Năm 2012: "Rung chuông vàng" sân chơi của học sinh THPT

Giáo dụcThứ Sáu, 02/12/2011 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Rung chuông vàng là sân chơi hấp dẫn suốt 5 năm qua và luôn được sinh viên chờ đợi. Tuy nhiên, năm 2012, chương trình không dành cho sinh viên nữa.

(VTC News) – Rung chuông vàng là sân chơi hấp dẫn suốt 5 năm qua và luôn được sinh viên chờ đợi. Tuy nhiên, năm 2012, chương trình “đoạn tuyệt” với sinh viên và chỉ dành cho học sinh THPT.

Rung chuông vàng là một cuộc thi kiến thức dành cho sinh viên các trường Đại học tại Việt Nam theo trò chơi có tên 도전 ! 골든벨 (Thử thách ! Kim khánh) được chiếu trên kênh KBS của Hàn Quốc đã trở nên quen thuộc với khán giả truyền hình cả nước trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, Rung chuông vàng năm thứ sáu (2012) chỉ dành cho các bạn học sinh PTTH trên toàn quốc có độ tuổi tử 17 – 19 tuổi. 

Lý do chương trình này dành cho học sin PTTH là tạo điều kiện cho tất cả các thanh thiếu niên Việt Nam có một sân chơi học tập bổ ích và lành mạnh.

 Đối tượng thi Rung chuông vàng 2012 là học sinh THPT

Ngoài đối tượng dự thi, chương trình không có gì thay đổi nhiều so với năm trước. Số lượng học sinh tham gia chương trình là 100 em học sinh cho cả hai trường THPT, chia đều mỗi trường 50 em học sinh. Mỗi chương trình có tổng cộng 20 câu hỏi với nội dung là kiến thức phổ thông từ sách giáo khoa và kiến thức xã hội.

Các câu hỏi sẽ theo mức độ từ dễ đến khó. Trả lời đúng một câu hỏi các em sẽ được đến với câu hỏi kế tiếp, trả lời sai các em phải rời khỏi sàn thi đấu. Học sinh nào trả lời đúng câu hỏi số 20 sẽ rung được chuông vàng.

Sau mỗi chương trình sẽ chọn ra 2 học sinh xuất sắc nhất của chương trình đó sẽ được tham dự chương trình chung kết. Chung kết sẽ có 100 học sinh đến từ 3 miền Bắc - Trung - Nam.   

Rung chuông vàng 2012 mới mang đến cho không chỉ các học sinh mà còn cho các trường THPT cơ hội được giao lưu, học hỏi và thể hiện phong cách của trường mình qua những phần tự giới thiệu ấn tượng, các màn trình diễn văn nghệ đặc sắc của học trò và chính các thầy cô.
 
Cuộc thi sẽ được tổ chức tại TPHCM (cho các trường THPT phía Nam) và tại Hà Nội (dành cho các trường THPT phía Bắc), Đà Nẵng hoặc Huế (dành cho các trường THPT khu vực miền Trung & Tây Nguyên).  

 Cuộc thi thu hút đông đảo thầy, trò các trường THPT tham gia

Cuộc thi đã khởi động trở lại với phần thi 6 trường THPT tại TP HCM trong ba ngày: 26, 27, 28/11 vừa qua. Các học sinh đã mang đến một không khí mới với sự hồn nhiên, dí dỏm nhưng cũng rất thông minh, trí tuệ của mình. Hai gương mặt MC mới là Nguyên Khang  và diễn viên Minh Châu đều rất trẻ trung, hài hước và ấn tượng.

Phượng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn