Myanmar thắng ngược Campuchia, tuyển Việt Nam chính thức vào bán kết AFF Cup 2016

Thể thaoThứ Tư, 23/11/2016 21:09:00 +07:00

Bị dẫn trước nhưng Myanarm đã biết cách để vượt khó rồi thắng lại 3-1, đồng thời mang đến cho Việt Nam chiếc vé vào vòng bán kết.

Chủ nhà Myanmar có trận đấu thứ 2 tại vòng bảng AFF Cup 2016 với đối thủ yếu nhất bảng là Campuchia. Thành tích đối đầu của hai đội nghiêng hẳn về phía Myanmar khi họ đã thắng 4 trong 5 lần đối đầu gần nhất. 

Bên cạnh đó, Myanmar còn có lợi thế sân nhà cùng với việc đã bị dồn vào chân tường (thua 1-2 trước Việt Nam) ở trận ra quân, thầy trò Gerd Zeise buộc phải thắng nếu muốn nuôi hy vọng đi tiếp. 

vong-dau-thu-3-1

Dù rất nỗ lực nhưng Campuchia đành phải nói lời chia tay giải đấu  

Campuchia đã có nhiều tiến bộ trong giải năm nay khi họ khiến cho Malaysia "toát mồ hôi hột" ở trận đấu trước. Tuy nhiên, bản lĩnh là điều đội bóng này chưa thể có được. 

Thực tế là Campuchia mới là đội chơi quyết tâm hơn khi nhập cuộc. Chan Vathanaka - tiền đạo đội trưởng của họ chơi vô cùng năng nổ và liên tục đe dọa khung thành của đội chủ nhà. Về phía Myanmar, họ cũng chơi tấn công nhưng có phần kém sắc bén trong những phút đầu tiên. 

Phút 14, Chan Vathanaka thực hiện một pha bứt tốc rồi chuyền cho Sos Suhana đệm bóng cận thành, đưa đội bóng xứ Chùa Tháp vượt lên dẫn trước đầy bất ngờ. 

Campuchia vượt lên dẫn trước ở cả 2 trận đấu của họ. Tuy nhiên, cả 2 lần, họ đều không thể giữ được lợi thế. Aung Thu vẫn là đầu tàu của Myanmar. Chính anh là người có pha dứt điểm ở phút 16 sau khi đi bóng qua cả thủ môn bên phía Campuchia nhưng lại sút ra ngoài. 

Sức tấn công ngày càng trở nên mạnh mẽ và Myanmar có được bàn san bằng tỷ số như một kết quả tất yếu ở phút thứ 36. Định mệnh có lẽ gọi tên Myanmar khi bàn thắng của họ tới sau một tình huống khá may mắn. 

Zaw Min Tun để bóng rơi trúng cổ sau một cú đá phạt và quả bóng từ từ bay vào lưới trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Campuchia. 

Video: Highlights Myanmar 3-1 Campuchia

Sau đó 3 phút, cũng chính trung vệ này bật cao dũng mãnh ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 trước khi  Aung Thu dứt điểm chéo góc, ghi bàn thắng ấn định tỷ số trận đấu. Bàn thắng đến ở phút 56 và chính thức loại Campuchia khỏi cuộc chơi. 

Với kết quả này, Myanmar tiếp tục nuôi hy vọng vào vòng bán kết. Ở lượt đấu cuối cùng, đội chủ nhà sẽ chạm trán Malaysia trong một cuộc đại chiến để xác định đội bóng nào đoạt được tấm vé thứ hai cùng với Việt Nam.

vong-dau-thu-3-3

Cục diện bảng B sau lượt thi đấu thứ hai 

Đội tuyển Việt Nam, giống như Thái Lan ở bảng A đã chắc suất vào vòng bán kết. Ở lượt cuối với Campuchia, tuyển Việt Nam chỉ cần một trận hòa là có được vị trí nhất bảng. HLV Hữu Thắng hoàn toàn hài lòng và có thể thoải mái sắp xếp đội hình tránh chấn thương, thẻ phạt và chuẩn bị tốt nhất cho vòng sau. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn