Nam Định phải làm gì để cấm khán giả vào sân Thiên Trường?

Thể thaoThứ Năm, 19/07/2018 17:15:00 +07:00

Trận đấu giữa CLB Nam Định và CLB Quảng Nam thuộc vòng 20 V-League 2018 diễn ra cuối tuần này trên sân Thiên Trường sẽ không có khán giả, do thực thi quyết định kỷ luật của Ban Kỷ luật VFF.

Trong thông báo của VPF nêu rõ: "Theo Quy định về Kỷ luật, các thành phần được tham dự tại trận đấu không mở cửa, trên sân không có khán giả chỉ bao gồm: BĐH Giải; BTC trận đấu; Những người thuộc 2 CLB/đội bóng, bao gồm: Lãnh đạo, quan chức đội bóng, cán bộ, nhân viên và các lực lượng phục vụ trực tiếp trên sân tại trận đấu đó; Phóng viên, báo chí, truyền thông.

Ngoài việc không mở cửa sân, Ban tổ chức trận đấu CLB Nam Định vẫn phải tiến hành đầy đủ mọi công tác chuẩn bị khác về tài trợ, truyền thông, y tế, an ninh, an toàn…, đảm bảo việc tổ chức trận đấu được tiến hành theo đúng quy định, đúng kế hoạch và đạt kết quả tốt".

1530117139_7

Sân Thiên Trường sẽ không có khán giả ở vòng 20 V-League.

Liên quan đến công tác an ninh, an toàn, Ban điều hành giải V-League còn đề nghị CLB Nam Định có các biện pháp nắm bắt, dự báo tình hình để có các phương án phù hợp nhằm kịp thời, ngăn chặn các nguy cơ có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, CLB, Ban tổ chức sân cần phối hợp với giám sát trận đấu, thành viên Ban điều hành giải thực hiện các quy định của quy chế, điều lệ, các hướng dẫn của Ban điều hành giải về vấn đề kiểm soát, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại địa phương, khu vực xung quanh sân cả trước, trong và sau trận đấu".

Cũng trong chiều 19/7, Ban kỷ luật VFF tiếp tục ban hành các án phạt liên quan đến nhưng vi phạm ở vòng 19 V-League. Đội bóng thành Nam tiếp tục phải nhận thêm án phạt vì để CĐV có hành vi đốt pháo sáng trong sân vận động, ném nhiều chai nước, vật lạ xuống sân, chạy vào sân thi đấu và mang băng rôn có nội dung không phù hợp vào sân trong trận đấu giữa CLB Hà Nội và Nam Định hôm 15/7 trên sân Hàng Đẫy.

Theo đó, CLB Nam Định bị phạt 40 triệu đồng. Ban tổ chức sân Hàng Đẫy vì không đảm bảo tốt công tác an ninh nên để xảy ra tình trạng nêu trên nên phải nhận án phạt 70 triệu đồng.

Mộc Nhiên
Bình luận
vtcnews.vn