Năm 2019, Học viện Tòa án không tuyển thí sinh trên 22 tuổi, nữ sinh trên 60 kg

Giáo dụcThứ Năm, 14/03/2019 10:29:00 +07:00

Năm 2019, Học viện Tòa án không tuyển thí sinh vượt quá 22 tuổi vào các ngành học trong trường.

Học viện Tòa án vừa thông báo sơ tuyển vào trường năm 2019. Theo đó, về tiêu chuẩn đăng ký sơ tuyển, thí sinh đáp ứng điều kiện không được quá 22 tuổi. Học viên nữ phải cao từ 1,55 m, nặng từ 45 kg đến 60 kg; học viên nam cao từ 1,6 m, nặng từ 48 kg đến 80 kg.

Các thí sinh là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh hoặc Đảng viên, phẩm chất đạo đức tốt, lịch sử chính trị rõ ràng; không bị dị hình, dị dạng, khuyết tật, không nói ngọng, nói lắp, không mắc bệnh kinh niên, mãn tính.

Học viện chỉ tuyển những thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 hoặc nguyện vọng 2 vào trường.

sinh-vien-hoc-vien-toa-an

 Học viện Tòa án không tuyển thí sinh quá 22 tuổi.

Thí sinh đã tham gia sơ tuyển tại Tòa án nhân dân, nơi có hộ khẩu thường trú thì không được tham gia sơ tuyển tại Học viện Tòa án và ngược lại. Việc sơ tuyển thực hiện từ 21/4 đến 5/5.

Học viện Tòa án sẽ thực hiện công tác hậu kiểm với thí sinh trúng tuyển. Nếu thí sinh đã qua sơ tuyển nhưng qua công tác hậu kiểm phát hiện không đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định của Đề án tuyển sinh 2019 thì không được công nhận trúng tuyển vào Học viện Tòa án.

Trong trường hợp này, Chánh Tòa án nhân dân tỉnh nơi sơ tuyển sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước chánh tòa án nhân dân tối cao, trước thí sinh và pháp luật về kết quả sơ tuyển, trừ trường hợp thí sinh không đảm bảo điều kiện về sức khỏe sẽ do thí sinh tự chịu trách nhiệm.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn