Nam sinh Đà Nẵng trình bày ‘thuyết thả thính’ gây sốt dân mạng

Giáo dụcThứ Sáu, 25/11/2016 15:33:00 +07:00

Nam sinh lớp 9 một trường THCS tại Đà Nẵng nói về “thuyết thả thính” trước lớp bằng giọng hài hước khiến nhiều người xem thích thú.

Một ngày sau khi được đăng trên mạng, video dài hơn 2 phút nói về chủ đề “thả thính” có 75.000 lượt thích và hàng chục nghìn chia sẻ, bình luận.

Bằng lời lẽ hài hước, nam sinh lớp 9 nói về " thuyết thả thính" thu hút sự chú ý của cư dân mạng.

Video: Nam sinh lớp 9 nói về 'thuyết thả thính' xôn xao dân mạng

Mở đầu video, nam sinh này nói về định nghĩa “thả thính” và mở rộng về “thả thính diện rộng”. Cậu cho rằng đó là hành động vô cùng nguy hiểm.

Cụm từ "thả thính" gần đây được sử dụng rộng rãi trên mạng xã hội.

Các bạn trẻ thường dùng cụm từ này để nói về hành động tán tỉnh người khác nhưng không có ý định rõ ràng trong mối quan hệ đó.

Nam sinh cũng lý giải nguyên nhân dẫn tới những tác hại của hành động này bằng giọng hài hước và nêu ví dụ cụ thể.

Từ đó, cậu đưa ra kết luận: “Thả thính là trò chơi rất nguy hiểm, mình mong các bạn trẻ không nên thử để tránh hậu quả đáng tiếc cho cả người đi câu và người đớp thính”.

Với những câu nói như “Cá thấy mồi không thể không đớp. Việc này tương tự đói thì phải ăn, buồn ngủ phải đi ngủ”…, hình vẽ minh họa đơn giản, rõ ràng cùng giọng nói truyền cảm, nam sinh khiến các bạn trong lớp cười vui vẻ.

Bài thuyết trình trên diễn ra tại giờ học lý thuyết tin học của lớp 9/3, trường THCS Nguyễn Khuyến, Đà Nẵng, do thầy Lê Quốc Hưng chủ trì. Nam sinh hóm hỉnh trong video tên Tài.

Video nam sinh noi ‘thuyet tha thinh’ hut 2 trieu luot xem hinh anh 1

Thầy giáo Quốc Hưng (bên phải) trẻ trung chụp ảnh với học sinh của mình. Ảnh: FBNV.

Chia sẻ với PV, thầy Quốc Hưng cho hay trong tiết học có chủ đề "Tin học và xã hội", thầy cho cả lớp thảo luận nhóm và thuyết trình về chủ đề "thả thính". Đây là cụm từ học sinh dùng thường xuyên trên mạng xã hội.

"Tôi muốn hiểu các em nghĩ gì nên yêu cầu thuyết trình mà hoàn toàn không có sự chuẩn bị trước ở nhà”, nam giáo viên cho biết.

Theo thầy, phương pháp thảo luận nhóm về những đề tài trẻ sẽ giúp nhà trường, gia đình hiểu học sinh của mình hơn.

Thầy giáo tại Đà Nẵng cho rằng phụ huynh nên xem để hiểu con nên đã ghi lại và đăng tải lên trang cá nhân.

"Tôi không nghĩ video này được chia sẻ nhiều đến vậy. Tôi rất vui vì giáo dục là chuyện của tất cả mọi người", thầy Hưng bày tỏ.

Giáo viên này được mệnh danh "thầy giáo không tuổi" tại trường THCS Nguyễn Khuyến.

Dù sắp về hưu, thầy luôn suy nghĩ về tình trạng xuống cấp về đạo đức của học sinh. Thầy Hưng cũng viết truyện cho thiếu nhi và luôn hướng tới những cách giảng dạy gần gũi học trò.

Thành viên Khánh Vân bình luận em này có cách diễn đạt giống nghệ sĩ hài Trường Giang. Ví dụ của nam sinh rất thực tế, tạo thích thú cho người nghe, kỹ năng và tư duy tốt. Giọng nói và cách diễn đạt truyền được bài học thực tế cho các bạn.

"Tôi thấy em rất giỏi thuyết trình và phương pháp dạy của thầy giáo hay, dù không mới. Thầy đưa học trò thành trung tâm của giờ học, đưa ra chủ đề phù hợp tâm lý học sinh. Những tiết học thú vị như vậy nên được nhân rộng", tài khoản Mai Mai nhận xét.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn