Mỹ viện trợ khẩn 100.000 USD cho nạn dân vùng lũ VN

Thế giớiThứ Hai, 24/10/2011 08:19:00 +07:00

(VTC News) - Chính phủ Mỹ đã cung cấp 100.000 USD nhằm trợ giúp các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau nhiều tuần lũ lụt tàn phá ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

(VTC News) - Nguồn tin từ Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam cho biết, Chính phủ Hoa Kỳ đã quyết định thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cung cấp 100.000 USD nhằm trợ giúp các nỗ lực cứu trợ khẩn cấp sau nhiều tuần lũ lụt tàn phá ở khu vực đồng bằng sông Mekong của Việt Nam.

Sự trợ giúp này đáp lại lời kêu gọi trợ giúp quốc tế của Ban Điều phối Viện trợ Nhân dân của chính phủ Việt Nam. Thông qua tổ chức CARE International, một tổ chức phi chính phủ quốc tế tại Việt Nam, USAID sẽ cung cấp hàng cứu trợ khẩn cấp, bao gồm cả thùng chứa và lọc nước, đồ dùng vệ sinh, áo phao, chăn và màn chống muỗi cho các cộng đồng ở các tỉnh bị lũ lụt ảnh hưởng nặng nhất.

"Chúng tôi xin chia sẻ với các gia đình đã mất người thân trong trận lũ lụt vừa qua" - Ông Frank Donovan, Giám đốc USAID nói -
"Chúng tôi hy vọng sự trợ giúp này sẽ phần nào giảm bớt tình trạng khó khăn của nhiều người Việt Nam hiện vẫn đang phải chống chọi với khó khăn trong thời điểm này."

Đồng bằng sông Mekong của Việt Nam hiện đang trải qua trận lũ lụt nặng nề nhất trong lịch sử kể từ năm 2000. Báo cáo cho hay, mức lũ ở các tỉnh bị ảnh hưởng tồi tệ nhất đã đạt mức tương đương, thậm chí ở một số nơi đã vượt quá đỉnh lũ của trận lụt làm hơn 500 người thiệt mạng hồi năm 2000.

Theo số liệu từ ĐSQ Hoa Kỳ, từ năm 2000 đến nay, USAID đã cung cấp hơn 9 triệu USD cho các hoạt động cứu trợ khẩn cấp, giảm nhẹ thiên tai và sẵn sàng ứng phó tại Việt Nam.

PV.

Bình luận
vtcnews.vn