Mỹ thất bại liên tiếp khi thử nghiệm đánh chặn tên lửa

Thế giớiThứ Năm, 01/02/2018 16:19:00 +07:00

Tên lửa SM-3 của quân đội Mỹ không thể đánh chặn được mục tiêu giả định phóng đi từ máy bay trong cuộc thử nghiệm hôm 31/1, một quan chức Mỹ tiết lộ.

"Các thủy thủ Hải quân Mỹ vận hành trạm thử nghiệm phòng thủ tên lửa Aegis Ashore để phóng thử tên lửa SM-3 Block IIA từ bãi thử ở Kauai, Hawaii sáng 31/1", Cơ quan phòng thủ Mỹ xác nhận vụ phóng nhưng không nêu rõ kết quả cuộc thử nghiệm.

Mẫu tên lửa SM-3 được tập đoàn Raytheon hợp tác phát triển cùng đối tác Nhật Bản, với mục tiêu nâng cao khả năng bảo vệ quốc gia trước các nguy cơ bị tấn công tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên.

Video: Trúng tên lửa, xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ nổ tan tành

Hồi tháng 7, Mỹ cũng thất bại trong thử nghiệm đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm trung. Mục tiêu này cũng được phóng đi từ bãi phóng tên lửa Thái Bình Dương trên đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii và SM-3 Block IIA lần đó cũng không thể bắn hạ.

Vào thời điểm đó, Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ nói nguyên nhân thất bại xuất phát từ lỗi con người chứ không phải do tên lửa.

Tuần trước, Bộ Quốc phòng Mỹ công bố báo cáo khẳng định các khí tài quân sự nước này đủ khả năng bảo vệ phần lục địa Mỹ và Hawaii trước các mối đe dọa tới từ tên lửa đạn đạo xuyên lục địa của Triều Tiên.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn