Năm 2015 Cửa Lò tăng 1.000 phòng nghỉ để đón 2,5 triệu du khách

Thời sựThứ Sáu, 27/03/2015 11:15:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 27/3, buổi họp báo tuyên truyền năm du lịch Cửa Lò (Nghệ An) khai mạc tại Hà Nội với chủ đề: Du lịch Cửa Lò – Kỷ cương – Thương hiệu.

(VTC News) - Đó là thông tin mà lãnh đạo thị xã Cửa Lò chuyển đến các nhà báo trong cuộc họp báo tuyên truyền về du lịch Cửa Lò năm 2015 diễn ra sáng nay 27/3 tại Hà Nội.

Họp báo tuyên truyền năm du lịch Cửa Lò 2015 được tổ chức sáng 27/3 tại Khách sạn Mường Thanh số 78 Thợ Nhuộm, Hà Nội. Ảnh: Duy Thành
Tham dự buổi họp báo có đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và truyền Thông, Thành phố Hà Nội; lãnh đạo tỉnh, thị xã cùng đại diện các đơn vị lữ hành và đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí trong cả nước.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo thị xã Cửa Lò đã khái quát sơ lược những thành tựu ngành du lịch Cửa Lò đã làm được trong năm 2014, cũng như tuyên truyền cho năm du lịch 2015 với chủ đề: Du lịch Cửa Lò - Kỷ cương - Thương hiệu.
Toàn cảnh buổi họp báo tuyên truyền du lịch Cửa Lò năm 2015.  Ảnh: Duy Thành
Cửa Lò đã trải qua chiều dài lịch sử oai hùng và nay trở thành nơi nghỉ mát tuyệt vời với hơn 10 cây số bãi biển quanh năm sóng nước trong xanh và những hòn đảo trời cho gần kề tầm mắt.

Thực hiện xây dựng Thị xã du lịch biển xanh, sạch, đẹp, từng bước phát triển hiện đại, bền vững, hiện Cửa Lò là đô thị du lịch trọng điểm của Nghệ An, đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là Đô thị Du lịch Biển đầu tiên của cả nước. Cửa Lò cũng được Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá là một trong những bãi tắm lý tưởng nhất Việt Nam.

Những năm qua, du lịch Cửa Lò đã phát triển không ngừng, nổi tiếng với bãi biển sạch, con người thân thiện mến khách, ẩm thực đặc sắc, tạo được ấn tượng tốt và thu hút nhiều khách du lịch. Trong năm 2014, lượng khách du lịch đến với Cửa Lò đạt 2,3 triệu lượt khách, doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch đạt 1.730 tỷ đồng.

chủ tịch thị xã cửa lò
Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò Doãn Tiến Dũng báo cáo kết quả kinh tế - xã hội thị xã năm 2014 và những định hướng phát triển du lịch năm 2015.
Ảnh: Duy Thành

Với chủ đề: Du lịch Cửa Lò – Kỷ cương – Thương hiệu, năm 2015 Cửa Lò quyết tâm phấn đấu được Thủ tướng Chính phủ công nhận là đô thị du lịch biển; phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trên các mặt trận kinh tế, xã hội, đời sống, văn hóa, thông tin.

Trong đó, về phát triển du lịch, Cửa Lò tập trung xây dựng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng như tăng 1.000 phòng nghỉ để đón 2,5 triệu du khách, đảm bảo an ninh trật tự, mở rộng tuyên truyền, kết nối các tua du lịch trong khu vực. Điểm nhấn là dịp khai trương mùa Du lịch 2015 diễn ra trong 2 ngày 30/4-1/5, giao lưu “Nối vòng tay biển” giữa các Đài PTTH trong cả nước dịp đầu tháng 6. 
Ông Phan Công Lưu, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Cửa Lò cảm ơn, cam kết quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt chủ trương “5 không”, làm tốt công tác xây dựng, quản lý du lịch để Cửa Lò ngày một thân thiện. Ảnh: Duy Thành
Trong buổi họp báo, các đại biểu, cơ quan báo chí, các đơn vị lữ hành cũng đã có nhiều ý kiến đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã trong việc giữ gìn môi trường, tôn tạo cảnh quan, làm tốt công tác quy hoạch xây dựng, đảm bảo an ninh trật tự cũng như giá cả phòng nghỉ, ẩm thực; các ý kiến góp ý đều hướng tới mong muốn thị xã Cửa Lò không ngừng đa dạng hóa sản phẩm du lịch, liên kết các đơn vị lữ hành thiết lập thêm nhiều tua, tuyến du lịch, ổn định giá cả …

Cầu thị lắng nghe, thay mặt lãnh đạo Thị xã Cửa Lò, ông Phan Công Lưu – Phó bí thư Thị ủy phát biểu cảm ơn, ghi nhận các ý kiến đóng góp thiết thực; cam kết, quyết tâm tiếp tục thực hiện tốt chủ trương “5 không”, làm tốt công tác xây dựng, quản lý du lịch để Cửa Lò ngày một thân thiện mến khách, “kỷ cương và thương hiệu”.


Cũng trong sáng nay, ông Hồ Quang Thành, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nghệ An phát biểu chia sẻ mong muốn ngày càng có nhiều cơ quan báo đài quan tâm và viết về du lịch Cửa Lò hơn nữa. Ông Nguyễn Quốc Hiếu - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An cũng thông báo thể lệ và phát động cuộc thi báo chí viết về du lịch Cửa Lò năm 2015 tại cuộc họp báo này.
Ông Hồ Quang Thành, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Nghệ An chia sẻ mong muốn ngày càng có nhiều cơ quan báo đài quan tâm du lịch Cửa Lò
Ảnh: Duy Thành
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An - ông Nguyễn Quốc Hiếu phát động cuộc thi báo chí viết về du lịch Cửa Lò năm 2015. Ảnh: Duy Thành

Là địa phương có nhiều loại hình du lịch phong phú: Du lịch nghỉ dưỡng, tắm biển; du lịch văn hóa tâm linh; du lịch thể thao; du lịch sinh thái và nông nghiệp…Cửa Lò hứa hẹn sẽ hấp dẫn khách du khách trong và ngoài nước trong năm 2015.

Cơ sở vật chất khang trang là một phần không thể thiếu làm nên bản sắc du lịch Cửa Lò, trong số đó phải kể đến khách sạn Mường Thanh – nằm trong chuỗi khách sạn của tập đoàn Mường Thanh được ví như cánh chim bay từ vùng đất Điện Biên trải dài sải cánh khắp đất nước.

Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò với kiến trúc hiện đại, hài hòa và sang trọng, phía trước là bờ biển Cửa Lò trong xanh nơi đón những làn gió biển lồng lộng và ánh nắng chan hòa của ngày mới.

Khách sạn tọa lạc tại vị trí trung tâm và ngay gần Quảng trường Bình Minh nơi luôn có những hoạt động vui chơi, giải trí đông vui nhộn nhịp. Khách sạn Mường Thanh Cửa Lò là tổ hợp gồm phòng nghỉ đạt tiêu chuẩn 4 sao, căn hộ cao cấp, hệ thống siêu thị, hệ thống nhà hàng, trung tâm tiệc cưới, phòng họp đa năng, phòng bán vé máy bay, quầy bar, cùng các dịch vụ khác như hồ bơi, sân tenis, phòng GYM, khu sauna, massage, phòng karaoke…Sẽ đem lại cho du khách những tiện ích đẳng cấp, đồng bộ cho một kì nghỉ chất lượng và hoàn hảo.

Thùy Linh
Bình luận
vtcnews.vn