Năm 2009, "mùa vàng" các cuộc thi sắc đẹp sinh viên

PhimThứ Ba, 16/02/2010 07:41:00 +07:00

(VTC News)- Năm 2009 đã qua, nhìn lại các hoạt động được tổ chức cho học sinh sinh viên mới thực sự là một năm đáng nhớ.

(VTC News)-  Năm 2009 đã qua, nhìn lại các hoạt động được tổ chức cho học sinh sinh viên mới thực sự là một năm đáng nhớ. Hàng chục các cuộc thi sắc đẹp sinh viên đã diễn ra và tạo ra những sân chơi bổ ích cho sinh viên.

Trường trường thi sinh viên thanh lịch


Một năm đã qua, có thể nói hầu hết các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội đều tổ chức các cuộc thi sinh viên thanh lịch. Dù với tên goi khác nhau nhưng các cuộc thi này đều nhằm tìm ra những sinh viên ưu tú cả về tài và sắc và tạo ra một sân chơi bổ ích cho sinh viên trong trường.

Năm qua, có thể nói hầu hết các trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội đều tổ chức các cuộc thi sinh viên thanh lịch.

Ngoài những cuộc thi có tiếng mà thương hiệu đã được định vi như nữ sinh thanh lịch ĐH KHXH&NV, Duyên dáng Ngoại Thương… năm nay các trường ĐH mới thành lập cũng đua nhau tổ chức như ĐH Hoà Bình, hay một số ĐH Quốc Tế.


Năm 2009, các cuộc thi sắc đẹp sinh viên được đặc biệt chú ý của giới truyền thông.  Nhiều cuộc thi có tới hàng chục tờ báo cùng tham gia đưa tin. Thậm chí các báo còn chạy đua trong việc thông tin đến với độc giả. Cuộc thi kết lúc vào nửa đêm thì sáng hôm sau thông tin và kết quả cuộc thi đã có đầy đủ trên các báo điện tử.

Quy mô của các cuộc thi cũng ngày một lớn khi các đơn vị tổ chức đã tỏ ra rất bài bản với những kế hoạch truyền thông rất chu đáo cả trước và sau cuộc thi nhằm tạo ra tiếng vang cho hoạt động của đơn vị mình.

Các cuộc thi sắc đẹp sinh viên cũng đã vượt ra ngoài phạm vi một trường mà đã mang tính liên kết giới trẻ từ các nước tới Việt Nam học tập. Tiêu biểu là các cuộc thi Mr and Miss của khoa Ngôn ngữ học (ĐH KHXH&NV),  Miss IS của khoa Quốc Tế (ĐHQGHN)…

Các cuộc thi ngày càng quy mô thu hút được đông đảo sinh viên Thủ đô

Bên cạnh đó cũng cần thấy rằng, nhiều cuộc thi được tổ chức kèm theo những lời giới thiệu đầy sức thuyết phục về tính nhân văn nhưng sau khi cuộc thi kết thúc dường như chưa có một trường ĐH nào làm được đầy đủ các tiêu chí mà chính ban tổ chức đã đặt ra.

Nhiều cuộc thi chưa thực sự là sân chơi cho tất cả những sinh viên có nguyện vọng tham dự bởi chi phí bỏ ra để theo cuộc thì không hề nhỏ. Trung bình một thí sinh phải tiêu tốn từ 1-2 triệu để thuê trang phục dạ hội, trang phục tự chọn, trang điểm…

Hầu hết các cuộc thi được tổ chức ra đều có hàng chục hạng mục giải thưởng khiến khán giả có cảm tưởng như ai tham dự đều sẽ có phần thưởng dù ít dù nhiều.

Những gương mặt “đình đám” tiêu biểu cho sắc đẹp sinh viên năm qua

 Nguyễn Hương Giang ( Hoa khôi I Miss Thăng Long)

Nguyễn Hương Giang ( Hoa khôi I Miss Thăng Long) hiện đang là sinh viên khoa Tiếng Anh (ĐH Phương Đông). Sau chiến thắng đầy thuyết phục ở cuộc thi sắc đẹp sinh viên Hà Nội, Giang đã tạo ra được dấu ấn của riêng mình khi thường xuyên tham gia vào các hoạt động tình nguyện cộng đồng do cô bạn tự đứng ratổ chức. Hiện tại Giang cũng đang là MC đầy triển vọng của ĐTH KTS VTC trong chương trình “Giai điệu ngày mới”. Giang chia sẻ vẫn sẽ tham gia vào các hoạt động tình nguyện khi có cơ hội. Ngoài ra Giang cũng có tên các CLB người mẫu tham gia vào các sự kiện văn hoá kỉ niệm Hà Nội ngàn năm văn hiến.


 Nguyễn Diệp Anh, cô chủ của chiếc vương miện Duyên dáng Ngoại thương 2009

Nguyễn Diệp Anh, cô chủ của chiếc vương miện Duyên dáng ngoại thương 2009 hiện đang theo học khoa kinh tế Quốc tế K46. Cô bạn được nhớ tới bởi gương mặt xinh xắn, và  sắc sảo qua những tình huống ứng xử .Luôn giữ trên môi nụ cười thân thiện, Diệp Anh luôn giành được rất nhiều sự quan tâm của mọi người. Với vẻ đẹp quyến rũ và duyên dáng của mình, Diệp Anh cũng đã nhận được rất nhiều lời mời chụp ảnh quảng cáo cho các tạp chí. Diệp Anh cũng luôn cố gắng để giữ vững thành tích học tập của mình và sẽ tham gia nhiều hoạt động xã hội trong thời gian tới.

Trần Thị Gấm, hoa khôi ĐH KHXH&NV 

Trần Thị Gấm, hoa khôi ĐH KHXH&NV hiện là sinh viên năm thứ 3 khoa Tâm lý học. Sau khi đăng quang, Gấm tỏ ra rất lo lắng vì sợ rằng những hào nhoáng sau cuộc thi sẽ khiến bản thân cô bạn thay đổi. Trong trường, Gấm được bạn bè hết sức yêu quý vì sự giản dị và nhiệt tình trong lối sống. Cô bạn không dám tự nhận mình là “nữ sinh đẹp nhất trường ĐH KHXH&NV” vì thế đã nhờ tác giả của một bài báo viết về mình đặt lại cái tít cho giản dị hơn với nội dung “hoa khôi ĐH KHXH&NV”.

Hoàng Thị Ngân, hoa khôi ĐH Thương Mại 

Hoàng Thị Ngân, hoa khôi ĐH Thương Mại đồng thời là hoa khôi sinh viên Thủ đô tài năng thanh lịch và giành giải bình chọn cuộc thi I Miss Thăng Long. Ngân cũng là cô sinh viên giành được nhiều danh hiệu nhất trong các cuộc thi sắc đẹp sinh viên trong năm vừa qua. Ngân là người giản dị, khiêm tốn và tỏ ra khá trầm trong các hoạt động sau cuộc thi. Vì vậy dù dành được rất nhiều danh hiệu song Hoàng Thị Ngân lại không được chú ý bằng nhiều nữ sinh khác.

 
Đường Văn Vũ và Lương Tông Anh là hai gương mặt sinh viên Trung Quốc nổi bật đã giành những ngôi vị cao nhất ở cuộc thi sắc đẹp sinh viên của khoa Ngôn ngữ học (ĐH KHXHNV) và khoa Quốc Tế học (ĐHQGHN). Hiện tại Vũ đã tham gia vào một số chương trình trò chơi trên ĐTH Hà Nội còn Tông Anh vẫn đang cần cù rèn luyện vốn ngoại ngữ tiếng Việt với hi vọng sau này có thể sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Tông Anh tâm sự rằng mình rất yêu quý đất nước Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ Việt Nam.

Phạm Thịnh (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn