Năm 2017 Ấn Độ sẽ sở hữu máy bay thế hệ thứ 5

Khám pháThứ Năm, 25/11/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan phát triển hàng không Ấn Độ (ADA)trong 18 tháng tới sẽ nhận được gần 2 tỷ USD để phát triển dự án máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 AMCA .

(VTC News) – Cơ quan phát triển hàng không Ấn Độ (ADA) trong 18 tháng tới sẽ nhận được gần 90,6 tỷ rupee (gần 2 tỷ USD) để phát triển dự án máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 AMCA .

 

Năm 2017 Ấn Độ sẽ chính thức sở hữu máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 AMCA. 

Theo đánh giá của ADA, với số tiền nêu trên, tới năm 2017 Ấn Độ sẽ nghiên cứu và chế tạo thành công 2 mẫu công nghệ cùng 7 biến thể của máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 AMCA.

 

Dự kiến, chuyến bay đầu tiên của AMCA sẽ được thực hiện vào năm 2017.


Nếu tiến trình này diễn ra theo đúng kế hoạch thì Ấn Độ sẽ giải quyết được vấn đề đang đặt ra hiện nay giữa máy bay tiêm kích hạng nhẹ với máy bay tiêm kích hạng nặng – giữa máy bay tiêm kích Tajas nội địa và máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 FGFA do Ấn Độ và Nga hợp tác nghiên cứu, sản xuất.

 

Máy bay tiêm kích hạng trung thế hệ thứ 5 AMCA sẽ có trọng lượng khoảng 20 tấn, sử dụng công nghệ tàng hình, trang bị khoang vũ khí trong và hệ thống radar mạng an-ten xoay tích cực.

 

Mô hình máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 FGFA phát triển dựa trên máy bay tiêm kích tiền phương PAK FA T-50 

ADA tiết lộ, một phần công nghệ nghiên cứu cho AMCA sẽ được ứng dụng trong phiên bản mới của dòng máy bay tiêm kích nội địa Tejas Mk2.

 

Liên quan đến máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 FGFA, Nga và Ấn Độ dự diến vào tháng 12/2010 sẽ chính thức tiến hành ký kết thỏa thuận về hợp tác nghiên cứu, chế tạo dựa trên máy bay tiền phương PAK FA T-50 của Nga.

 

Có thông tin cho rằng, Bộ Quốc phòng Ấn Độ dự định sẽ chi 25 tỷ USD để mua 250 máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 FGFA trong khi chi phí cho chính chương trình nghiên cứu, chế tạo loại máy bay này hiện nay vẫn chưa được tiết lộ.

 

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Lenta)



Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn