Nam sinh 12 tuổi hy sinh nhan sắc để cứu bà

Giáo dụcThứ Ba, 16/10/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Một nam sinh 12 tuổi đã liều cả mạng sống cùng "nhan sắc" của mình, lao vào một đám cháy lớn để cứu người bà thân yêu đang gặp nguy hiểm.

(VTC News) - Một nam sinh 12 tuổi đã liều cả mạng sống cùng "nhan sắc" của mình, lao vào một đám cháy lớn để cứu người bà thân yêu đang gặp nguy hiểm.

Vụ việc trên được xác định xảy ra vào cuối tuần trước tại ngôi nhà riêng ở Thành phố Vernonia (thuộc bang Oregon, Mỹ).

Được biết, nguyên nhân xảy ra đám cháy xuất phát từ việc, bà Rose Cutright đã châm lửa mồi thuốc trong khi ngôi nhà toàn nồng nặc mùi ga. Đám cháy xảy ra sau đó đã bao phủ gần như toàn bộ căn nhà, khiến bà Rose không tài nào thoát ra được.

Thoạt sau đó, với lòng dũng cảm và hiếu thảo của mình, cậu bé Seth Cutright đã quyết định lao vào căn nhà và cứu thoát người bà của mình.


Hậu quả của hành động dũng cảm này đã khiến Seth Cutright bị những vết bỏng nghiêm trọng ở mặt, thân và tay.

Vì cứu bà, khuôn mặt của bé Seth Cutright đã bị lửa "tàn phá"

"Cháu đã ngửi thấy mùi khí ga trước khi bà cháu mồi thuốc trong phòng ngủ. Khi đưa được bà ra ngoài an toàn, cháu đã chạy đến nhà hàng xóm nhờ kêu xe cứu thương" - Nam sinh hiếu thảo trên cho biết.

Khi được hỏi câu: "Cháu đã thấy khuôn mặt bị bỏng của mình trong gương chưa?", Seth Cutright vẫn trả lời vui vẻ rằng: "Cháu đã xem rồi, trông nó thật xấu xí. Nhưng cháu muốn cho mọi người thấy khuôn mặt của cháu để cảnh báo họ về những nguy hiểm khi khí ga bị rò rỉ".

Với ông Roger, người hùng của gia đình chính là cậu con trai

Ông Roger, bố của nam sinh trên cũng đã mô tả con trai mình như một người anh hùng: "Cha yêu con và rất tự hào về con, con là người hùng của cả gia đình".

Hiện cả hai bà cháu đang được điều trị tại bệnh viện Bỏng Oregon.



Hùng Phú


Bình luận
vtcnews.vn