Mỹ tổng kiểm tra công tác bảo vệ tài liệu mật

Thế giớiThứ Ba, 30/11/2010 10:05:00 +07:00

(VTC News) – Sau hàng loạt các liệu mật của Bộ Ngoại giao bị rỏ rỉ trên WikiLeaks, Mỹ quyết định cho tiến hành kiểm tra công tác bảo đảm an ninh thông tin.

(VTC News) – Sau hàng loạt các liệu mật của Bộ Ngoại giao bị rỏ rỉ trên WikiLeaks, Mỹ đã quyết định cho tiến hành kiểm tra đột xuất công tác bảo đảm an ninh thông tin.


 

Mỹ tiến hành kiểm tra đột xuất công tác bảo vệ và lưu trữ thông tin mật. 

Cục trưởng Cục hành chính và ngân sách Nhà Trắng Jacob Lew ngày 29/11 tiết lộ, chính quyền Washington đã quyết định tiến hành kiểm tra đột xuất công tác bảo đảm an ninh thông tin ở Bộ Ngoại giao Mỹ và một số cơ quan, bộ, ngành quan trọng khác sau khi WikiLeaks cho đăng tải các thông tin liên quan đến chính sách đối ngoại của Mỹ từ nhiều năm qua.


Theo quyết định này, Mỹ sẽ tiến hành rà soát không chỉ công tác bảo quản, lưu trữ tài liệu mật cũng như cơ chế đi kèm ở một số cơ quan, bộ phận quan trọng mà còn tiến hảnh rà soát cả khả năng rò rì thông tin qua cán bộ, công nhân viên làm việc trong các cơ quan đó.
 

Mỹ cho rằng, việc công bố các tài liệu mật này sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng và khó lường không chỉ đối với an ninh quốc gia của Mỹ mà có thể gây chia rẽ đồng minh, giảm ảnh hưởng và vai trò của Mỹ trên toàn thế giới.

 

Washington cho rằng, nếu xét về quy mô và mức độ thiệt hại thì WikiLeaks có thể được coi là một trong những tổ chức khủng bố quốc tế nguy hiểm, bên cạnh tổ chức khủng bố quốc tế nguy hiểm nhất thế giới hiện nay Al Qaeda.

 

Mỹ muốn đưa WikiLeaks vào danh sách các tổ chức khủng bố bên cạnh tổ chức khủng bố Al Qaeda. 

Cũng như trong cuộc chiến với tổ chức khủng bố quốc tế Al Qaeda, Mỹ đã làm tất cả những gì có thể để ngăn chặn không cho WikiLeaks tiếp tục công bố những tài liệu mật gây “sốc” cho độc giả, song hiệu quả mang lại không được bao nhiêu.

 

Mặc dù Tổng Biên tập WikiLeaks đang bị truy nã quốc tế với cáo buộc hiếp dâm và chịu sức ép từ nhiều thế lực khác nhau, song các tài liệu mật gây “sốc” vẫn liên tiếp được công bố.

 

Do đó, bên cạnh việc tìm cách “bịt mồm” trang thông tin WikiLeaks, Mỹ cũng tiến hành kiểm tra lại công tác bảo vệ thông tin của mình cũng như tìm hiểu các khả năng làm rỏ rì thông tin ra bên ngoài để từ đó có biện pháp đối phó hữu hiệu nhất.

Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo Rian)

 

 

Bình luận
vtcnews.vn