Nam ca sỹ tự nhận mình hèn khi mải đi tìm 'Hit'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 29/04/2016 08:12:00 +07:00

(VTC News) - Bùi Caroon không ngần ngại tự nhận mình là "một thằng hèn".

(VTC News) - Bùi Caroon không ngần ngại tự nhận mình là "một thằng hèn".

Sau một thời gian yên ắng để tập trung đầu tư cho sản phẩm âm nhạc thì mới đây chàng ca sĩ điển trai Bùi Caroon đã trở lại và khuấy động bằng một ca khúc disco Bước nhảy hoàn vũ.

Được biết đây là một trong những sáng tác tâm đắc của nhạc sỹ mang phong cách rất Hàn quốc Châu Đăng Khoa. Vì thế không bất ngờ khi lượt nghe trên mạng tăng vọt chỉ trong hai ngày trình làng.

Lạ một điều Bùi Caroon hoàn toàn không có bất cứ động thái PR nào, cũng không chia sẻ với truyền thông như những lần ra sản phẩm khác. Anh dường như ít tha thiết mặc dù đây là một sự đầu tư công phu.

Mới đây, chàng "soái ca ngôn tình" còn bất ngờ đăng tải những dòng trạng thái u uất trên trang cá nhân. Trong bài viết ấy, Bùi Caroon không ngần ngại tự nhận mình là "một thằng hèn".

 bùi caroon

Anh tâm sự: Tôi thấy mình hèn hơn bao giờ

Ngày hôm kia tung ra sản phẩm âm nhạc mới, tôi thấy mình hèn.
Ngày hôm qua ngồi ôm Facebook, nhìn biển giãy chết, tôi thấy mình hèn.
Ngày hôm nay lòng rộn lên khi nhìn lượt nghe tăng vọt nhanh chóng hơn mọi lần, tự hỏi số cá chết ngoài kia có nhiều hơn con số này không. Tôi bật khóc, thấy mình đúng là một thằng hèn.

Tôi sinh ra và lớn lên tại một eo biển miền Trung nắng gió. Quê tôi nghèo lắm. Nhưng đẹp vô cùng. Giấc mơ tôi còn ướp trong mùi của biển.

Thịt da tôi vẫn mặn vị muối. Cá tôm cua ốc nuôi sống tuổi thơ khốn khó của tôi. Tôi đâu biết rằng, quãng đời ấy là một đặc ân khi xung quanh còn chưa bị tiêm bẩn.

Rồi cuộc sống hiện đại kéo theo sự tàn phá chậm rãi mà kinh hoàng của nó. Thiên nhiên gục chết xung quanh tôi. Sự khôn ngoan của loài người phản lại quy luật chuỗi sinh tồn mà Tạo hóa sắp đặt.

Cứ thế ngã, ngã, ngã... thấy xa đâu tận nơi nào vậy mà hôm nay đã đến gần. Những gì chúng ta đốn ngã sắp đè chết chính chúng ta.


Tôi vẫn cứ là một thằng hèn biết hát. Tôi vẫn cứ cưu mang âm nhạc như một cách thức xoa dịu tâm hồn mình. Giống chất morphin làm quên đi đau đớn nhưng không làm nó mất đi vĩnh viễn. Khối u vẫn nằm đó lì lợm.

Tôi chai mặt tìm lấy một sản phẩm hit quốc dân. Để mình không bị đói. Nghệ sĩ có danh tiếng vẫn cực nhưng đỡ nhục hơn nhiều lắm. Nhưng điều tối thiểu là tôi cần tiền mua thức ăn, vậy mà cầm tiền rồi chẳng biết nên ăn gì.

Thấy chua chát nhớ có lần mình lỡ cười một dĩa trái cây giả đầy ắp ai đó đem cúng. Nhìn thì đẹp mắt nhưng ăn làm sao? Con người nỡ làm khó nhau tới cả miếng ăn là vậy.


Tôi vẫn làm một thằng hèn vì tôi yếu. Tôi chỉ biết hát và tôi chỉ một mình. Sao bạn không ít hèn hơn tôi? Sao không bàn tay nào chịu nắm vào nhau? Sao không đôi chân nào chịu đứng dậy? Chúng ta sinh ra là để quỳ đó sao?

Mỗi ngày tôi đều lên mạng, nghe người ta bàn tán. Trưa nay đói mờ cả mắt. Ăn tạm gói mì mà chán chường phân tích thành phần của nó. Và giờ tôi ngồi đây, viết mấy dòng chữ để thú nhận rằng: Bùi Caroon là một thằng hèn.

Tôi còn có thể làm gì khác hơn là chấp nhận làm thằng hèn này đây? Tôi không thể dừng lại những thứ mua vui để tưởng niệm cho những gì đã mất, đang và sắp mất. Bạn bè tôi cũng vậy. Chúng tôi khác nào loài cá ngoài biển kia đâu.

bùi caroon

Rõ ràng tình trạng nhiễm độc vừa qua đã tác động không nhỏ đến tinh thần của người con miền đất "hoa vàng cỏ xanh" khi anh sinh ra gắn liền với biển.

Chính điều này khiến Bùi Caroon cảm thấy mình giống một kẻ hèn khi không làm được gì có ích hơn mà chỉ chăm chăm đi tìm bản "hit quốc dân". Vì anh thẳng thắng thừa nhận rằng: "Nghệ sĩ có danh tiếng vẫn cực nhưng đỡ nhục hơn nhiều lắm".

Tuy nhiên bất cứ ai trong hoàn cảnh này cũng sẽ cảm thấy hoang mang, lo lắng cho vấn nạn nhiễm bẩn tràn lan mà hậu quả thì đã thấy trước mắt. Có lẽ vì điều đó mà Bùi Caroon giảm cả hào hứng dù ca khúc mới tung ra đang chứng tỏ sức hút bởi sự lan tỏa nhanh chóng của nó.

Đây cũng là tâm trạng chung của nhiều nghệ sỹ khi mối quan tâm đặt lên hàng đầu giờ đây không còn là danh tiếng mà là sự an nguy của sinh mạng, của giống nòi.

akira phan
Nam ca sỹ Akia Phan

Hài hước hơn nhưng cũng đầy chua chát, trên Fanpage nam ca sỹ Akira đăng tải dòng tâm trạng:

Khi biết thịt heo có chất tạo nạc salbutamol, tôi nghĩ mình sẽ chuyển sang ăn thịt bò.

Khi biết thịt bò có thể hô biến từ thịt heo tẩm hoá chất, tôi nghĩ mình sẽ chuyển sang ăn thịt gà.

Khi biết gà cũ gà chết được nhuộm hoá chất thành thịt gà mới vàng rụm, tôi nghĩ sẽ bỏ thịt ăn cá.

Khi biết cá bị nhiễm độc thuỷ ngân, tôi nghĩ mình sẽ chuyển sang ăn tôm.

Khi biết tôm bị bơm thuốc kháng sinh gây độc, tôi nghĩ mình sẽ phải chuyển sang ăn... chay.

Khi biết rau được tưới dầu nhớt, đậu hũ trộn với cao xây nhà, tôi nghĩ ăn cơm trắng chan nước mắm qua ngày cho lành.

Khi biết gạo mốc được tẩy trắng thành gạo và nước mắm được làm từ cá ươn cá thối, tôi dằn lòng sẽ sang ăn bún phở mì.

Khi biết bún mì phở cũng được tắm trắng, tôi nghĩ mình sẽ ăn trái cây sống qua ngày.

Khi biết trái cây cũng được tiêm chất bảo quản, tôi nghĩ rằng hít không khí thôi cũng mập như từ trước đến giờ.

À mà quên, mới đây thấy bảo không khí có thuỷ ngân nữa...

Phải làm sao? Bây giờ anh phải làm sao?


Ca sỹ Mai Quốc Việt tha thiết kêu gọi:

Gửi đến với toàn bộ đồng bào Việt Nam ở khắp các nơi trên thế giới và ở Việt Nam hiện nay. Đặc biệt gửi đến các bạn trẻ, các thanh niên sinh viên thế hệ mới có tâm huyết xây dựng đất nước và bảo vệ cộng đồng.

Hiện tại từ Hà Tĩnh đổ vào tới Huế, cá khu vực ven biển chết trôi dạt vào bờ. Đề nghị cộng đồng, cùng các thanh niên sinh viên tuổi trẻ thế hệ mới đồng lòng cùng nhau tiêu hủy, cùng nhau khuyên nhủ và cùng nhau post status này về facebook mình. (Share cũng không có ích lợi)

Tuyệt đối không để thương lái, tiểu thương thu gom về bán lại. Tuyệt đối không làm những con người thờ ơ, đi ngược với đạo đức xã hội.

Nên các bạn chú ý: Chung tay đồng lòng tiêu hủy cá chết, có các biện pháp tiêu hủy cá chết phù hợp, bảo vệ môi trường ven biển, bảo vệ đồng bào và cũng là bảo vệ chính mình. Tuyên truyền những lời khuyên có ích cho bạn bè, người quen của các bạn.

Đừng thờ ơ chỉ đọc chỉ nghe - hãy nói bằng tiếng nói của chính mình! Hãy thương lấy đồng bào, anh em của các bạn.

Nguyên Vũ chia sẻ tình cảm với bà con ngư dân
Nguyên Vũ chia sẻ tình cảm với bà con ngư dân 
Đàn anh Nguyên Vũ cũng chia sẻ tình cảm của mình với ngư dân:  Có ai từng đi biển mới thấu lòng ngư dân. Có ai gặp ngư dân trong những ngày bão gió mới thấy họ xót thương. Có ai cùng ngư dân vượt sóng gió mới thấy họ can trường.

Còn MC Phan Anh gay gắt và quyết liệt:

Nếu nhìn rộng ra, mỗi người chúng ta đều có chung một mái nhà, trái đất. Mỗi việc làm, mỗi hành động, mỗi ứng xử, mỗi suy nghĩ.. của mỗi người... với các nguồn tài nguyên thiên nhiên đều có tác động nhân quả đến hành tinh này.


Không cần cầu kỳ, vĩ đại, chỉ cần nhớ đánh răng, rửa mặt không nhất thiết phải để nước chảy suốt. Nước vo gạo, rửa rau có thể tưới cây. Đi ra ngoài nên tắt điện. Để điều hoà gần với nhiệt độ bên ngoài...
Từ những việc rất nhỏ, rất nhỏ thôi!
..


Hãy hành động vì chính chúng ta, những đứa con của Mẹ trái đất, sống chung một mái nhà!


Đừng nghĩ một người thay đổi thì thấm tháp gì. Đừng nghĩ một người làm nhưng còn biết bao người phá? Chúng ta văn minh bởi chính chúng ta, đừng để sự tiêu cực của người khác làm ta thay đổi và đi theo con đường tiêu cực của họ! 


Hãy cứu Trái đất mỗi ngày! 
Và trong đó có dân tộc này, có cha mẹ, có người thân, có những đứa con, có những thứ gọi là sự hạnh phúc an yên của bạn!
Thêm một lần nữa... 
Chỉ cần từ những việc nhỏ thôi! 
#đừngimlặng

Còn rất nhiều nghệ sỹ nữa đã bày tỏ chính kiến mong bảo vệ môi trường sống trong lành như vốn dĩ thiên nhiên đã ban tặng. Điều đó phần nào cho thấy trái tim người làm nghệ thuật đa cảm và yêu thương chứ không chỉ chăm chăm tìm hào quang, danh lợi.
P.V
Bình luận
vtcnews.vn