Mỹ và Triều Tiên gặp gỡ bí mật 3 ngày tại Thụy Sĩ

Thế giớiThứ Sáu, 15/09/2017 09:59:00 +07:00

Đài NHK của Nhật Bản đưa tin các nhà ngoại giao Mỹ và Triều Tiên đã có cuộc gặp gỡ bí mật tại một diễn đàn an ninh ở Thụy Sĩ.

Theo NHK, ông Choe King Il, người phụ trách các vấn đề Bắc Mỹ trong Bộ Ngoại giao Triều Tiên, đã gặp ông Evans Revere, cựu chuyên gia phụ trách vấn đề châu Á của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Cuộc gặp diễn ra bên lề một diễn đàn an ninh quốc tế từ ngày 11-13/9 tại Thụy Sĩ.

My va Trieu Tien gap go bi mat tai Thuy Si hinh anh 1

 Từ đầu năm 2017, Triều Tiên phóng tên lửa với tần suất dày đặc. (Ảnh: CNN)

Ông Choe không trả lời bất cứ câu hỏi nào của phóng viên sau cuộc gặp. Theo một số nguồn tin, 2 phía có thể đã thảo luận về mối quan hệ Mỹ - Triều Tiên đang ngày càng căng thẳng trong thời gian gần đây.

Mỹ và Triều Tiên thường tiếp xúc thông qua các kênh ngoại giao bí mật bởi 2 nước chưa thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức.

Hồi tháng 6, sinh viên Otto Warmbier của Mỹ được trả tự do sau khi hàng loạt cuộc tiếp xúc đã diễn ra bất chấp căng thẳng giữa hai nước quanh cuộc khủng hoảng hạt nhân.

Ngày 15/9, Bình Nhưỡng tiếp tục phóng tên lửa bay qua đảo Hokkaido của Nhật Bản, hướng về Thái Bình Dương.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Yoshihide Suga nói tên lửa rơi xuống biển ở vị trí cách thị trấn Erimo thuộc vùng Hokkaido 2.000 km về phía đông. Vụ phóng diễn ra ngay lúc 7 giờ sáng (giờ địa phương), chính phủ Nhật Bản đã cảnh báo người dân trú ẩn kịp thời. 

Vụ việc diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng đe doạ "đánh chìm" Nhật Bản và biến Mỹ thành "tro tàn và bóng tối" để phản ứng lệnh cấm vận mới nhất của Hội đồng Bảo An Liên Hợp Quốc.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn