Nam sinh cấp 2 thiệt mạng khi đi chơi tối: Nghi bị đánh nhầm

Pháp luậtThứ Bảy, 14/04/2018 16:18:00 +07:00

Người nhà nạn nhân cho biết, nam sinh thiệt mạng không hề có mẫu thuẫn hay thù oán với nhóm hung thủ.

Ngày 14/4, không khí tang thương bao trùm căn nhà nhỏ của gia đình em Phùng Anh Tuấn (sinh năm 2003, học sinh lớp 9B, Trường THCS Bình Phú) ở thôn Bình Xá, xã Bình Phú, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Trước đó, Tuấn thiệt mạng nghi do bị một nhóm thanh niên lạ mặt đánh hội đồng trên địa bàn xã Đại Đồng, huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Anh Phùng Văn Cường và chị Đặng Thị Huyền (bố mẹ em Tuấn) vẫn chưa thể gượng dậy sau nỗi đau quá lớn. Hô chưa tin vào sự thật đã mất đi cậu con trai duy nhất trong gia đình.

IMAG1731

Không khí đau thương, mất mát bao trùm ngôi nhà nạn nhân (màu xanh).

Ông Phùng Văn Xuyến (người thân của em Tuấn) cho biết, Tuấn là người hiền lành, ngoan ngoãn, được hàng xóm và bạn bè quý mến. Tối hôm xảy ra sự việc (11/4), Tuấn xin phép gia đình cho đi chơi cùng 5 người bạn khác.

“Lúc đó chưa đến 9h tối, mấy đứa trẻ rủ nhau đi chơi. Bọn trẻ đi chơi thì cũng chỉ ra ngoài đi linh tinh vậy thôi chứ cũng không phải mục đích đi đến đâu hay làm gì cả.

Khi nghe tin Tuấn bị nhóm thanh niên lạ mặt đánh bị thương ở xã Đại Đồng, gia đình rất bàng hoàng và tức tốc đến để đưa cháu đi bệnh viện. Nhưng do vết thương quá nặng, gia đình đã phải cho cháu về”, ông Xuyến kể lại.

Cũng theo ông Xuyến, Tuấn không hề quen biết hay thù hằn với nhóm thanh niên đã đánh cậu.

“Không hề có chuyện cháu Tuấn mẫu thuẫn với nhóm thanh niên và bị đánh hội đồng đến chết như trên mạng đưa tin”, ông Xuyến nói.

Tuy nhiên, theo gia đình nạn nhân, nhóm thanh niên đã đánh Tuấn đang có mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác. Khi Tuấn và bạn bè đi qua khu vực này, có thể đã bị nhầm với nhóm thanh niên kia nên bị đuổi đánh, ném gạch đá.

“Sự việc xảy ra là nỗi đau xót và mất mát lớn đối với gia đình. Nhà Tuấn có 3 anh chị em, Tuấn là con trai duy nhất, hiện giờ bố mẹ cháu vẫn đang rất suy sụp.

Sau sự việc, gia đình cũng đã gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng, mong cơ quan chức năng sớm điều tra rõ ràng sự việc”, ông Xuyến cho biết.

Bà Nguyễn Thị Bắc, hàng xóm của gia đình Tuấn bày tỏ: “Tuấn là cậu bé ngoan ngoãn, lễ phép, không may bị đánh oan như vậy, hàng xóm nghe tin đều rất đau xót”.

Không chỉ là cậu bé ngoan trong mắt gia đình và hàng xóm, Tuấn còn là học sinh ngoãn ngoãn, lễ phép với thầy cô Trường THCS Bình Phú, nơi em đang theo học.

“Tuy lực học chưa tốt nhưng Tuấn là cậu bé ngoan, không phải diện ngổ ngáo hay nghịch ngợm, phá phách. Từ trước đến giờ, em cũng chưa từng gây ra chuyện gì ở trường”, ông Đỗ Công Dực - Hiệu trưởng Trường THCS Bình Phú cho biết.

“Đây là một sự việc rất đau lòng với gia đình và nhà trường, các cháu đang đứng trước ngã rẽ lớn của cuộc đời, chỉ còn gần 2 tháng nữa là sẽ thi lên cấp 3.

Thời điểm này, nhà trường rất quan tâm đến các cháu, dành nhiều ưu tiên cho lứa học sinh cuối cấp này”, thầy  Dực nói.

Cũng theo thầy Dực, sự việc xảy ra là điều không may nhưng cũng là bài học nhắc nhở đối với các bậc phu huynh phải quan tâm, quản lý cái con cái chặt chẽ hơn nữa.

“Thời điểm này các em đang phải chuẩn bị cho kỳ thi quan trọng, đó là giờ các em nên ngồi ở bàn học, nếu vậy có lẽ sự việc đáng tiếc đã không xảy ra”, thầy Dực cho hay.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an huyện Thạch Thất điều tra, làm rõ.

Video: Phẫn nộ 6 nữ sinh đánh hội đồng bạn ở Nghệ An

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn