng suy nghĩ, giáo dục đúng đắn cho con trẻ.

Nam sinh lop 8 quy goi to tinh, hon ban gai tai truong hoc hinh anh 1

Học sinh cấp 2 không ngại thể hiện tình cảm ngay tại trường học. Ảnh chụp màn hình.

Tháng 1 vừa qua, dân mạng lan truyền hình ảnh hai học sinh mặc đồng phục, vô tư ôm hôn nhau giữa hành lang lớp. Theo thông tin từ người đăng, cả hai cùng sinh năm 2003. Bức ảnh này khiến người xem không khỏi lắc đầu ngán ngẩm.

Bên cạnh đó, mọi người cũng từng không ít lần xôn xao khi học sinh cấp 2 thường xuyên khoe “chiến tích yêu đương” trên Facebook. Cụ thể cách đây không lâu, một nam sinh đã viết những lời mùi mẫn dành cho bạn gái lên trang cá nhân.

"Anh nói anh yêu em là anh không nói dối", "Đàn ông có tiền, giữ được đàn bà có sắc. Đàn ông có tình, giữ được đàn bà có tâm. Còn tôi chả có gì nên chẳng giữ được ai"... là dòng trạng thái của các em nhỏ gây bất ngờ cho dân mạng.

Chị Thanh Mai (40 tuổi, Hà Nội) chia sẻ gia đình chị cũng đang đau đầu vì con gái biết yêu khi mới học lớp 7.

“Gia đình tôi không dám quát mắng, chỉ khuyên giải nhẹ nhàng. Làm quá lên cũng không tốt mà nhẹ nhàng thì vẫn chưa xong việc.

Không nói được con, nhà tôi đã gặp trực tiếp phụ huynh bên kia để trao đổi. Kể từ đó, gia đình tôi phải thận trọng hơn trong việc định hướng suy nghĩ cho con”, người phụ nữ này kể lại.

Tháng 7 vừa qua, một giáo viên THCS tại Hà Nội cho hay học trò dọa tự tử ngay trước mặt, khi bị cô giáo phát hiện yêu đương và mời phụ huynh đến trường trao đổi.

Nam sinh lop 8 quy goi to tinh, hon ban gai tai truong hoc hinh anh 2

Nhiều người giật mình khi thấy những hình ảnh thân mật của thế hệ 10X. Ảnh chụp màn hình.

Thực tế, nhiều trường hợp học sinh nghĩ quẩn khi bị bố mẹ, thầy cô phát hiện chuyện yêu sớm. Vì vậy, người lớn cần hết sức cẩn trọng trong cách giải quyết.

Chia sẻ quan điểm về việc này, cô Giang Châm - giáo viên một trường THPT tại Hà Nội - chia sẻ: “Ai cũng có những rung động đầu đời. Tuy nhiên, mỗi thời lại có một cách thể hiện khác nhau.

Học sinh còn nhỏ, chưa đủ trưởng thành để hiểu hết những việc mình đang làm. Do đó, nhà trường và phụ huynh đóng vai trò rất lớn trong việc định hướng suy nghĩ, hành vi của các em. Tôi nghĩ nếu được chỉ bảo tốt, sẽ không có những trường hợp đáng tiếc xảy ra”.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn