'Nắm lấy tay anh' chiếm vị trí thứ 2 của 'Nơi đảo xa'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 18/07/2014 02:06:00 +07:00

(VTC News) - Ca khúc 'Nắm lấy tay anh' được biểu diễn bởi nam ca sỹ Tuấn Hưng có được 8.67% bình chọn để đứng ở vị trí thứ 2.

(VTC News) - Ca khúc 'Nắm lấy tay anh' được biểu diễn bởi nam ca sỹ Tuấn Hưng có được 8.67% bình chọn để đứng ở vị trí thứ 2.

Sau 1 tháng bị mất vị trí này vào tay ca khúc 'Nơi đảo xa', thì 'Quê em mùa nước lũ' đã có sự trở lại mạnh mẽ và ngày càng có sự khẳng định chắc chắn trên con đường trở thành 'Bài hát của năm'.

Và 2 ca khúc này cũng không còn trên đường đua cùng nhau như trong tháng 6, hiện tại 'Nơi đảo xa' với 6.78% bình chọn, đang ở vị trí thứ 4, còn 'Quê em mùa nước lũ' ở vị trí Quán quân với 25.27% bình chọn.
Tuy không cạnh tranh được vị trí đầu tiên, nhưng nhờ có bình chọn cao nhất từ Hội Đồng Khán Giả Đại Diện nên ca khúc 'Nắm lấy tay anh' được biểu diễn bởi nam ca sĩ Hà Nội, Tuấn Hưng có được 8.67% bình chọn để đứng ở vị trí thứ 2. Có thể coi đây là tiền đề tốt cho nam ca sĩ này trong liveshow cá nhân sắp diễn ra của anh tại Hà Nội.

Có thể nói, cùng thời với những thế hệ ca sĩ cũng nổi tiếng khác, nhưng Tuấn Hưng là nam ca sĩ bền nghề. Gần như không có năm nào, chàng ca sĩ mới lập gia đình này không có bản hit mới và liên tục khai quật những nhạc sĩ mới tài năng, trước đây là trường hợp của Khắc Việt với 'Tìm lại bầu trời', còn hiện tại là nhạc sĩ Anh Tú với 'Nắm lấy tay anh', Anh Tú cũng là người bạn thân thiết sẽ tiếp tục đồng hành với Tuấn Hưng trong các dự án âm nhạc tiếp theo của anh.

Vị trí thứ 3 cũng là một ca khúc nhận được bình chọn cao của Hội Đồng Khán Giả Đại Diện, ca khúc 'Màu hoa đỏ' với phần trình diễn của ca sĩ Thanh Lam.

Ý nghĩa của phần trình diễn này thì đa số mọi người đều biết, ca sĩ Thanh Lam hát lại ca khúc 'Màu hoa đỏ', tác phẩm đã trở nên bất hủ trong nền nhạc nhẹ Việt Nam, một ca khúc được người cha vừa ra đi của cô là nhạc sĩ Thuận Yến phổ nhạc, tạo nên một bước ngoặt của 2 cha con  nói riêng và nền âm nhạc Việt Nam nói chung.
Vị trí thứ 5 với 5.63% bình chọn là 'Chờ người nơi ấy', sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn, Hà Quang Minh và trình diễn phiên bản mới bởi nhóm P.A.K Band, mà thành viên chính là Rocker quen thuộc Phạm Anh Khoa.

Một con đường đi đúng đắn dường như đã tạo nên cho Phạm Anh Khoa một sức sống mới, một trải nghiệm mới, và một nguồn năng lượng mới. 2 tác phẩm gần đây của anh trên chương trình BHYT là 'Sắc màu' và 'Chờ người nơi ấy' đều được làm mới sang Rock từ bản gốc là Pop và tạo được những hiệu ứng riêng hấp dẫn.


2 ca khúc tạo được điểm nhấn, và sẽ không thể bỏ qua được chính là 'Sống như những đoá hoa” (4.6%, vị trí 6) và 'Bay qua biển Đông' (4.36%, vị trí 7). 

Nếu như 'Sống như những đoá hoa' được thể hiện bởi tài năng nhí Mỹ Anh, là con của nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Linh, thì 'Bay qua biển Đông' lại là lần tái hợp hiếm hoi của nhóm M4U trên một sân khấu lớn, rất tình cờ 'Bay qua biển Đông' cũng là một trong những dự án sau cùng của ban nhạc nam nổi tiếng trong những năm 2010, 2011 này.

Đối với Mỹ Anh, lần đầu tiên lên sân khấu lớn của cô bé này, tuy phần đầu có đôi chút còn run, nhưng Mỹ Anh đã có được bản lĩnh của một nghệ sĩ con nhà nòi, cô bé nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và đây là một trong những ca khúc nhận được sự yêu mến đặc biệt cũng như những tràng vỗ tay của khán giả có mặt tại Cung Việt Xô trong chương trình liveshow BHYT tháng 7 vừa qua.

Ca khúc tiếp theo cũng là sự tiếp nối của dòng chảy các ca sĩ trẻ tham gia chương trình, nữ ca sĩ Hương Trà với ca khúc “Bản tình ca buồn”, một trong những sáng tác đầu tiên Pop Ballad của nhạc sĩ trẻ Phạm Thanh Hà.

 Những nét giai điệu lãng mạn, thơ ngây, nhưng ẩn chưa những nỗi buồn trong cuộc tình của những người trẻ dường như đã được Hương Trà thể hiện bằng nỗi khát khao, cảm xúc thật từ những trải nghiệm có trong cô. Ca khúc hiện đứng ở vị trí thứ 9 với 2.25% bình chọn.

2 ca khúc cuối cùng, tất nhiên là rất quen thuộc, chính là 'Vết mưa' (2.94%, vị trí 8) của Vũ Cát Tường và 'Nơi tình yêu bắt đầu' (1.69%, vị trí 10) của Bùi Anh Tuấn. 2 ca khúc này nằm trong top những ca khúc tồn tại trong Hot 10 lâu nhất, và họ đều là những ca sĩ trẻ bước ra từ cuộc thi âm nhạc nổi tiếng.

Ca khúc 'Nơi tình yêu bắt đầu' quay trở lại, đồng nghĩa với 1 ca khúc khác đã ra khỏi Hot 10 BXH, đó chính là ca khúc 'Có bao giờ anh biết', của ca sĩ hiện đang thi Sao Mai Điểm Hẹn, Ngô Thanh Huyền.

BTC chương trình Bài hát yêu thích

Bình luận
vtcnews.vn