Nam sinh giết bạn giấu xác vào thùng xốp phi tang: Vì sao gia đình nạn nhân đòi bồi thường nửa tỷ?

Pháp luậtThứ Tư, 09/08/2017 15:18:00 +07:00

Trước hành vi giết người dã man, máu lạnh nhưng Bình và cha mẹ vẫn tỏ thái độ bàng quan, vô cảm khiến gia đình nạn nhân bức xúc.

Ngày 9/8, TAND TP.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình (sinh năm 2001, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) trong vụ nam sinh giết bạn gái rồi phi tang trong thùng xốp tại chung cư Hà Đô.

Video: Vụ nam sinh giết bạn gái rồi phi tang: Vì sao gia đình nạn yêu cầu bồi thường nửa tỷ và án phạt cao nhất?

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phạm Quốc Bình 12 năm tù về tội giết người, 2 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là 12 năm tù do bị cáo chưa đủ tuổi thành niên.

Về trách nhiệm dân sự, bị cáo và gia đình phải bồi thường hơn 210 triệu đồng cho gia đình bị hại.

MAY04337

Bị cáo Phạm Quốc Bình tại phiên tòa xét xử.

Theo anh Nguyễn Tuấn Ánh (cha của bị hại N.T.T.H.) thì mức án mà HĐXX đưa ra cuối cùng là hơi nhẹ so với hành vi phạm tội của bị cáo Bình. Tuy nhiên gia đình Ánh sẽ không yêu cầu gì nữa vì muốn được nghỉ ngơi.

Lý giải về vấn đề này anh Ánh cho rằng hành vi của Bình rất dã man, máu lạnh. Sau khi gây án Bình lên kế hoạch phi tang và thản nhiên đi học như không có chuyện gì xảy ra.

“Tôi rất bức xúc trước hành vi phạm phạm tội của Bình. Bình ra tay ác độc, dã man dù tuổi đời còn rất nhỏ. Điều bức xúc hơn nữa là Bình không hề có thái độ ăn năn hối cải, bàng quan như không có chuyện gì xảy ra”, anh Ánh bức xúc.

MAY04327 3

Bố mẹ nạn nhân em H. trong phiên xét xử

Anh Ánh cho biết: “Gia đình tôi không thể chấp nhận được thái độ, cách hành xử của cha mẹ Bình. Đáng nhẽ sau khi con gây án, cha mẹ Bình phải đến thăm hỏi, động viên gia đình tôi. Gia đình tôi có phải khó khăn, đòi hỏi tiền bạc gì đâu. Tôi hiểu phận làm cha làm mẹ ai muốn con mình như vậy, nhưng phải đặt vào hoàn cảnh gia đình tôi. Mãi đến 88 ngày mất của con tôi gia đình Bình mới đến hỏi thăm, đưa 20 triệu đồng chi phí mai táng.

Chính thái độ thản nhiên, bàng quan, sự vô cảm, của gia đình Bình trước hành vi dã man, của con trai đã khiến gia đình tôi bức xúc, phẫn nộ. Trước tòa, gia đình tôi đã yêu cầu bị cáo phải bồi thường nửa tỷ và chịu hình phạt mức án cao nhất”, anh Ánh lý giải.

Cũng tại phiên tòa, thái độ của Bình khá bình thản. Bình trả lời những câu hỏi của thẩm phán, viện kiểm sát thản nhiên, không chút suy nghĩ. Điển hình khi thẩm phán hỏi, “ý định của bị cáo là cướp điện thoại, nhưng sau khi đánh nạn nhân bị thương và lấy được điện thoại tại sao bị cáo không bỏ đi mà lại tiếp tục đánh nạn nhân đến chết?”, thì bị cáo trả lời “do cuống quá”. Lúc này, chủ tọa bức xúc nói “giết người mà đổ lỗi cho do cuống?”.

Theo anh Ánh, sự ra đi của H. là sự mất mát rất lớn và sẽ không bao giờ nguôi ngoai.

MAY04307

Người thân em H. đau đớn mang theo di ảnh em đến dự phiên tòa xét xử.

“Sau sự việc, tôi vẫn cố gắng đi làm nhưng đầu ốc cứ nghĩ về con, thương con. Về tới nhà không thấy con mà chỉ thấy di ảnh khiến đau đớn tột độ. Nỗi đau mất con sẽ không bao giờ nguôi ngoai với gia đình tôi.

Theo cáo trạng, N.T.T.H (15 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Phạm Quốc Bình cùng là học sinh khối 9 của một trường THCS tại quận Gò Vấp.

Tối 12/1, Bình gọi điện rủ H. đi chơi rồi chở H. đến chung cư Hà Đô (quận Gò Vấp).

Trong lúc đi bộ lên chung cư, Bình thấy bạn có điện thoại đắt tiền nên nảy lòng tham. B. liền giật điện thoại của H. nhưng bị em này giật lại.

Không biết ý định của Bình, H. tiếp tục cầm điện thoại nhắn tin. Lúc này Bình dùng viên đá hoa cương đập vào đầu H. khiến em gục tại chỗ. Sau khi bạn chết, Bình kéo xác bạn vào góc khuất rồi lấy điện thoại của nạn nhân đem bán được 900.000 đồng rồi về nhà.

Hôm sau, sợ mọi người phát hiện Bình mang theo tấm drap trải giường quay trở lại chung cư Hà Đô. Tại đây, Bình dùng tấm drap quấn nạn nhân lại rồi kéo xác vào lối thoát hiểm ở tầng 5 chung cư giấu rồi dọn sạch hiện trường.

Còn cha mẹ nạn nhân phát hiện con gái bị mất tích đến công an trình báo. Qua dò tìm và hỏi những người xung quanh, cha mẹ H. biết được tối qua con gái đi cùng Bình nên đến nhà hỏi thăm và đưa Bình đến công an làm việc sáng 13/1.

Bình khai tối qua có chở H. đi học nhưng sau đó không biết H. đi đâu. Sau khi công an lấy lời khai, lo sợ bị phát hiện Bình nảy sinh ý định mang xác nạn nhân đi vứt ở khu vực sông Vàm Thuật (quận 12), nơi Bình hay đến để câu cá nên biết vắng người qua lại.

Bình ra chợ mua hai thùng xốp mang đến chung cư Hà Đô rồi bỏ xác nạn nhân vào thùng. Đến khoảng chiều cùng ngày, Bình ra Công viên Gia Định gọi xe ba gác đến chung cư định mang xác nạn nhân đi phi tang.

Video: 72 giờ truy lùng nghi can giết người, giấu xác rúng động Sơn La

 

Khi Bình vừa di chuyển thùng xốp xuống đất thì bị bảo vệ chung cư phát hiện, yêu cầu trình giấy chuyển đồ. Bình giả vờ nói sẽ xuống đất lấy rồi bỏ đi về nhà để lại thùng xốp. Một lúc sau, không thấy Bình quay lại, bảo vệ chung cư nghi ngờ nên gọi điện báo công an thì phát hiện vụ việc. Qua điều tra, Bình bị công an bắt khẩn cấp.

Quá trình điều tra, gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường 580 triệu đồng nhưng gia đình Bình chỉ mới bồi thường 20 triệu đồng.

Bình luận
vtcnews.vn