Nam sinh cảnh sát kinh tế điển trai, nhiều tài lẻ

Giáo dụcThứ Ba, 07/06/2016 10:54:00 +07:00

Không chỉ được biết đến là nam sinh điển trai, đam mê các hoạt động tình nguyện, Quang Hiệp còn có rất nhiều tài lẻ như ca hát, nhảy dân vũ, đánh đàn organ.

Sở hữu vẻ ngoài điển trai, Hiệp còn khiến nhiều người chú ý hơn khi khoác trên mình bộ quân phục cảnh sát.

Là anh cả trong một gia đình có 2 anh em, bố mẹ làm nông nghiệp nhưng với ý chí, nghị lực vượt khó, Sa Quang Hiệp đã đỗ Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I.Chàng trai Yên Bái này hiện là học viên năm cuối, lớp B1C4H01S, chuyên ngành Cảnh sát kinh tế.

IMG_0255 copy

 Nam sinh cảnh sát điển trai Sa Quang Hiệp.

Ít ai biết rằng, với thành tích học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, cậu đã được bầu làm ủy viên Ban chấp hành Đoàn thanh niên của trường. Ngoài ra, cậu cũng từng là đội trưởng câu lạc bộ Nội san Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I.

Vì gia đình thuộc diện khó khăn nên từ khi vào trường, Hiệp luôn nhận được sự giúp đỡ nhiều từ bạn bè, thầy cô.Nam sinh này khẳng định: “Chính những khó khăn đó đã tạo cho mình ý chí, nghị lực vượt qua để vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

Clip: Nghẹt thở xem nữ cảnh sát một mình chiến đấu chống tội phạm

Khi được hỏi về lý do chọn ngành này, cậu chia sẻ: "Từ bé, mình đã yêu thích màu áo xanh và muốn trở thành một chiến sỹ cảnh sát nhằm đấu tranh với các loại tội phạm để bảo vệ bình yên đất nước. Tốt nghiệp cấp III, mình quyết tâm làm hồ sơ thi vào Học viện Cảnh sát Nhân dân, do thiếu 0,5 điểm nên làm nguyện vọng vào trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I”.

“Dù biết là sẽ học trong một ngôi trường mang kỷ luật thép nhưng vì mơ ước nên mình vẫn quyết tâm, tập trung cao độ cho việc ôn và thi”, Hiệp nói.

IMG_9654

 Cậu luôn tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Nổi tiếng là một nam sinh năng động, luôn tham gia tích cực các hoạt động văn-thể-mỹ, chàng trai này luôn nhận được tình cảm mến mộ từ phía thầy cô, bạn bè.

Cậu có rất nhiều tài lẻ như ca hát, nhảy dân vũ, đánh  đàn. Hiệp còn được biết đến bởi sự vui vẻ, hòa đồng, thân thiện.

“Vì năng khiếu và niềm đam mê ca hát nên mình thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ của trường. Bên cạnh đó, mình cũng tham gia các hoạt động tình nguyện với mục đích giúp đỡ những người có số phận thiệt thòi hơn”, nam sinh này bộc bạch.

IMG_9613

 Đối với Hiệp, tham gia tình nguyện luôn là niềm vui.

Nam sinh điển trai này thích nghiên cứu khoa học và tham gia các hoạt động Đoàn. Chàng trai này từng nhận được bằng khen của TW Đoàn, Đoàn thanh niên Bộ Công an, Đoàn thanh niên Tổng cục chính trị Công an nhân dân.

Ngoài ra, cậu còn đạt được nhiều giấy khen của Hiệu trưởng và Đoàn thanh niên trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I.

Không chỉ thế, Hiệp cũng từng giành giải Nhất cuộc thi Tìm hiểu 70 năm truyền thống lực lượng Công an nhân dân và giải Ba cuộc thi Tìm hiểu 50 năm lịch sử truyền thống trường Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I.

Hiệp mong muốn được trở về quê hương Yên Bái để được ở gần chăm sóc bố mẹ và đóng góp một phần công sức của mình vào việc xây dựng và bảo vệ quê hương.

IMG_0259 copy (1)

 Là học viên năng động, hoạt bát, nam ính này luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý.

Chàng trai tài năng này cho biết, vì  thời gian học tập, rèn luyện trong trường Cảnh sát Nhân dân I khá vất vả nên cậu cũng tìm ra phương pháp học tập riêng.

Hiệp khuyên các bạn sinh viên, ngoài thời gian học tập trên lớp các bạn nên tự học ở nhà, để ôn lại kiến thức đã học được. Bên canh đó, các bạn nên tích cực xuống thư viện để đọc sách và sưu tầm thêm tư liệu nhằm nâng cao kiến thức.

Theo Hiệp, người chiến sỹ công an phải có đủ đức, đủ tài và giỏi về nghiệp vụ để có thể đấu tranh chống lại các thế lực thù địch và các loại tội phạm.

Chàng trai này luôn tự nhủ, phải cố gắng học tập, rèn luyện để xứng đáng là học viên xuất sắc của Cao đẳng Cảnh sát Nhân dân I.

IMG_0175 copy (1)

 Hiệp được mọi người khen ngợi bởi sự vui tính, hòa đồng, thân thiện.

Khi tốt nghiệp ra trường, Hiệp mong muốn có cơ hội học lên bậc học cao hơn. Cậu hy vọng, sẽ được làm đúng chuyên ngành theo học để có thể phát huy được hết khả năng và những kiến thức học được để trở thành chiến sỹ cảnh sát được nhân dân tin tưởng và yêu quý.

IMG_0297 copy

Hiệp mong muốn sẽ trở thành một chiến sĩ công an được nhân dân tin tưởng, yêu quý

Ngoài thời gian học tập và tham gia các hoạt động xã hội, Hiệp còn thích đi du lịch và tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán các vùng miền.

Lưu Ly (Ảnh: NVCC)
Bình luận
vtcnews.vn