Mỹ Tâm: 'Tôi đá thẳng chứ không đá xéo'

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/02/2017 09:17:00 +07:00

Mỹ Tâm cho biết, lời mới của ca khúc "Anh thì không" đá thắng chứ không đá xéo, nhưng là "đá" vào mọi vấn đề của xã hội thời nay.

Anh thì không là một ca khúc nhạc Pháp lời Việt do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng viết lời. Mỹ Tâm nhiều lần thể hiện ca khúc này trên sân khấu và làm MV nhưng chỉ đề chung chung là nhạc Pháp lời Việt. Khi vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ từ nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, nữ ca sĩ gốc Đà Nẵng lên tiếng xin lỗi và nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lời mới.

Tuy nhiên, khi "phiên bản mới" của Anh thì không ra mắt, có nhiều người cho rằng, Mỹ Tâm cố tình "đá xoáy" nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Nhiều người cũng không đồng tình với cách cư xử của nữ ca sĩ trong scandal vi phạm tác quyền.

Nhung ca tu dam chat My Tam trong 'Em thi khong' hinh anh 7

Mỹ Tâm được cho là sử dụng phần ca từ mới của Anh thì không để đá xoáy nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Trước những ý kiến trái chiều của dư luận, Mỹ Tâm vừa chính thức lên tiếng trên trang cá nhân. Đầu tiên, nữ ca sĩ phủ nhận việc đá xoáy nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng.

Cô viết: "Tâm cũng xin nói luôn là lời bài hát này Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết vừa gần đúng ý với nội dung bài nhạc Pháp Toi Jamais và cũng mượn triết lý sống để đá thẳng (chứ không đá xéo) vào mọi vấn đề của xã hội thời nay.

Ngoài việc nhờ âm nhạc để thể hiện tâm tư tình cảm, có những nghệ sĩ dùng âm nhạc để phản ánh xã hội, những điều không chỉ xảy ở nước mình mà ở đâu trên thế giới này cũng có nên mọi người đừng nhạy cảm quá mà suy diễn này nọ rồi nói không hay về người khác hay một cá nhân ai".

Mỹ Tâm đưa ra nhận xét về lời mời của ca khúc Anh thì không: "Cá nhân mình rất thích lời bài hát này về sự hợp thời cũng như quan điểm sống mà nhạc sĩ Châu Đăng Khoa đã viết, đơn giản, sâu sắc. Mặt khác khi xem nội dung thì Tâm thấy cũng khá phù hợp, chỉ tiếc nếu như thay cái cô 'nữ quàng' bằng diễn viên khác, còn Tâm thì đứng hát kiểu kể chuyện thì hay hơn".

20170127_74355

Nữ ca sĩ khẳng định không dùng phiên bản mới của Anh thì không để đá xoáy nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng

Mỹ Tâm lên tiếng về phản ứng của dư luận trước sản phẩm mới của cô: "Thật sự việc bình luận yêu ghét là quyền của mỗi người Tâm không can thiệp được, nhưng nếu nói được những lời nhẹ nhàng tình cảm chút thì vẫn hay hơn. Tâm xin phép xóa những comment không hay trên trang của mình".

Mỹ Tâm nhắn nhủ khán giả: "Mọi người hãy cùng nghe và thưởng thức âm nhạc và cùng chiêm nghiệm cuộc sống chứ đừng để tâm tư mình xáo trộn".

9

 Chia sẻ của Mỹ Tâm

MV Anh thì không của Mỹ Tâm được ra mắt vào ngày 28/1. Chỉ trong một thời gian ngắn, sản phẩm âm nhạc mới của "Họa mi tóc nâu" đã đạt được gần 3 triệu lượt xem.

Tuy nhiên, ngay sau đó, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng bày tỏ bức xúc, Mỹ Tâm sử dụng ca khúc Anh thì không do ông viết lời Việt nhưng không hề xin phép và trả tiền tác quyền.

Cũng theo nhạc sĩ này, 10 năm trước giọng ca người Đà Nẵng cũng cố tình sử dụng ca khúc nhạc ngoại do ông viết lời Việt là Búp bê không tình yêu nhưng lại đề tên nhạc sĩ Lê Quang. Khi ông lên tiếng, cô và ê-kíp không xin lỗi mà đưa ra lời tuyên bố sẽ không sử dụng ca khúc này để trình diễn hay giới thiệu trong bất cứ sản phẩm âm nhạc nào.

Tối 19/2, Mỹ Tâm quyết dịnh gỡ MV Anh thì không khỏi youtube. Cô đăng tải video công khai xin lỗi với nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng. Nữ ca sĩ cho biết thêm, cô ngừng hát phiên bản lời Việt của nhạc sĩ này và nhờ nhạc sĩ Châu Đăng Khoa viết lại lời bài hát mới cho Anh thì không.

MV "Em thì không" với phần lời mới của Mỹ Tâm

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn