Mỹ tính đưa máy bay ném bom B-1 hoặc B-52 đến Australia đối phó Trung Quốc

Thế giớiThứ Tư, 09/03/2016 12:15:00 +07:00

Tình hình biển Đông hôm nay hết sức căng thẳng khi Mỹ muốn đưa máy bay ném bom tầm xa đến đóng ở Australia để đối phó Trung Quốc là tin mới nhất về Biển Đông

(VTC News) - Trong bối cảnh căng thẳng với Trung Quốc đang gia tăng theo tình hình Biển Đông, Mỹ muốn đưa máy bay ném bom tầm xa đến đóng ở Australia, Reuters đưa tin.

Trung tá Damien Pickart, phát ngôn viên lực lượng Không quân Mỹ tại Thái Bình Dương cho biết, việc triển khai các máy bay ném bom có thể là B-1 hoặc B-52, hiện các cuộc thảo luận đang được tiếp tục và chưa có kết luận cuối cùng.

Thiếu tá Pickart nói: "Điều động máy bay cho phép tăng cường khả năng tấn công và đánh chặn nhằm duy trì hòa bình và an ninh trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương".
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ
Máy bay ném bom B-52 của Mỹ 
Hiện nay, Mỹ không có máy bay ném bom B-1 làm nhiệm vụ ở Australia nhưng B-52 thì có thực hiện các chuyến bay định kỳ ở quốc gia này.

Theo Reuters, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull từ chối bình luận về những tuyến bố trên của phía quân đội Mỹ.

Video sức mạnh máy bay ném bom B-1


Các nhà phân tích cho rằng, nếu thỏa thuận này được thực hiện, Mỹ sẽ đưa các chiến cơ của mình đến gần hơn khu vực Trung Quốc đang có những động thái trái phép trên lãnh thổ trên Biển Đông của Việt Nam.

Năm 2015, đã có những tin đồn liên quan việc Mỹ đưa máy bay ném bom B-1 đến Australia tuy nhiên Bộ trưởng Quốc phòng Australia sau đó cho biết 2 bên đã không đàm phán thành công.

Tùng Đinh (theo Reuters)
Bình luận
vtcnews.vn