Mỹ Tâm: Tôi đã gửi lời xin lỗi tác giả 'Anh thì không'

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 15/02/2017 20:34:00 +07:00

Nữ ca sĩ đã có động thái về vấn đề đang được các khán giả chú ý nhất hôm nay liên quan tới MV "Anh thì không".

Mới đây, trên trang fanpage của mình, nữ ca sĩ Mỹ Tâm đã gửi lời xin lỗi đến khán giả. Cụ thể, "họa mi tóc nâu" viết:

"Thân chào các bạn! Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh Youtube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này".

my tam

 

Được biết, sau khi nhận được thông tin từ nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, phía công ty đã tìm cách liên lạc với ông và gửi lời xin lỗi cùng động thái gỡ bỏ MV trên Youtube. "Chú Hùng rất dễ thương. Chú cũng thông cảm với thiếu sót của ekip của tôi".

20170127_74254

 

Khi chia sẻ về vấn đề này, giọng ca Như một giấc mơ chân thành nhận lỗi và cho hay thực sự cô không biết ca khúc này là do ông Vũ Xuân Hùng viết lời. Công ty của Mỹ Tâm có một bộ phận riêng chuyên phụ trách việc liên lạc cũng như tác quyền đối với tác giả các ca khúc mà Mỹ Tâm gửi đến khán giả.

"Vì bài hát ra đời từ quá sớm, lại tìm mãi không được tên người viết lời Việt cho ca khúc, sau thấy Đài truyền hình VTV ghi lời Việt là của chú nên ekip mới ghi tên Vũ Xuân Hùng vào MV nhưng chưa biết cách nào để xin phép, nói vậy nghĩa là tôi đã có lỗi khi không giải quyết được các nghĩa vụ và trách nhiệm của mình, đặc biệt là việc đóng phí tác quyền", nữ ca sĩ chia sẻ thêm.

img-0523-1-1485481829287-

 

Trước đây, ca khúc gốc của Anh thì không được nữ ca sĩ biết đến khi được khán giả yêu cầu hát tại phòng trà. Sau đó, VTV mời cô dùng ca khúc này để diễn trong chương trình chào xuân và từ đó, ca khúc này được chọn quay MV làm món quà gửi đến khán giả một cách ngẫu hứng.

MV Anh thì không của Mỹ Tâm là một trong những MV tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong những ngày Tết vừa qua vì nội dung và hình ảnh khá vui nhộn lại phản ánh được tình trạng yêu đương bây giờ của giới trẻ. Trước đó, ca khúc này đã được nhiều nghệ sĩ lớn trình diễn như Ngọc Lan, Minh Tuyết, Mr. Đàm...

photo-3-1485858909757

 

Hiện tại, phía Mỹ Tâm cũng như công ty MTE chưa có thêm bất kì thông tin gì nhưng thông qua vụ việc này, hi vọng nghệ sĩ Việt sẽ cẩn trọng với vấn đề tác quyền để những lùm xùm như thế này không xảy ra một cách đáng tiếc nữa.

Video: Mỹ Tâm gây sốt với "Phía sau một cô gái"

Phạm Du
Bình luận
vtcnews.vn