Nam Định bị cầm hòa, 4 đội bảng B ngấp nghé 'tử thần'

Thể thaoThứ Sáu, 28/09/2012 03:00:00 +07:00

(VTC News) Kết thúc lượt trận thứ hai, U21 Than Quảng Ninh độc chiếm ngôi đầu với 4 điểm, nhiều hơn đương kim vô địch U21 Nam Định 2 điểm.

(VTC News) Kết thúc lượt trận thứ hai VCK U21 quốc gia cúp báo Thanh niên, U21 Than Quảng Ninh độc chiếm ngôi đầu bảng B với 4 điểm, nhiều hơn đương kim vô địch U21 Nam Định 2 điểm. Cả 4 đội vẫn còn hy vọng vào bán kết nên lượt trận cuối hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

* U21 Quảng Ninh 2-1 U21 Khánh Hòa
* U21 Nam Định 2-2 U21 Đồng Tâm Long An


Sau lượt trận thứ nhất, cục diện bảng B vẫn rất cân bằng khi cả 4 đội đều có cùng điểm số và hiệu số bàn thắng bại. Gây thất vọng nhất phải kể tới đương kim vô địch U21 Nam Định khi phải rất vất và, họ mới kiếm được 1 điểm từ tay U21 Khatoco Khánh Hòa. Dù mang tới giải 2/3 lực lượng đội một đang thi đấu ở hạng Nhì, Nam Định vẫn chưa tạo được ấn tượng, cái uy của nhà vô địch.

Đương kim vô địch U21 Nam Định (áo đỏ) được kỳ vọng sẽ bùng nổ chiều nay (Ảnh: Quang Minh).

Ở lượt đấu thứ hai, thầy trò HLV Trần Nam Long buộc phải giành trọn ba điểm nếu không muốn phải dừng bước sớm ngay từ vòng bảng. Đối thủ của họ, U21 Đồng Tâm Long An dù không sở hữu nhiều ngôi sao nhưng lại có lối chơi gắn kết và ăn ý. Họ đã khiến U21 Than Quảng Ninh, đối thủ được đánh giá trên cơ, có hàng loạt tuyển thủ U22 quốc gia trong đội hình, ngậm ngùi chia điểm ngày ra quân.

Cùng được giới chuyên môn đề cao như U21 Nam Định, U21 Than Quảng Ninh cũng đặt mục tiêu giành chiến thắng trước U21 Khánh Hòa. Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng gì cho đội bóng đất Bắc để khuất phục được Đinh Bá Thiêm và các đồng đội.


Tiếp tục gây thất vọng, U21 Nam Định chia điểm với U21 ĐTLA:

Trận thắng của U21 Than Quảng Ninh trước U21 Khánh Hòa càng đẩy tính chất trận đấu giữa U21 Nam Định và U21 ĐTLA lên kịch tính.

Nếu muốn chiếm lợi thế trước loạt trận cuối vòng bảng, một chiến thắng là điều bắt buộc đối với cả hai. U21 Nam Định dù là đương kim vô địch nhưng cũng không được đánh giá cao hơn ĐTLA là mấy. Giới chuyên môn nhận định đây sẽ là cuộc so tài cân tài cân sức.

Diễn biến trên sân đã chứng minh điều đó.

Trong khoảng 20 phút đầu tiên, U21 Nam Định chiếm ưu thế trong việc kiểm soát bóng nhưng cơ hội nguy hiểm thực sự thì họ lại không có.

Phải chờ đến những phút cuối hiệp một, trận đấu mới trở nên sôi nổi và có nhiều pha uy hiếp khung thành thực sự.

Phút 40, Nguyễn Hữu Khôi bứt tốc mạnh mẽ thoát khỏi truy cản của hậu vệ ĐTLA. Tiền đạo mang áo số 9 bình tĩnh hứng bóng rồi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Nguyễn Hoàng Việt.

Hữu Khôi ghi bàn thắng mở tỉ số cho U21 Nam Định (Ảnh: Quang Minh).

Chỉ hai phút sau khi thủng lưới, ĐTLA lập tức đưa trận đấu trở về thế cân bằng. Trên chấm phạt đền, số 16 Thanh Vi dễ dàng sút tung lưới Nam Định. Những bàn thắng đến quá nhanh và bất ngờ đối với người hâm mộ.

Kết thúc hiệp đầu tiên, hai đội rời sân tạm nghỉ với tỉ số hòa 1-1.


Bước sang hiệp hai, U21 Nam Định chơi khởi sắc hơn rất nhiều. Bộ ba tiền vệ mới tinh (so với trận khai mạc) đã bắt đầu hòa nhập và ăn ý hơn với nhau trong lối chơi. Đó là lý do bàn thắng thứ hai đến với nhà đương kim vô địch.

Phút thứ 55, số 22 Hoàng Văn Nhuần sau hai nỗ lực dứt điểm đã đưa được bóng vào lưới ĐTLA.

Có thể dễ dàng nhận thấy, những bàn thắng của U21 Nam Định mang đậm màu sắc cá nhân. Khi cần thiết, các ngôi sao của đội bóng này đã tỏa sáng kịp thời. Đây là một hiện tượng đáng mừng nhưng cũng đáng lo. Nếu tiến vào sâu, hàng công đội quân áo đỏ sẽ đụng độ với những hàng thủ rắn mặt hơn ĐTLA gấp bội. Khi đó, liệu các cá nhân có còn tỏa sáng để cứu đội bóng thành Nam?

ĐTLA nổi tiếng là đội bóng ngoan cường và không chịu khuất phục cho tới tận những phút cuối cùng. Trận hòa quả cảm trước Than Quảng Ninh ngày ra quân là minh chứng.

Và phẩm chất đó tiếp tục được phát huy trong trận đấu hôm nay. Phút 75, lần thứ hai các học trò HLV Ngô Quang Sang bắt kịp đối thủ sau khi bị dẫn bàn. Tiền vệ mang áo số 18 Phan Tấn Tài tung ra cú sút cực mạnh ở cự ly gần. Thủ thành Trần Bá Chiến mặc dù đoán đúng hướng nhưng vẫn bất lực nhìn bóng bay vào lưới. 2-2 cho ĐTLA.

Đó cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu. U21 Nam Định và ĐTLA sau hai lượt trận có cùng 2 điểm và chịu xếp sau U21 Than Quảng Ninh, đội đã có 4 điểm sau khi thắng U21 Khánh Hòa ở trận đấu sớm.

Mất người từ sớm, U21 Quảng Ninh vẫn hạ U21 Khánh Hòa

U21 Than Quảng Ninh với nhiều tuyển thủ U22 quốc gia trong đội hình được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Trước giờ G, chuyên gia bóng đá gạo cội Nguyễn Văn Vinh dự đoán hiệp một tỉ số sẽ là 0-0, chung cuộc Than Quảng Ninh thắng trận sít sao.

Ông cũng cảnh báo hàng thủ U21 Khatoco Khánh Hòa cần đặc biệt chú ý kèm chặt tiền vệ mang áo số 6 Vũ Minh Tuấn. Tuyển thủ U22 quốc gia này chính là người ghi bàn thắng mở tỉ số cho U21 Than Quảng Ninh
trong trận hòa với U21 ĐTLA ở vòng 1.


U21 Than Quảng Ninh chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút thứ 10 (Ảnh: Quang Minh) 

Mặc dù vậy, khi trận đấu mới bắt đầu được 10 phút, đội bóng đất Bắc đã gặp thiệt hại nặng nề khi trung vệ Đào Duy Hưng bị trọng tài chính rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu (trọng tài Ngọc Châu đã phạm sai lầm khi đuổi Duy Hưng, theo chuyên gia Nguyễn Văn Vinh bình luận).

Đội nhà chỉ còn 10 người trên sân, HLV Nguyễn Quang Hoàn đã phá sản kế hoạch tấn công phủ đầu. Than Quảng Ninh chỉ còn biết trông chờ vào những tình huống chuyền bóng cự ly trung bình và xa để các tiền đạo đua tốc độ. Chính thủ quân Hải Huy cũng không còn dâng cao như trước nữa mà tập trung vào nhiệm vụ phòng ngự.

Sự thận trọng trên phần sân nhà của U21 Than Quảng Ninh khiến địch thủ Khánh Hòa không thể đẩy nhanh nhịp độ trận đấu.

45 phút đầu tiên, U21 Khatoco Khánh Hòa không thể cụ thể hóa lợi thế hơn nguời trước đối phương và đành chấp nhận tỉ số hòa không bàn thắng.

Giữa hiệp, chuyên gia Nguyễn Văn Vinh khẳng định chiến thuật phòng thủ của Than Quảng Ninh còn rất nhiều lỗ hổng, đặc biệt bên cánh trái nơi Trần Đại Nghĩa trấn giữ. Bên cạnh đó, Khatoco Khánh Hòa lại không dâng cao và thiếu nhạy cảm trong việc đọc trận đấu và nhìn ra điểm yếu trên.

 U21 Than Quảng Ninh (áo xanh) tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 4 điểm sau 2 lượt trận (Ảnh: Quang Minh).

Bước sang hiệp hai, khi các khán giả còn chưa ổn định lại chỗ ngồi thì U21 Than Quảng Ninh bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, tiền vệ Đào Nhật Minh băng vào hứng bóng và tung ra cú dứt điểm quyết đoán tung lưới thủ môn Võ Ngọc Cường.

Nhưng lợi thế ấy không tồn tại được lâu. 18 phút sau bàn thắng bất ngờ, Than Quảng Ninh đã hứng chịu bàn thua. Điều đặc biệt, đó lại là bàn phản lưới nhà. Trong một tình huống chống bóng bổng, hậu vệ Đại Nghĩa đánh đầu nhẹ về cho thủ môn Huỳnh Tuấn Linh nhưng thủ thành này lại chủ quan và để vuột bóng vào lưới. 1-1 cho Khatoco Khánh Hòa.

Trận đấu càng diễn ra càng gay cấn và kịch tính. Than Quảng Ninh tiếp tục gây kinh ngạc cho người hâm mộ với lần thứ hai vươn lên dẫn trước. Phút 65, tiền vệ Vũ Minh Tuấn sút phạt vô cùng hiểm hóc xé lưới Ngọc Cường nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút cuối, dù rất cố gắng, U21 Khatoco Khánh Hòa vẫn không thể kiếm được bàn gỡ. Hơn người trong phần lớn thời gian, họ chỉ biết tự trách mình và ngậm ngùi rời sân với hai bàn tay trắng.

U21 Than Quảng Ninh đã có 4 điểm và tạm vươn lên dẫn đầu bảng B.


 Xếp hạng Bảng A

 Đội Trận Bàn thắng Bàn thua Điểm 
 SHB Đà Nẵng2
4
2
6
 SLNA2
21 3 
 Ninh Thuận
2
2
 3  3
 Cao su Đồng Tháp2
3
5
 0 

Xếp hạng bảng B

 Đội Trận Bàn thắng Bàn thua Điểm 
 Than Quảng Ninh 23
2
4
 Đồng Tâm Long An 23
3
2
 Nam Định 2332
 Khánh Hòa
 2
2
3
1


Xem lịch thi đấu vòng bảng TẠI ĐÂY
Điểm nhấn lượt trận đầu VCK U21 quốc gia 2012 xem TẠI ĐÂY


Lý Sơn

Bình luận
vtcnews.vn