Nấm lim xanh có thể đẩy lùi các bệnh hiểm nghèo?

Sức khỏeThứ Tư, 21/10/2015 08:00:00 +07:00

Có phải loài nấm mọc trên cây lim xanh có thể ngăn chặn và đẩy lùi những chứng bệnh hiểm nghèo?

Cuộc sống tưởng chừng như đã tuyệt vọng khi biết mình bị mắc bệnh xơ gan cổ trướng, anh Hoa quyết định "đánh bạc với số phận" bằng việc uống nước sắc từ loài nấm mọc trên thân gỗ cây thiết lim đã mục (còn gọi là cây lim xanh).

Và kỳ diệu là anh đã lành bệnh. Thoát khỏi căn bệnh quái ác, anh cùng một số bạn bè lên rừng tìm loại thảo dược quý này để uống và chia sẻ cho những người mắc bệnh hiểm nghèo cùng uống trị bệnh.

Vậy, có phải loài nấm mọc trên cây lim xanh có thể ngăn chặn và đẩy lùi những chứng bệnh hiểm nghèo?

Uống nấm lim xanh: Bớt bệnh hiểm nghèo

Đã có nhiều tờ báo đưa tin đề cập việc nhiều người không may mắc bệnh hiểm nghèo, nhất là các bệnh: Viêm gan B, xơ gan cổ trướng, ung thư gan, ung thư tụy, loét dạ dày… đã chữa trị bằng cách sắc nấm lim xanh do anh Nguyễn Đình Hoa (xã Tiên Hiệp, huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam) san sẻ để uống và chữa lành bệnh, hoặc bệnh tình có thuyên giảm.
 
Ông Lê Văn Hùng lúc bị bệnh bụng bị trướng to và sau khi uống nấm lim xanh bệnh tình thuyên giảm đã đi lại trò chuyện với người trong xóm.
Ông Lê Văn Hùng lúc bị bệnh bụng bị trướng to và sau khi uống nấm lim xanh bệnh tình thuyên giảm đã đi lại trò chuyện với người trong xóm. 
Nấm lim xanh có phải bài thuốc quý bí truyền?

Nhắc lại chuyện uống nấm chữa bệnh, anh Hoa bày tỏ rằng, khi anh bị bệnh xơ gan cổ trướng, đã bán hết tài sản dành dụm được để ra Đà Nẵng, Huế... đến các bệnh viện lớn chạy chữa nhưng không khỏi bệnh. Cho tới khi hết tiền đành về nhà nằm chờ chết.

Lúc ấy, có anh Dũng ở xã Tiên Lãnh đến thăm, thấy tình cảnh anh bụng trướng to, da vàng ệch, đi đứng không vững. Trong khi, anh còn có mẹ già ngoài tuổi 80 không ai chăm sóc. Anh Dũng mới ái ngại, thương cảm và cho hay, có đọc tài liệu về nấm linh chi ngàn năm trong rừng nấu nước uống vào có thể chữa bớt bệnh nan y.

Nhớ lại lúc khỏe mạnh lên rừng làm rẫy, thỉnh thoảng anh có bắt gặp loài nấm mọc trên gốc lim xanh đã mục. "Không có nấm linh chi ngàn năm, nhưng loài nấm mọc trên cây thiết lim biết đâu cũng có thể chữa được bệnh". Nghĩ vậy nên anh gắng gượng chống gậy mò mẫm vào rừng hái nấm. Khi mang nấm về khoảng 6kg, anh sửa sạch đổ vào nồi nấu giữ lửa cháy liên tục cho nước cô lại.

Trước khi uống, anh còn cẩn thận lấy miếng thịt bôi nước nấm cô đặc này vào cho con chó của nhà mình ăn. Thấy con chó ăn miếng thịt bôi nước nấm không có biểu hiện trúng độc, anh mới lấy nước sắc nấm uống. Khi nhận thấy bệnh tình có thuyên giảm, cơ thể khỏe dần lại, anh tiếp lên rừng tìm nấm sắc uống cho đến lúc chữa lành bệnh.

 
Sản phẩm được đề cử hội chợ và được người Nhật tin dùng
Sản phẩm được đề cử hội chợ và được người Nhật tin dùng 
Anh Hoa nghiêm nghị bảo: "Tui nghe người ta đồn đại là có một toa thuốc bí truyền quý hiếm bày cách sử dụng nấm mọc trên cây gỗ thiết lim mục sắc uống để chữa bệnh nan y; thực tế chỉ là bịa đặt cả thôi. Tui nói điều này có cơ sở.

Bởi, chính tui là người đầu tiên liều mạng uống nước sắc từ nấm mọc trên cây thiết lim để chữa bệnh. Khi tui uống nấm chữa lành bệnh, nhiều người mắc bệnh ung thư gan trong vùng đến tìm hiểu và họ cũng cùng tui đi tìm nấm uống. Từ đó, tin đồn lan ra, một số nhà báo về tìm hiểu viết bài. Vì cây thiết lim còn gọi là lim xanh nên các nhà báo đã đặt tên loài nấm mọc trên cây thiết lim là nấm lim xanh; chứ đâu có bài thuốc bí truyền nào...".

Một điều thật táo bạo là sau khi có kết luận kiểm nghiệm của Viện Dược liệu - Bộ Y tế, xác định nấm lim xanh không độc, có thể sử dụng theo y học cổ truyền đã hướng dẫn trong các tài liệu chính thống về dược liệu, như cuốn: "Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam" của GS, TS Đỗ Tất Lợi và sách về "Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam" của tập thể tác giả Viện Dược liệu… anh Hoa quyết định gom góp vốn liếng và bán cả rừng keo lá tràm hơn 3 héc-ta để lấy tiền vào tận huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi, mua cây giống lim xanh mang về trồng.

Gần 3 năm trôi qua, đến nay rừng cây lim xanh quanh nhà anh Hoa đã lên xanh tốt, cây cao nhất cũng hơn mười thước, cành lá sum suê, không uổng công người chăm bón.Hiện anh đã làm đơn xin chính quyền địa phương cho được tiếp tục trồng khôi phục lại rừng lim xanh ở Suối Bùn đã bị "lâm tặc" đốn hạ, tận diệt.

Công ty nấm lim xanh mang tên Nấm Nguyễn Hoa (namnguyenhoa.com) tại thị trấn Tiên Phước, Huyện Tiên Phước được thành lập nhằm tư vấn và chia sẻ nấm thật cho người bệnh.

"Người ta đã không may mắc bệnh hiểm nghèo, lại bị những kẻ vô lương tâm lừa bịp thì càng bất hạnh. Công ty Nấm Nguyễn Hoa đang lên kế hoạch cho ra nhiều sản phẩm như trà túi lọc, cao nấm lim xanh… để tiện cho khách hàng sử dụng.

Sản phẩm đều đã được qua sơ chế, bảo quản sản phẩm theo đúng quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm, loại bỏ được hết các độc tố dính vào nấm như dịch côn trùng, thân cây và rễ cây độc trong rừng nguyên sinh, đất cát...", đại diện công ty nói.

Với tâm huyết phục vụ sức khỏe cộng đồng người Việt, Nấm lim xanh Nguyễn Hoa đã nhận được sự ghi nhận xứng đáng Cục Vệ sinh An toàn Thực phẩm trao chứng nhận lưu hành sản phẩm trên toàn quốc và đạt “Thực phẩm Việt vì sức khỏe  người Việt năm 2012” - danh hiệu do người tiêu dùng tín nhiệm bình chọn, được Viện Sở hữu trí tuệ Việt Nam đánh giá và cấp giấy chứng nhận cùng biểu trưng Sản phẩm Vàng trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.
Hiện nay, ngoài cung cấp Nấm Lim Xanh chất lượng cao, công ty còn cung cấp thêm sản phẩm Sâm Ngọc Linh Trà My
Khách hàng có thể liên hệ:
Website: http://namnguyenhoa.com/
Điện thoại : 05103.884.129/ 05103.894.129

P.V

Bình luận
vtcnews.vn