Nam giới sẽ là những người chi tiêu lớn hơn trong mùa lễ năm nay

(VTC News) - Theo Công ty nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle (JLL), khoảng 30% nam giới được hỏi cho biết họ dự định chi hơn 750 USD trong tháng 11 và tháng 12 năm nay, trong khi chỉ có khoảng 25% phụ nữ nói như vậy.

Cũng theo JLL, số lượng đàn ông đến các trung tâm mua sắm và đặt hàng trên các trang mua hàng trực tuyến sẽ gia tăng và họ là nhóm người chi tiêu nhiều hơn so với trước đây. "Họ có nhiều mối quan hệ xã hội hơn cũng như tâm lý hào phóng hơn cho người thân và cho chính mình nhờ vào khả năng tài chính tốt hơn", JLL lý giải.

Vào đầu tháng 10 vừa qua, JLL đã khảo sát theo hình thức bỏ phiếu với 1.000 người tiêu dùng Mỹ và kết quả là khoảng 30% nam giới cho biết họ có kế hoạch chi hơn 750 USD trong tháng 11 và tháng 12 năm nay, trong khi chỉ có khoảng 25% phụ nữ nói như vậy.

Trong khi đó, phụ nữ có kế hoạch theo dõi chi tiêu của họ nhiều hơn nam giới: 44% cho biết họ dành khoảng 250 USD đến 750 USD cho quà tặng, trong khi chỉ có 36% nam giới lên kế hoạch cho khoản ngân sách tương tự.

Nam gioi se la nhung nguoi chi tieu lon hon trong mua le nam nay hinh anh 1

Quang cảnh tại một trung tâm thương mại. (Ảnh: Tiến Ninh) 

Các thiết bị điện tử là những mặt hàng được nam giới quan tâm đặc biệt. Vào dịp lễ cuối năm, mặt hàng này cũng được giảm giá nhiều nhất. Trong đó, có những ngày mua sắm quan trọng như Black Friday và Cyber ​​Monday. Ngoài ra, một số công ty lớn như Amazon và Apple chỉ tiếp tục công bố các thiết bị công nghệ cao và các thiết bị thông minh mới vào dịp lễ.

Ví dụ, trên trang Best Buy, chương trình Black Friday 2018, TV thông minh Toshiba 4K UHD 43 inch được bán với giá 129,99 USD, rẻ hơn 200 USD so với giá bán lẻ thông thường của hãng này. Nhà bán lẻ Walmart đang tặng 300 thẻ quà tặng cho những người mua sắm một số mẫu iPhone. Gói Nintendo Switch với Mario Kart 8 Deluxe có giá 299 USD (tiết kiệm 60 USD). Ngoài ra, Gói Xbox One S Minecraft với giá 199 USD (tiết kiệm 100 USD).

Nam gioi se la nhung nguoi chi tieu lon hon trong mua le nam nay hinh anh 2

Nhiều mặt hàng điện tử thu hút nam giới. (Ảnh: Tiến Ninh)

Hơn nữa, có những nhà bán lẻ trực tuyến như Untuckit, Rhone và Bonobos với nhiều chính sách riêng nhắm vào nam giới, cũng như các thương hiệu mạnh hơn như Lululemon và Gap theo đuổi phát triển các sản phẩm phục vụ cho phái mạnh.

Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), người mua hàng bao gồm cả nam và nữ ​​được dự báo sẽ chi tiêu trung bình 1.007 USD trong kỳ nghỉ lễ năm 2018, tăng 4,1% so với năm ngoái. Trong đó, các khoản chi tiêu để mua quà tặng dự kiến ​​cũng sẽ tăng khoảng 10% so với năm ngoái.

>>> Đọc thêm: Bị cáo buộc gian lận tài chính, Chủ tịch Nissan Carlos Ghosn sắp bị bắt

 (Nguồn: CNBC)

Tiến Ninh
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU
Báo điện tử VTC News cập nhật liên tục NHANH NHẤT Tin tức trong ngày hôm nay - Tin tức Thể Thao, Lịch thi đấu AFF Cup Việt Nam mới nhất - Phóng sự khám phá - Chính trị Xã Hội cực NÓNG - Tình hình an ninh 24h qua MỚI NHẤT. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@vtc.gov.vn.