Nằm ở vị trí đắc địa, 5 tòa chung cư giãn dân phố cổ vẫn không được ai nhòm ngó

Thời sựThứ Sáu, 08/11/2019 06:59:00 +07:00

Khu nhà giãn dân phố cổ ở phường Thượng Thanh (Long Biên, Hà Nội) có vị trí đẹp, giao thông thuận tiện nhưng bỏ hoang vì người dân không ai đến ở.

9 8

Đây là hình ảnh 5 tòa chung cư với hàng trăm căn hộ thuộc dự án giãn dân phố cổ nằm ở phường Thượng Thanh, quận Long Biên, Hà Nội.

10 9

Khu nhà giãn dân phố cổ tọa lạc trên đường Lý Sơn mới, kết nối giao thông với đoạn từ nút giao cầu vượt đường 5 (cầu Chui) với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến phía Đông Nam chân cầu Đông Trù nên được đánh giá giao thông đi lại rất thuận tiện.

8 7

Các căn nhà này hoàn thành từ lâu, có vị trí đẹp, chỉ cách khu vực Hồ Gươm khoảng 7km nhưng người dân phố cổ không ai đến ở.

1

Khu chung cư được quận Hoàn Kiếm xây dựng rộng khoảng 30ha. Dự kiến đến năm 2020, thực hiện di dời 5.020 hộ dân đang sống trong khu phố cổ sang sinh sống tại đây.

3 3

Tuy nhiên đến nay, theo ghi nhận của phóng viên, các căn hộ giãn dân "đặp chiếu", cỏ dại mọc um tùm.

4 3

Chung cư không có người ở, sảnh tầng 1 được tận dụng cho công nhân các công trình khác thuê ở và chứa đồ.

6 5

Tầng hầm để xe khóa kín, trở thành nơi vứt rác.

2

"Khu chung cư này xây xong được mấy năm rồi, nhưng đến tháng 5/2019 mới bắt đầu làm thủ tục bàn giao và chuyển dân cư đến đây. Tuy nhiên, từ đó đến nay không thấy ai đến ở", một người dân cho biết.

7 6

Khuôn viên xung quanh 5 tòa nhà cao 9 tầng ở khu chung cư giãn dân phố cổ bắt đầu xuất hiện tình trạng nhếch nhác, cỏ mọc um tùm... như nhà hoang.

5 5

 

11 11

 Trong khi khu giãn dân này vẫn bỏ không thì theo dự kiến, trong quý IV/2019, thành phố Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai xây dựng chung cư giãn dân tại khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên.

Đăng Khoa
Bình luận
vtcnews.vn