Nam Em: 'Nhiều thiếu gia và đại gia ngỏ lời, nhưng tôi chưa mở lòng'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 21/01/2019 15:38:00 +07:00

Hoa khôi chọn cách sống tĩnh tâm hơn sau khi trải qua nhiều ồn ào về tình cảm, phát ngôn gây sốc.

- Hơn nửa năm qua, chị ít đi hát, diễn hơn trước. Vì sao vậy?

Cách đây hơn một năm, tôi phải điều trị rối loạn lưỡng cực vì liên tiếp chịu nhiều cú sốc như nhà hàng phá sản, thất bại trong tình cảm... Sau đó, tôi lấy lại động lực bằng cách ra nhiều sản phẩm âm nhạc. Nửa năm gần đây, tôi lại bị stress nhiều hơn trong công việc, đồng thời chứng bệnh tâm lý vẫn chưa thuyên giảm.

Tôi ăn uống trở nên thiếu kiểm soát, có thời điểm cân nặng là 63 kg, tăng thêm tám kg so với trước. Người tròn trịa, mất phom dáng, tôi dần tự ti. Việc tăng cân giống như một nỗi ám ảnh, tôi càng cố giảm thì số kg càng khó khống chế. Bế tắc, tôi quyết định ngưng công việc một thời gian. Chứng rối loạn lại càng trở nên nặng nề.

Hiện tôi lấy được phần nào vóc dáng, tinh thần nhờ tìm đến yoga. Tôi học được cách thả lỏng để giảm bớt áp lực. Tuy vậy, tôi vẫn uống thuốc an thần để điều trị mất ngủ. 

Nam-Em-2-3142-1548001119

Nhan sắc Nam Em ở tuổi 23. 

- Thời gian ít hoạt động, chị làm gì để đảm bảo tài chính?

Tôi sống cùng mẹ và chị gái trong một căn hộ chung cư nhỏ, mua trả góp một năm trước. Tôi nhận ra cuộc sống thoải mái hay không là do bản thân. Tôi hiện có nhà, xe và không cần gì hơn thế. Tính tôi cũng không thích se sua đồ hiệu. Một phần vì không phải lo lắng nhiều về tiền bạc, tôi thoải mái hơn về tinh thần. Hiện tại, mục tiêu lớn nhất trong cuộc sống của tôi là niềm vui và sức khỏe.

- Chuyện tình cảm của chị giờ ra sao?

 
Nhiều đàn ông tìm đến, có cả đại gia hay thiếu gia, nghệ sĩ lẫn người ngoài showbiz, nhưng tôi chưa mở lòng được với ai.

Nam Em

Tôi hiện không yêu ai. Nhiều đàn ông tìm đến, có cả đại gia hay thiếu gia, nghệ sĩ lẫn người ngoài showbiz, nhưng tôi chưa mở lòng được với ai. Với những người thương quý mình, tôi đều trân trọng nhưng chỉ ngỏ ý làm bạn, không dám đi xa hơn.

Không phải tôi mất niềm tin vào tình yêu, chỉ là tôi chưa đủ sẵn sàng. Tôi cần thời gian để chỉnh đốn nhiều thứ trong cuộc sống.

Gần đây, tôi có quen một giảng viên kinh tế, từng là du học sinh. Cả hai gặp nhau khi chơi chung một game show. Thi thoảng, chúng tôi nhắn tin trò chuyện bằng tiếng Anh rồi rủ nhau đi ăn.

Dẫu có cảm tình, tôi coi anh như một người bạn hay hàn huyên tâm sự, vừa đỡ thấy trống vắng, vừa cải thiện khả năng ngoại ngữ chứ không nghĩ xa hơn. Anh thuộc gia đình gia giáo, cha làm giảng viên, mẹ làm ngân hàng. Tôi muốn mối quan hệ của chúng tôi được bồi đắp một cách vững chãi chứ không để mọi thứ tiến triển quá nhanh.

- Có thời gian, chị gây ồn ào về tình cảm, phát ngôn gây sốc. Giờ nhìn lại, chị thấy sao?

Với những bình luận tiêu cực về mình, tôi không quá buồn, chỉ nghĩ đơn giản, ai cũng cần thời gian để tìm hiểu trước khi yêu thương hay ghét bỏ một người. Với những sự việc ồn ào, tôi quan niệm cuộc sống luôn cần có trải nghiệm. Giống như một món ăn, khi ăn thử, nếu ngon, ta ăn tiếp, dở thì dừng lại và chuyển sang món khác. 

Sau những khó khăn, tôi có thời gian lắng lại để tĩnh tâm hơn. Tôi không quá mưu cầu chuyện nổi tiếng, được vây quanh, chú ý... Tôi thích mình của hiện tại, sống thật hơn, không cần phải gồng mình để hình ảnh bề ngoài được trau chuốt. Giữa những tranh cãi về mình, tôi vẫn thấy có nhiều người thương và đồng cảm. Hơn hết, tôi mới 23 tuổi, là độ tuổi có thể làm lại từ đầu được. 

nam-em-3-9161-1548001119

 Nam Em (trái) bên mẹ và chị song sinh - người mẫu Nam Anh.

- Ai sát cánh cùng chị để vượt qua một năm nhiều khó khăn?

Với mẹ và chị gái, tôi ít khi chia sẻ những nỗi khổ riêng, một phần vì sợ họ lo, phần vì có những điều, ta phải tìm đến người cùng hoàn cảnh mới đồng cảm với nhau. Tôi có một người bạn thân thiết như chị gái. Bất cứ khi nào gặp bế tắc, tưởng như muốn chết đi, chị ấy luôn có mặt bên cạnh.

Chị ấy vốn là du học sinh, cũng tự lập từ trẻ, giỏi kiếm tiền nhưng luôn biết thế nào là vừa đủ. Những lời khuyên của chị có giá trị tích cực rất lớn với tôi, rằng đừng cố cày cuốc để kiếm tiền rồi chỉ toàn ăn thức ăn nhanh, hay tiết kiệm hàng tỷ đồng trong ngân hàng rồi phải qua đời trong phòng làm việc... 

- Chị rút ra những bài học gì để trưởng thành hơn?

Tôi học được cách yêu thương, quan tâm người khác không vụ lợi. Thời gian tôi gặp khó khăn trong việc tìm kinh phí ra mắt các MV, nhiều người vì thương mến nên giúp tôi đầu tư vào âm nhạc mà không cần tôi phải đáp đền. Tôi nhận ra, trong cuộc sống có những điều không cần quá sòng phẳng với nhau.

Có khi, tôi cho bạn mượn tiền, lâu quá không trả tôi cũng coi như tặng. Tôi giúp người ta, thì đến một lúc gặp khó khăn, tôi có thể được một người khác đỡ đần. Đó là vòng tròn của cuộc sống.

Tôi cũng hướng đến một lối sống giàu tình cảm hơn. Đi trên đường, gặp những đứa trẻ ăn xin, tôi cũng thường giúp các bé một ít, dù bạn bè tôi thường can ngăn, bảo rằng tụi nhỏ có thể bị người lớn chăn dắt. Nhưng tôi chỉ nghĩ, mình giúp các bé được bữa nào thì hay bữa đó, cái tâm mình cũng bình an hơn.

- Chị lên kế hoạch ra sao để trở lại công việc?

Tôi sẽ ra một MV đón Tết Kỷ Hợi. Ngoài ra, tôi đang quan sát xu hướng âm nhạc để trở lại với một hình ảnh cá tính hơn. Về phim ảnh, tôi nhận được nhiều kịch bản nhưng đang lưỡng lự. Tôi không muốn đóng khung mình là một cô gái miền Tây mộc mạc, chân chất như trong Lô tô hay 79810.

Tết này, tôi về Tiền Giang đón năm mới cùng gia đình. Ngày Tết, tôi thích làm những công việc chân tay để giải phóng năng lượng tích cực, giúp bản thân bớt tù đọng.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn