Nam chính 'Cả một đời ân oán' bị chê vì diễn 'phồng mồm trợn mắt'

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 17/06/2018 15:41:00 +07:00

Diễn viên Anh Tuấn nhận nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả vì diễn một màu, lạm dụng biểu cảm cơ mặt, thường xuyên "phồng mồm trợn mắt".

Cả một đời ân oán là một trong những bộ phim truyền hình được quan tâm nhất trên sóng VTV hiện nay. Phim đã phát đến tập 52 và tiếp tục xoay quanh mâu thuẫn, bi kịch, ân oán của các thành viên Vũ Gia và những người liên quan đến tập đoàn giàu có này.

Ở phần 2 của Cả một đời ân oán, tuyến nhân vật chính có sự thay đổi. Dung (Hồng Diễm) - Đăng (Mạnh Trường) - Phong (Hồng Đăng) đã không còn là trung tâm của nội dung phim. Thay vào đó, tình tiết phim bị chi phối bởi tuyến nhân vật mới, bao gồm Bình (Anh Tuấn) - Ngân (Hạ Anh) - Nguyên (Huỳnh Anh).

Thế nhưng, sau 17 tập phát sóng (tính từ tập 35, bắt đầu của phần 2), diễn xuất của các diễn viên trẻ nhận nhiều ý kiến trái chiều từ phía khán giả. Trong đó, nam chính Anh Tuấn - người đóng vai Bình - ngày càng gây tranh cãi vì lối diễn cơ học, "phồng mồm trợn má".

tinngan121525_986814141-0936570 4

 3 nhân vật chính của Cả một đời ân oán phần 2: Bình, Ngân và Nguyên.

Bình là nhân vật có nhiều đất diễn

Trong phần 2 của Cả một đời ân oán, Bình được đánh giá là nhân vật có nhiều đất diễn. Bình là con của Dung và Đăng nhưng từ nhỏ Dung đã giấu kín chuyện con trai mình là dòng máu của Vũ Gia. 

Bình lớn lên trong nghèo khó nhưng bù lại luôn được Dung hết mực yêu thương. Cậu không hề hay biết mình là cháu nội của một tập đoàn giàu có cho đến khi biến cố xảy ra, và bí mật về thân thế của Bình được tiết lộ.

Bi kịch là ở chỗ Bình không nhận Đăng là cha, thậm chí còn rất căm thù Vũ Gia, trong đó có bà Lan là bà nội. Trong mắt Bình, Vũ Gia dù giàu có nhưng không hề có tình người, luôn coi khinh người khác.

Bình có tình yêu với Ngân. Dù bị Dung năm lần bảy lượt cấm cản nhưng Bình vẫn không từ bỏ tình yêu của mình.

Vì bảo vệ Ngân, và trong một phút nông nổi, Bình thậm chí đã đánh Nguyên bất tỉnh trước khi cậu biết rằng Nguyên chính là người anh cùng cha khác mẹ của mình.

Như kịch bản phim, Bình được xây dựng là một chàng trai biết thương mẹ, biết nghe lời. Bình cũng có trái tim hết sức nhân hậu khi thường xuyên lui tới trại mồ côi để chăm lo cho các em nhỏ. Bình cũng là người trượng nghĩa, hết mình với tình yêu, và bảo vệ người mình yêu.

Nam chinh 'Ca mot doi an oan' bi che vi dien 'phong mom tron mat' hinh anh 2

Anh Tuấn phồng mồm trợn mắt trong tất cả cảnh quay. 

Nhưng Bình cũng là chàng trai nóng tính, nông nổi, có nhiều hành động thiếu suy nghĩ, thiếu chín chắn. Bình là nhân vật phải đối diện với nhiều bi kịch về tình thân lẫn tình yêu.

So với các nhân vật, Bình là vai có nhiều đất diễn. Bình có vai trò thắt nút, mở nút trong phần 2 của bộ phim. Do vậy, vai diễn cũng có nhiều cảnh nội tâm, thể hiện rõ nét tính cách của nhân vật.

Anh Tuấn gây tranh cãi vì diễn một màu

Dù đảm nhận một vai diễn quan trọng nhưng diễn xuất của Anh Tuấn trong vai Bình lại nhận nhiều chỉ trích từ phía khán giả. Số đông người xem cho rằng, Anh Tuấn diễn xuất thiếu thuyết phục, làm giảm sự hấp dẫn vốn có của nhân vật.

Trên fanpage của bộ phim, nhiều ý kiến chỉ ra việc diễn viên Anh Tuấn lạm dụng biểu cảm cơ mặt dẫn đến việc diễn một màu trong gần như tất cả cảnh quay.

"Lúc nào Anh Tuấn cũng có chung một biểu cảm là trợn mắt, thật không thể hiểu nổi tại sao đạo diễn lại mời bạn này đóng vai chính", khán giả Đoàn Minh nhận xét.

Đồng tình với quan điểm này, tài khoản có tên Triệu Vũ bình luận "Lúc đi chơi vui vẻ với người yêu cũng trợn mắt, lúc buồn cũng trợn mắt, lúc tức giận cũng trợn mắt. Diễn viên không còn biểu cảm nào khác hay sao?".

Trong khi đó, khán giả Mai Phan có bài chia sẻ dài trên mạng, bày tỏ việc "ghét" cả tính cách của nhân vật lẫn diễn xuất của diễn viên.

Theo Mai Phan, nhân vật Bình tỏ ra hỗn láo, vô học, trong khi Anh Tuấn diễn xuất đơ cứng, một màu, không tự nhiên và khiến người xem "đã ức chế lại càng ức chế".

Nam chinh 'Ca mot doi an oan' bi che vi dien 'phong mom tron mat' hinh anh 3

Diễn viên 28 tuổi nhận ý kiến trái chiều về diễn xuất trong Cả một đời ân oán. 

Thế nhưng, ngoài những ý kiến trái chiều, cũng có một bộ phận khán giả dành tình cảm cho nhân vật Bình và cho rằng diễn xuất của diễn viên Anh Tuấn không tệ vì đúng tính cách nhân vật.

"Tôi thấy diễn viên Anh Tuấn đóng nhân vật Bình khá tốt vì đó là vai một chàng trai thiếu giáo dục, không biết nhận lỗi, côn đồ, gương mặt lúc nào cũng như đeo thớt, mắt trợn ngược", người xem tên Quỳnh nêu quan điểm.

Khán giả Minh Tường cũng đồng tình với chia sẻ này. Theo đó, Anh Tuấn đã diễn đúng tâm lý nhân vật. "Phồng mồm trợn mắt cũng hay mà. Biểu cảm này góp phần cho thấy Bình có nét tính cách giống bà nội là bà Lan và cậu ruột là Lâm", khán giả này bình luận.

Anh Tuấn hiện là gương mặt diễn viên trẻ khá quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Anh từng học khoa thanh nhạc trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, và cũng từng đi hát.

Anh Tuấn bén duyên với phim ảnh từ Nhật ký Vàng Anh phần 2 trong vai khách mời. Nhưng phải đến Những nụ hôn rực rỡ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, Anh Tuấn mới được biết đến với vai trò diễn viên chính. 

Năm 2017, Anh Tuấn gây ồn ào với việc tham gia hỗn chiến tại Phố Tây Sài Gòn.

Video: Trích đoạn trong phim "Cả một đời ân oán"

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn