Mỹ Tâm ra hiệu cho MC Lại Văn Sâm, tự lên nhận giải thay Hương Tràm

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 23/03/2018 17:07:00 +07:00

Mỹ Tâm từng không xuất hiện dù được trao giải "Cống hiến", nhưng năm nay, nữ ca sĩ đến sớm, nhận giải cho mình và nhận hộ cả Hương Tràm.

Trong buổi lễ bầu chọn giải âm nhạc Cống hiến 2018 cách đây một tuần, một trong những thắc mắc của báo giới là "Ca sĩ Mỹ Tâm có tham dự đêm trao giải hay không?".

Câu hỏi này được đặt ra bởi "họa mi tóc nâu" trên 10 năm nay từ chối xuất hiện ở những giải thưởng trong nước, ngay cả khi cô được trao giải. Giải Cống hiến không ngoại lệ, nữ ca sĩ cũng từng vắng mặt nhiều lần dù được xướng tên.

Nhưng năm nay, Mỹ Tâm không chỉ xuất hiện mà còn tới sớm, và còn tham gia biểu diễn trong đêm trao giải. Sự "phá lệ" xuất hiện của Mỹ Tâm chính nữ ca sĩ chia sẻ là vì Khắc Hưng.

My Tam va cach hanh xu 'chang giong ai' tai le trao giai Cong hien hinh anh 1

Mỹ Tâm thắng lớn tại giải "Cống hiến 2018".

"Khắc Hưng, giải thưởng này là dành cho em"

"Nếu có giải thưởng nào em mong Tâm 9 đoạt được, đó là Cống hiến", Mỹ Tâm nhắc lại lời của Khắc Hưng trên sân khấu Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, tối 22/2.

Nữ ca sĩ cho biết đó là lý do cô quyết định có mặt tại lễ trao giải dù bản thân từng nghĩ sẽ không xuất hiện trong giải thưởng âm nhạc nào nữa.

Trên sân khấu, Mỹ Tâm thành thật "người ta có yêu âm nhạc, mới làm album trong thời buổi hiện nay". Với nữ ca sĩ, niềm hạnh phúc nhất là có được tình cảm của khán giả và sự lan tỏa mà sản phẩm âm nhạc phần nào đó mang lại. Giọng ca Nếu anh đi cũng khiêm tốn cho biết trong các đề cử thì "album nào cũng xứng đáng".

"Chị xuất hiện là vì em. Khắc Hưng, giải thưởng này là dành cho em", nữ ca sĩ nói, còn Khắc Hưng ở phía dưới sân khấu cũng đứng dậy và cúi đầu.

Theo Mỹ Tâm, người trẻ như Khắc Hưng luôn tin tưởng vào sự công nhận của những giải thưởng âm nhạc.

Như NSND Thanh Hoa chia sẻ trước khi trao giải Ca sĩ của năm, và người chiến thắng cũng là Mỹ Tâm, hai chữ "Cống hiến" theo nghĩa đơn thuần của người nghệ sĩ, như "ngôi sao danh vọng".

Thanh Hoa hay Quang Thọ có ngôi sao danh vọng của cả một đời người, họ vẫn hát, vẫn đứng trên sân khấu khi tuổi chẳng còn trẻ. Và nữ NSND mong mỏi, các nghệ sĩ trẻ cũng sẽ là ngôi sao danh vọng của cả một đời, không riêng gì một năm của giải thưởng.

Khi nhận tượng chim họa mi cho hạng mục Ca sĩ của năm, Mỹ Tâm cũng tiếp nối mạch chia sẻ ấy của NSND Thanh Hoa.

Nữ ca sĩ thú thật, với cô năm nào cũng là Cống hiến, nên không phải năm nay đoạt giải mới là Cống hiến. Nhưng giải thưởng Ca sĩ của năm, vẫn có ý nghĩa với cô vì đó là tình cảm của những người chấm giải dành cho mình, tình cảm của khán giả.

My Tam va cach hanh xu 'chang giong ai' tai le trao giai Cong hien hinh anh 2

Mỹ Tâm cho biết một trong những lý do cô quyết định đến nhận giải là vì Khắc Hưng.  

'Chị Mỹ Tâm đã có một hành động tuyệt vời'

Trong đêm trao giải Cống hiến 2018, Mỹ Tâm tổng cộng lên sân khấu 4 lần, và có lẽ là nghệ sĩ lên sân khấu nhiều nhất. Hai lần nhận giải thưởng của mình, một lần hát ca khúc Nếu anh đi, và một lần lên nhận giải thay.

Khi nghệ sĩ Xuân Bắc và đạo diễn Việt Tú thông báo kết quả Em gái mưa chiến thắng hạng mục MV của năm, ê-kíp Hương Tràm - đạo diễn Tuấn Anh - nhạc sĩ Mr. Siro đều không có mặt.

Trước những phút có phần lúng túng của hai vị khách mời trao giải, Mỹ Tâm ra hiệu cho nhà báo Lại Văn Sâm, và nữ ca sĩ bước lên sân khấu, đầy bất ngờ.

Nữ ca sĩ cho biết trước đó vài ngày, cô gặp Tuấn Anh, đạo diễn của Em gái mưa và cũng là người nhào nặn nên MV Đừng hỏi em của Mỹ Tâm được đề cử chung hạng mục. Khi đó, đạo diễn trẻ bày tỏ mong muốn được giải MV của năm tại giải Cống hiến. Nhưng hôm nay, đạo diễn và ê-kíp của Hương Tràm lại không có mặt nên nữ ca sĩ quyết định lên nhận thay.

"Tuấn Anh cũng là đạo diễn MV của Tâm, MV ấy cũng được đề cử. Thế nên nhận thay chắc không sao", Mỹ Tâm cười trong tiếng vỗ tay của khán giả. Đây cũng là lần hiếm hoi việc một "đàn chị", cũng được để cử ở hạng mục lên nhận thay chiến thắng của đàn em.

My Tam va cach hanh xu 'chang giong ai' tai le trao giai Cong hien hinh anh 3

Mỹ Tâm lên sân khấu nhận thay giải cho Hương Tràm và đạo diễn Tuấn Anh. 

Mỹ Tâm tỏ ra "can đảm" theo cách của mình khiến khán giả bật cười. Chương trình cũng đỡ được giây phút "cháy" khi ban tổ chức và khách mời trao giải đang tìm cách xử lý nhanh chóng. Và như thông lệ, rất có thể sẽ là không ai nhận, và MC thông báo "giải thưởng sẽ được chuyển đến nghệ sĩ sau".

Sau đêm trao giải, hành xử của Mỹ Tâm được một số nhà báo khen ngợi trên trang cá nhân. Nữ ca sĩ Hương Tràm cũng đã chia sẻ một bài viết gửi lời cảm ơn đến người mà cô gọi là "thần tượng".

"Em xin cảm ơn chị Mỹ Tâm vì có hành động tuyệt vời, đó là thay mặt cho ê-kíp cùng Hương Tràm lên nhận giải. Em cảm thấy mình là một nghệ sĩ trẻ thật sự may mắn khi nhận được nhiều tình cảm và sự yêu thương như thế. Giờ thì em phải cố gắng hơn nữa thôi", giọng ca Em gái mưa viết.

Video: Mỹ Tâm nhận giải "Cống hiến"

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn