Mỹ Tâm có cơ hội tranh giải MTV EMA

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 23/07/2013 10:17:00 +07:00

(VTC News) - Lần đầu tiên Mỹ Tâm có cơ hội đại diện đất nước tranh giải ở một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới, MTV European Music Awards.

(VTC News) - Lần đầu tiên Mỹ Tâm có cơ hội đại diện đất nước tranh giải ở một trong những giải thưởng âm nhạc lớn nhất thế giới, MTV European Music Awards.

Trong lịch sử âm nhạc Việt Nam, chưa từng có một nghệ sỹ nào có cơ hội vươn ra thị trường âm nhạc quốc tế. Hiếm hoi như lần năm 2012, ca sỹ Mỹ Tâm đã vinh dự đoạt giải Best Asian Artist Award ở giải thưởng MAMA, trở thành nghệ sỹ Việt đầu tiên nhận được một giải thưởng cấp châu lục. 

Trong năm 2013 này, các nghệ sỹ Việt Nam sẽ có cơ hội được tranh giải ở một giải thưởng toàn cầu – MTV European Music Awards (MTV EMA). MTV EMA là giải thưởng thường niên của MTV, mỗi năm được tổ chức ở một nước châu Âu. Năm nay lễ trao giải sẽ diễn ra ở Hà Lan.
Mỹ Tâm
Mỹ Tâm đã vinh dự đoạt giải Best Asian Artist Award ở giải thưởng MAMA. 
Việt Nam là một gương mặt mới tham gia ứng cử giải MTV EMA. Các năm trước, đại diện khu vực Đông Nam Á chỉ là cuộc đua tranh của 5 nước: Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia và Thái Lan.

Danh sách đề cử 10 nghệ sỹ tham gia bầu chọn gương mặt đại diện cho Việt Nam tranh giải hạng mục Best Worldwide Act tại MTV EMA 2013 gồm: Mỹ Tâm, Noo Phước Thịnh, Thu Minh, Tuấn Hưng, Phương Thanh, Lam Trường, Uyên Linh, Khắc Việt, Đông Nhi và Nhóm 365.

Quá trình bầu chọn của hạng mục Best Worldwide Act gồm 3 giai đoạn, được chia theo từng khu vực kéo dài từ ngày 16/9 đến 8/11. Tại Việt Nam, các fan sẽ bầu chọn nghệ sỹ mà mình yêu thích thông qua trang Facebook của chương trình.

Kết quả người chiến thắng được công bố vào đêm 29/7. Sau đó, đại diện Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài trong khu vực để chọn ra đại diện Đông Nam Á tranh tài cùng các quốc gia của châu Á ở hạng mục này.

Lâm Phương

Bình luận
vtcnews.vn