Năm 2016, người ngoài hành tinh sẽ xuất hiện ở sao Hỏa

Thế giớiThứ Bảy, 02/01/2016 02:59:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà khoa học tin rằng những người ngoài hành tinh sẽ được tìm thấy trong vài năm tới sau hàng loạt những cuộc khám phá Trái đất.

Theo Daily Star, cuộc săn lùng người ngoài hành tinh đã tiến được bước lớn trong năm 2015 với việc phát hiện ra dấu vết các con sông trên sao Hỏa, các 'siêu Trái đất' có thể sinh sống được và những tín hiệu kỳ lạ phát đi từ các ngôi sao xa xôi.
Người ngoài hành tinh sẽ được tìm thấy trong năm nay hoặc vài năm tới?
Nhiều năm qua, người ta đã nói nhiều về người ngoài hành tinh - được mô tả như là những người nhỏ bé màu xanh lá cây.
Nhưng NASA và một số nhà khoa học tin rằng người ngoài hành tinh đang sống ở sao Hỏa và họ sẽ được tìm thấy ngay, theo Daily Star.
Phát hiện lớn nhất chứng minh cho điều này là dấu tích của nước, thác nước, núi lửa được phát hiện trên sao Hỏa vào tháng 9/2015.
Mùa xuân này, Cơ quan Vũ trụ châu Âu sẽ khởi động tàu thăm dò sao Hỏa, được coi là hành tinh song sinh với Trái đất.
Hình ảnh được các nhà khoa học cho rằng nước, núi lửa, thác nước từng tồn tại trên sao Hỏa
Tiến sỹ Lewis Dartnell, Cơ quan Vũ trụ Anh, cho biết, robot mang tên ExoMars sẽ tìm những nơi có khí metan, dấu hiệu của sự sống. Robot này cũng sẽ khoan mũi khoan thăm dò dài 2m vào lòng đất.
Tiến sỹ Lewis nói ông và các cộng sự hy vọng sẽ tìm được sự sống ẩn dưới bề mặt sao Hỏa, trước khi tàu thăm dò của NASA sẽ tới đây vào năm 2020.
Robot của châu Âu sẽ khoan thăm dò, tìm kiếm sự sống dưới bề mặt sao Hỏa
Trong khi đó, Kính viễn vọng không gian Kepler đã phát hiện một 'siêu Trái đất' Kepler-452b có quỹ đạo tới mặt trời của hệ thiên hà này giống khoảng cách từ Trái đất tới Mặt trời.
'Siêu Trái đất' vừa được phát hiện lớn hơn 60% so với Trái đất loài người đang sống.
Cũng có tin nói hai nhóm nhà khoa học đã phát hiện hành tinh X - hành tinh song sinh với Trái đất. Nhưng điều này cũng dấy lên thuyết tận thế, tiên tri rằng hành tinh huyền thoại Nibiru sẽ đâm vào Trái đất trong năm nay.

Nguyên Vũ (Theo Daily Star)