Mỹ và Hàn Quốc bắt đầu tập trận quân sự chung

Thế giớiThứ Hai, 05/08/2019 11:05:00 +07:00

Bắt đầu từ hôm nay (5/8), Hàn Quốc và Mỹ tiến hành tập trận quân sự chung trong vòng 15 ngày.

my_han

 Tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. (Ảnh: Reuters).

Trong cuộc diễn tập lần này, phía Hàn Quốc có Bộ tham mưu hỗn hợp và lục quân, hải quân, không quân, phía Mỹ có Bộ Tư lệnh liên quân Mỹ - Hàn, Bộ tư lệnh quân đội Mỹ tại Hàn Quốc và Bộ Tư lệnh quân đội Thái Bình Dương.

Nửa phần đầu của cuộc tập trận, dựa trên giả định có chiến tranh xảy ra, quân đội hai bên sẽ hợp đồng tác chiến trong tình hình nguy hiểm. Nửa phần sau của cuộc tập trận, quân đội Hàn Quốc sẽ kiểm nghiệm năng lực chỉ huy của quân đội trong điều kiện tác chiến.

Hiện tại, trong qui ước về quyền tác chiến trong trường hợp Hàn Quốc có chiến sự xảy ra, quân đội Mỹ cũng có quyền tham gia. Theo đó, quân đội Mỹ mong muốn sẽ đánh giá lại năng lực chỉ huy của quân đội Hàn Quốc nhân cuộc diễn tập lần này.

Từ năm 1976 quân đội Hàn - Mỹ đã tiến hành một số cuộc tập trận chung mà không động viên binh lực thực tế. Lần diễn tập này tiến hành với danh nghĩa tăng cường quan hệ đồng minh, nhưng qui mô không lớn bằng những cuộc tập trận trước. Triều Tiên cũng sẽ có những phản ứng mạnh mẽ với việc quân đội Hàn - Mỹ tập trận chung trên danh nghĩa là đồng minh.

PV/VOV
Bình luận
vtcnews.vn