Nam sinh bị dập nát 2 bàn tay vì pháo nổ

Sức khỏeThứ Bảy, 17/02/2018 20:20:00 +07:00

Nạn nhân phải đi cấp cứu tại bệnh viện do pháo nổ là em Nguyễn Đức Thắng, trú tại xóm 6, thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Tại Hải Phòng, trong ngày 30 Tết, Bệnh viện  Đa khoa Kiến An tiếp nhận 93 bệnh nhân, trong đó có 33 ca nhập viện do tai nạn giao thông, trong số đó 4 người đã tử vong.

Trong ngày mùng 1 Tết, có 2 bệnh nhân nhập viện vì tai nạn giao thông. Ngoài ra có hàng chục ca nhập viện vì đánh nhau. Đặc biệt, một trường hợp một thiếu niên mất hai bàn tay vì pháo nổ

1

Bệnh nhân nhập viện vào chiều 29 Tết với vết thương phía trước người và hai bàn tay. 

Nạn nhân phải đi cấp cứu tại bệnh viện do pháo nổ là em Nguyễn Đức Thắng, trú tại xóm 6, thôn Úc Gián, xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng.

Bác sỹ Vương Hữu Trung, khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng cho biết: Bệnh nhân nhập viện vào chiều 29 Tết với vết thương phía trước người và hai bàn tay. Hiện nay, bệnh nhân đã ổn định về huyết áp, tỉnh táo.

"Về toàn trạng thì đã qua được cơn nguy kịch. Vấn đề bây giờ chỉ là vết thương chăm sóc. Cả hai bàn tay đều bị, vết thương khá nặng. Bên tay phải giữ được một ngón cái, tay trái còn 3 ngón", Bác sĩ Trung cho biết.

Ông Nguyễn Văn Lo (bố của nạn nhân) cho biết, chiều 29 Tết ông nghe thấy tiếng nổ và hàng xóm hô hoán em Thắng bị pháo nổ mất tay, nhưng không thể hỗ trợ ngay được do ông mới bị gãy tay.

Theo lời kể của con trai, một thanh niên ở gần nhà đã thuê một nhóm học sinh đi mua diêm, về cạo lấy đầu diêm cháy để cuốn pháo nổ. Mỗi người sẽ được trả 10.000 đồng cho một quả pháo thành phẩm. Khi em Nguyễn Văn Thắng được một người nhờ giữ lọ đựng thuốc diêm sinh để mở nắp thì lọ phát nổ. 

2

Em Thắng bị bỏng ở ngực, hai chân, còn hai bàn tay bị dập nát. 

Em Thắng bị bỏng ở ngực, hai chân, còn hai bàn tay bị dập nát. Gia đình ông Lo rất khó khăn, Thắng là con thứ 2 trong nhà, đang học lớp 7 tại trường THCS xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy với học lực khá tốt.

Ông Nguyễn Văn Lo, bố của nạn nhân Nguyễn Văn Thắng nói: “Một người lớn đầu tư tiền cho các cháu mua diêm để làm pháo. Nổ tung đôi bàn tay. Không biết sau này như thế nào. Gia đình khó khăn. Hai bàn tay bị bỏng như thế, không biết cháu có học được không?...”.

Theo thông tin ban đầu, có 5-7 học sinh được một người thuê đi mua diêm, cạo lấy thuốc để cuốn pháo. Khi mở lọ chứa thuốc diêm, ma sát đã làm lượng thuốc diêm đựng trong lọ nhựa có dung tích khoảng 150 ml phát nổ.

Hiện Công an xã Thuận Thiên, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng đã lấy lời khai của nạn nhân Nguyễn Văn Thắng và người thuê học sinh mua diêm cạo lấy thuốc cháy để hoàn tất hồ sơ vụ việc.

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn