Mỹ trừng phạt 2 quan chức hàng đầu trong phát triển tên lửa của Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 27/12/2017 07:27:00 +07:00

Mỹ tuyên bố các biện pháp trừng phạt đối với 2 quan chức Triều Tiên vì vai trò của họ trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng.

2 quan chức Triều Tiên mới nhất được đưa vào danh sách trừng phạt của Bộ Tài chính Mỹ là Kim Jong Sik và Ri Pyong Chol.

Theo thông báo của Bộ Tài chính Mỹ, ông Kim được xem là nhân vật chủ chốt trong quá trình chuyển đổi chương trình tên lửa từ việc sử dụng nhiên liệu lỏng sang nhiên liệu rắn trong khi ông Ri nắm giữ vai trò quan trọng trong chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

my-trung-phat-chuyen-gia-ten-lua-trieu-tien-1514330660774

Ông Ri Pyong-chol (trái) và ông Kim Jong-sik (phải). 

"Bộ Tài chính trừng phạt các quan chức có vai trò lãnh đạo trong chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên như một phần trong chiến dịch gây áp lực tối đa nhằm cô lập Bình Nhưỡng để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên", Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin nêu rõ.

Động thái mới đây được Mỹ đưa ra không lâu sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tuyên bố thông qua lệnh trừng phạt mới liên quan tới vụ thử tên lửa đạn đạo của Bình Nhưỡng vào 29/11.

Sau quyết định của Liên Hợp Quốc, Triều Tiên tuyên bố bước đi này là hành động chiến tranh của Mỹ, đồng thời khẳng định Mỹ và các đồng minh có những tính toán sai lầm khi áp đặt các lệnh trừng phạt lỗi thời nhằm vào nước này.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn