Năm mới 2018, Tổng thống Putin gửi thông điệp gì?

Thế giớiThứ Hai, 01/01/2018 07:57:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn bộ người dân nước Nga trên 9 múi giờ trong thông điệp chúc mừng năm mới 2018 của mình.

Trong bài phát biểu của mình, ông Putin nói: "Năm mới, 2018, đang đến với chúng ta. Và trong khi chúng ta kỷ niệm ngày lễ diễn ra mỗi năm này, mỗi lần chúng ta coi nó là điều gì đó có tính khởi đầu, nhẹ nhàng và đầy mong muốn; chúng ta tin rằng mọi điều mà chúng ta ước ao trong những phút này sẽ trở thành hiện thực.

Với chúng ta, đêm giao thừa, trước hết, là ngày lễ dành cho gia đình. Chúng ta kỷ niệm nó như cách chúng ta làm ở thời ấu thơ với những món quà và những điều ngạc nhiên, với sự ấm áp đặc biệt, với niềm mong đợi cho những thay đổi lớn lao.

Và chúng sẽ đến với cuộc đời chúng ta nếu mỗi người trong số chúng ta nhớ đến cha mẹ mình và chăm sóc cho họ, quý giá từng giây phút bên cạnh họ; nếu chúng ta học cách để hiểu những đứa con của mình tốt hơn, ước mơ và nguyện vọng của chúng; nếu chúng ta giúp đỡ những người bên cạnh chúng ta, những người cần sự tham gia và lòng cao thượng chân thành của chúng ta.

tong thong putin nam moi

Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chúc mừng năm mới đến người dân nước Nga trên sóng truyền hình. (Ảnh: RT)

Khả năng giúp đỡ, trở nên chu đáo và làm những điều tốt, sẽ mang đến cho cuộc sống mục đích chân chính và đầy tính con người. Ở bất cứ đâu – tại chiếc bàn với gia đình, tại công ty với những người tham dự cuộc vui hay những bữa tiệc trên đường phố - tất cả chúng ta đều là một với tâm trạng vui vẻ năm mới, và công nghệ hiện đại cho phép chúng ta chia sẻ cảm xúc của mình với những người thân yêu, những người ở cách hàng trăm hay hàng ngàn km.

Và như mọi lần, cho phép tôi được gửi lời chúc mừng đặc biệt tới tất cả những người vẫn đang làm việc – những người đang thực hiện nghĩa vụ chuyên nghiệp hoặc quân sự của mình, đang trong ca trực tại bệnh viện, đang lái tàu hoặc máy bay. Tất cả chúng ta đều đang trong buổi tối của năm mới này và tất cả chúng ta đều đang thực hiện những công việc hàng ngày của mình.

Video: Thông điệp chúc mừng năm mới 2018 của tổng thống Nga Vladimir Putin

Sự thống nhất, tình bạn hữu và tình yêu không điều kiện với nước Nga của chúng ta sẽ tăng sức mạnh cho chúng ta, đem đến cho chúng ta sức mạnh để thực hiện những hành động xứng đáng và những thành tựu to lớn.

Tôi muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các bạn bởi lòng tin của các bạn đối với bản thân và đối với đất nước chúng ta, bởi sức lao động của các bạn và thành quả của nó. Chúc cho sự tin tưởng và sự hiểu biết lẫn nhau sẽ luôn đồng hành cùng chúng ta.

Các bạn thân mến!

Chỉ còn vài giây nữa là đến năm 2018, đến lúc để nói những lời quý gia nhất với nhau, để tha thứ cho những lỗi lầm và bỏ qua hận thù, để ôm, để tỏ tình với ai đó, để mang tới sự ấm áo, sự chăm sóc và sự quan tâm.

Chúc cho mỗi người và mỗi gia đình đều có những thay đổi tốt đẹp hơn trong năm mới và mong những cháu bé mới chào đời sẽ mang đến niềm vui cho chúng ta.

Tôi chân thành chúc tất cả các bạn thành công và hạnh phúc. Hòa bình và thịnh vượng cho nước Nga vĩ đại của chúng ta, yêu dấu và duy nhất.

Hãy hạnh phúc! Chúc mừng Năm mới 2018!".

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn