Mỹ tấn công Syria, Tổng thống Putin phản ứng thế nào?

Thế giớiThứ Bảy, 14/04/2018 15:09:00 +07:00

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố việc Mỹ và đồng minh tấn công các mục tiêu quân sự lẫn dân sự tại Syria là vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế.

Sau khi Syria bị Mỹ và đồng minh tấn công, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi đây là hành động vi phạm Hiến chương Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế, theo thông tin do bộ phận phụ trách báo chí của Điện Kremlin công bố.

“Một lần nữa, như 1 năm về trước, khi Mỹ tấn công căn cứ không quân Shayrat tại Syria, màn dàn dựng việc sử dụng chất độc hóa học chống lại dân thường lại được sử dụng làm cái cớ - lần này là ở Douma, khu vực ngoại ô Damascus”, ông Putin tuyên bố.

5ace24e6dda4c81d138b4594

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: Sputnik)

Đồng thời Tổng thống Putin khẳng định lại lần nữa rằng: “Các chuyên gia quân sự Nga tới nơi có cáo buộc, không tìm thấy bất cứ dấu vết nào cho thấy khí clo hay các loại chất độc hóa học khác được sử dụng tại đây. Không có người dân địa phương nào xác nhận có vụ tấn công hóa học”.

Ngày 14/4, Mỹ cùng Anh, Pháp phóng hơn 100 tên lửa hành trình vào các mục tiêu dân sự và quân sự của Syria, tuy nhiên theo thông cáo của Bộ Quốc phòng Nga, gần như toàn bộ số tên lửa này bị lực lượng phòng không Syria bắn hạ mà không cần sự trợ giúp của lực lượng quân đội Nga tại Syria.

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn