Mỹ Tâm lại 'vượt mặt' Hà Hồ đoạt giải Làn Sóng Xanh

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 21/12/2012 12:44:00 +07:00

(VTC News) – ‘Họa mi tóc nâu’ tiếp tục vượt qua Hồ Ngọc Hà đoạt giải quan trọng nhất Làn Sóng Xanh 2012 nhưng cô vắng mặt trong đêm trao giải.

(VTC News) – ‘Họa mi tóc nâu’ tiếp tục vượt qua Hồ Ngọc Hà đoạt giải quan trọng nhất Làn Sóng Xanh 2012 nhưng cô vắng mặt trong đêm trao giải.

Đêm trao giải Làn Sóng Xanh 2012 diễn ra tối qua (20/12) tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh (TP.HCM). Đây là lần tổ chức thứ 15 liên tiếp của giải thưởng này.

Bất ngờ đã không xảy ra trong đêm trao giải khi Mỹ Tâm được xướng tên cho hạng mục quan trọng nhất: Nữ ca sĩ của năm. Như vậy, trong cuộc so kè với Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm lại tiếp tục chiến thắng. Tuy nhiên, “Họa mi tóc nâu” lại vắng mặt trong đêm trao giải khiến khán giả hụt hẫng. BTC cho biết vì lí do bận việc nên Mỹ Tâm không thể góp mặt.

Thất bại trong cuộc so kè với Mỹ Tâm nhưng Hồ Ngọc Hà đoạt giải Album của năm (album Sẽ mãi bên nhau). Cô cũng không lên nhận giải với lí do bận và đại diện nhóm nhạc V-Music lên thay nhưng lúc cuối chương trình, cô xuất hiện biểu diễn một tiết mục cùng nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận.

Đại diện nhóm V-Music lên nhận giải thay Hồ Ngọc Hà 
Hồ Ngọc Hà và Mỹ Tâm cũng cùng nằm trong Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất cùng với các ca sĩ: Văn Mai Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Noo Phước Thịnh, Uyên Linh, Hiền Thục, Tuấn Hưng, Cao Thái Sơn và Thu Minh.
3 ca sĩ là Đàm Vĩnh Hưng, Cao Thái Sơn và Thu Minh dính án phạt của Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch nên chỉ được xướng tên, không được nhận giải trên sân khấu. Tuy nhiên, trong 7 cái tên còn lại, chỉ có Hiền Thục và Noo Phước Thịnh lên sân khấu nhận giải.
Hiền Thục và Noo Phước Thịnh 
Dính án phạt nên Đàm Vĩnh Hưng cũng mất giải quan trọng nhất là Nam ca sĩ của năm và BTC quyết định bỏ hạng mục này năm nay. Nam ca sĩ cũng góp mặt trong đêm trao giải với ca khúc gắn với Diva Thanh Lam - Giọt nắng bền thềm và cho biết anh đã hoàn toàn thoát khỏi cái bóng của Thanh Lam.
Đàm Vĩnh Hưng 
Các giải thưởng còn khác:

Top 10 nhạc sĩ được yêu thích nhất: Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Đức Cường, Nguyễn Hoàng Duy, Dương Khắc Linh, Hoàng Nhã, Nguyễn Hải Phong, Bảo Thạch, Nguyễn Hồng Thuận, Khắc Việt, Tiên Cookie.
Nhóm nhạc được yêu thích: V-Music.

Nam, nữ ca sĩ triển vọng: Hồ Trung Dũng, Vy Oanh. Đây là một điều khá lạ được nhiều phóng viên thắc mắc với BTC trước đó bởi cùng với 2 gương mặt này, các ca sĩ được đề cử đều đã đi hát khá lâu và những “đàn em” của họ như Uyên Linh, Văn Mai Hương đều được nằm trong Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất.

Hồ Trung Dũng, Vy Oanh 
Phần công bố giải thưởng tẻ nhạt và hụt hẫng khi hầu hết những gương mặt được chờ đợi đều không có mặt hoặc lên nhận giải. Tuy nhiên, phần trình diễn của các khách mời trong đêm trao giải khá hấp dẫn. Những ca khúc gắn với giải thưởng Làn Sóng Xanh 15 được các ca sĩ thể hiện lại với phong cách mới rất ngẫu hứng.

Các ca sĩ, nhạc sĩ cũng có những phần kết hợp trình diễn mới. Ấn tượng nhất là sự kết hợp của Hồng Nhung và Thu Minh với ca khúc Cho em một ngày.

Hồng Nhung và Thu Minh 
Chương trình diễn ra trong khoảng 2 tiếng rưỡi đồng hồ và thu hút khoảng 3.000 khán giả đến sân khấu Lan Anh xem trực tiếp.

Phượng Hoàng

 

Bình luận
vtcnews.vn