Nam sinh Đắk Lắk 'lội ngược dòng' xuất sắc ở phút chót, giành vòng nguyệt quế Olympia

Giáo dụcChủ Nhật, 16/06/2019 16:14:00 +07:00

Tuy chỉ ghi điểm từ một câu hỏi trong gói 60 điểm, Nam Thắng lấy lại phong độ khi trả lời trọn vẹn 3/3 câu hỏi của Văn Đức, về đích với 250 điểm.

Cuộc thi Olympia tuần 1, quý 4 là sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Nguyễn Bảo Anh (THPT Yên Hoà, Hà Nội); Đỗ Bảo Khánh (THPT Lê Quý Đôn, Quảng Bình); Đoàn Nam Thắng (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk); Nguyễn Văn Đức (THPT Hai Bà Trưng, Vĩnh Phúc).

Trong phần đầu giao lưu cùng chương trình, Bảo Khánh chia sẻ bản thân là 'bản sao từ a đến z' của bố. Cậu bạn cũng kể về kỷ niệm tại một cuộc thi ở trường khi cậu nói nhầm tên của eo biển Bering thành tên thuốc đau bụng Berberin, khiến cả trường có trận cười sảng khoái.

Nam Thắng được MC chương trình nhận xét là người nói chậm. Văn Đức được các bạn tặng cho biệt danh 'đầu dừa' và chia sẻ mình suýt được múa bài 'Thư Pháp' trong buổi lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường cấp 3 nơi đang học.

Bước vào phần thi Khởi động, Bảo Khánh xuất sắc nhất với 80 điểm; Bảo Anh và Nam Thắng có cùng số điểm là 70 điểm; 40 điểm là số điểm của Văn Đức.

Phần thi thứ hai có phần làm khó các thí sinh, hai từ hàng ngang được mở ra vẫn chưa có tiếng chuông nào reo lên. Cho đến khi MC đọc câu hỏi ở ô trung tâm có đáp án là 'Báo chí', Bảo Anh là người tìm ra từ khoá có 6 chữ cái 'Nhà báo' và giành 20 điểm.

Kết thúc Vượt chướng ngại vật, Nam Thắng đang tạm dẫn đầu với 110 điểm; Bảo Anh và Bảo Khánh cùng có 100 điểm; Văn Đức 60 điểm.

64447289_926012117742751_2651030544405495808_n

 Bảo Anh và Bảo Khánh ôm mặt đầy tiếc nuối trong giờ phút cuối cùng của phần thi Về đích. (Ảnh chụp màn hình)

Tăng tốc là phần thi đòi hỏi các thí sinh phải tập trung cao độ và đưa ra câu trả lời nhanh chóng, chính xác nhất. Bảo Anh là người nhiều lần đưa ra phương án nhanh nhất, vươn lên dẫn đầu với 220 điểm, bám sát là Bảo Khánh với 190 điểm; 180 điểm và 100 điểm là số điểm của Nam Thắng và Văn Đức.

Đến với phần Về đích, cả bốn thí sinh đều lựa chọn gói câu hỏi 60 điểm. Bảo Anh xuất sắc vượt qua 2/3 câu hỏi mà chương trình đưa ra. Bảo Khánh chọn ngôi sao hy vọng ở câu cuối cùng, câu trả lời chính xác giúp cậu ghi thêm 40 điểm.

Dù chỉ ghi điểm ở câu hỏi đầu tiên, nhưng Nam Thắng thêm vào quỹ điểm từ ba câu hỏi của Văn Đức. Từ vị trí thứ ba, sau Bảo Anh và bảo Khánh, Nam Thắng tận dụng mọi cơ hội để nâng số điểm lên 250, dẫn đầu đoàn leo núi.

Về Nhì là Bảo Khánh với 240 điểm, đồng giải Ba là Bảo Anh và Văn Đức với số điểm lần lượt là 190 điểm và 40 điểm.

olympia

 Các thí sinh trong đoàn leo núi (từ trái qua): Văn Đức, Bảo Anh, Nam Thắng và Bảo Khánh. (Ảnh chụp màn hình)

Kết thúc phần thi trên, MC Ngọc Huy nói rằng chưa có một chương trình Olympia nào lại có nhiều thí sinh ôm mặt đến thế.

MC Diệp Chi nói có lẽ đây là cuộc thi tuần không dành cho những người yếu tim, bởi đến phút cuối mới tìm được chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế tuần 1, quý 4. Trong đó, Bảo Khánh đang là người nắm giữ số điểm Nhì tuần cao nhất và sẽ có cơ hội tham gia tại cuộc thi tháng.

Thu Hương
Bình luận
vtcnews.vn