Mỹ tiết lộ các phần tử khủng bố đáng sợ nhất ở Pakistan

Thế giớiChủ Nhật, 29/05/2011 10:32:00 +07:00

(VTC News) - Ayman al-Zawahiri, Siraj Haqqani và Elias Kashmiri là 3 trong số những cái tên đứng đầu danh sách các phần tử khủng bố đang bị truy nã tại Pakistan

(VTC News) – Chính phủ Mỹ vừa công bố danh sách các phần tử khủng bố nguy hiểm nhất hiện đang bị truy nã trên lãnh thổ Pakistan. Theo đó, "Thủ lĩnh thứ 2" của Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri - kẻ cầm đầu “Tổ chức mạng lưới Haqqani” Siraj Haqqani và kẻ đứng đằng sau “Phong trào thánh chiến Hồi giáo” Elias Kashmiri là những cái tên đứng đầu trong danh sách này.

Tối hôm qua, Công ty Phát thanh Mỹ (ABC) đã dẫn lời của nhiều lãnh đạo cấp cao được giấu tên của Mỹ và Pakistan nói rằng: “Trong chuyến thăm bất ngờ đến Pakistan vào mấy ngày trước, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã cùng với lãnh đạo Pakistan trao đổi cụ thể về quan hệ hai nước và vấn đề chống khủng bố, hơn nữa đã đưa ra danh sách các phần tử khủng bố phải truy bắt trong lãnh thổ Pakistan do chính phủ Mỹ xác định.

Đứng đầu danh sách là "nhân vật thứ 2" của al-Qaeda Ayman al-Zawahiri, kẻ cầm đầu “Tổ chức mạng lưới Haqqani” Siraj Haqqani được cho là có quan hệ mật thiết với al-Qaeda, lãnh đạo “Phong trào thánh chiến Hồi giáo” Elias Kashmiri và Abdullah Bin Hamad Al-Attiyah, kẻ tuyên bố lãnh đạo al-Qaeda sau khi Bin Laden bị bắn chết.


"Nhân vật thứ 2" của al-Qaeda Ayman al-Zawahiri 

Kẻ cầm đầu “Tổ chức mạng lưới Haqqani” Siraj Haqqani 

Lãnh đạo “Phong trào thánh chiến Hồi giáo” Elias Kashmiri 

Cũng theo ABC, thứ sáu tuần trước, Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton và Chủ tịch Ban Tham mưu liên quân Hoa Kỳ đã bất ngờ đến thủ đô Pakistan Islamabad, bắt đầu chuyến thăm ngắn đối với Pakistan. Đây là quan chức chính phủ Mỹ cao nhất đến thăm Pakistan kể từ khi quân đội đặc chủng của Mỹ tiến vào lãnh thổ Pakistan bắn chết Bin Laden không thông qua sự cho phép của Pakistan.

Chuyến thăm lần này của Hillary Clinton vừa “chữa lành” vết thương trong quan hệ hai nước vừa xoa dịu và thuyết phục Pakistan tiếp tục hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố, Hillary Clinton chính thức đưa ra danh sách phần tử khủng bố mà chính phủ Mỹ phải truy đuổi trong lãnh thổ Pakistan với Pakistan. Báo cáo cho biết, phía Pakistan đồng ý tiếp tục hợp tác với Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố, tuy nhiên Pakistan và người phụ trách cấp cao Mỹ không tiết lộ nhiều về nội dung.


Sáng Nguyễn(Theo Sina)


Bình luận
vtcnews.vn