Mỹ: Triều Tiên thất bại nối tiếp thất bại

Thế giớiThứ Hai, 17/04/2017 07:17:00 +07:00

Trong chuyến thăm đầu tiên tới Hàn Quốc, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định vụ phóng tên lửa ngày 16/4 của Triều Tiên là hành động mang tính khiêu khích được dự đoán từ trước.

"Chúng tôi đã có thông tin tình báo về vụ phóng tên lửa này. Triều Tiên thất bại nối tiếp thất bại. Không cần phải tăng cường lực lượng hay dành nguồn lực vì một sự thất bại", Channel NewsAsia dẫn lời cố vấn chính sách đối ngoại của Phó Tổng thống Mỹ.

Hinh anh

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang có chuyến thăm đầu tiên tới châu Á. (Ảnh: Reuters)

Ông này cũng cho biết thêm tên lửa của Triều Tiên phát nổ 5 giây sau khi được phóng.

Trong chuyến thăm đầu tiên tới châu Á, Phó Tổng thống Pence nhấn mạnh việc Triều Tiên phóng tên lửa là một hành động khiêu khích. Ông cũng cam kết sự ủng hộ Mỹ dành cho đồng minh Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại.

Một cố vấn an ninh của ông Trump tại Washington cũng cho biết Mỹ và Trung Quốc đang phối hợp để cùng đưa ra phản ứng thích hợp với Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa vừa qua.

Bắc Kinh đã đưa ra thông điệp cứng rắn tới Bình Nhưỡng trong ngày 16/4. Global Times cho biết chính quyền Trung Quốc có thể ủng hộ Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua lệnh trừng phạt mới nhằm vào Triều Tiên và cắt nguồn cung dầu mỏ.

Video: Hàn Quốc chỉ trích Triều Tiên sau vụ thử tên lửa 

Trước đó, rạng sáng 16/4, Reuters dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng tên gần Sinpo, trên bờ biển phía đông nước này, nhưng thất bại.

Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ phát hiện tên lửa phóng vào lúc 6h21 sáng nay theo giờ Bình Nhưỡng. "Tên lửa đã nổ gần như ngay lập tức", Dave Benham, phát ngôn viên của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương, nói. "Loại tên lửa được phóng đang được phân tích".

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn