Mỹ Tâm bối rối khi được Đàm Vĩnh Hưng hôn, ôm eo

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/06/2016 08:42:00 +07:00

Mỹ Tâm bối rối khi được Đàm Vĩnh Hưng hôn, ôm eo trong đêm nhạc diễn ra tối qua, 22/6.

Diễn ra trong 2 ngày 22, 23/6, đêm nhạc “Lối cũ ta về” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong không khí ấm cúng, trang trọng và dồn đọng cảm xúc. Đêm nhạc do Nhà hát Nhà Nghệ thuật Đương đại Việt Nam tổ chức, được đạo diễn bởi NSND Trần Bình nhằm tưởng nhớ 100 ngày mất của nhạc sĩ tài hoa - Thanh Tùng.

Góp mặt tại đêm nhạc là các nghệ sĩ: Hồng Nhung, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm,  Lê Cát Trọng Lý, Kasim Hoàng Vũ, Mỹ Dung và các nghệ sỹ của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam.

Ở phần giữa chương trình, Mỹ Tâm xuất hiện với nhạc phẩm in đậm dấu ấn Thanh Tùng- “Giọt nắng bên thềm”. Diện chiếc váy cổ điển bồng bềnh, sự tươi mới của Mỹ Tâm trong chất giọng và lối thể hiện giúp nữ ca sĩ nhận được nhiều tràng pháo tay từ khán giả.

DSC_9556

 Mỹ Tâm

“Họa mi tóc nâu” nghẹn ngào tâm sự: “Hôm nay, có lẽ tất cả mọi người đều nhớ nhạc sĩ Thanh Tùng rất nhiều. Ở nơi xa, Tâm mong cố nhạc sĩ luôn được bình yên và hạnh phúc. Tâm thấy mình quá may mắn và Tâm xin gửi lời tri ân sâu sắc tới gia đình nhạc sĩ, đã cho Tâm cơ hội được hát trong chương trình của chú.

Tâm nhớ có lần mình hát bài ‘Ngôi sao cô đơn’ và bị sai lời. Lúc đó có nhạc sĩ Thanh Tùng ngồi dưới và Tâm rất xấu hổ. Sau chương trình, Tâm gửi lời xin lỗi chú rối rít và chú chỉ cười hiền thôi, nói ‘không sao con à’”.

Sau phần chia sẻ, Mỹ Tâm thể hiện ca khúc “Hát với chú ve con”- một trong ba ca khúc mà cô hát trong những ngày đầu khởi nghiệp. “Đây là ca khúc chị Hồng Nhung đã hát rất thành công, song chị Nhung đã rộng lượng nhường cho Tâm bấy lâu nay”- Mỹ Tâm tiết lộ.

Sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả khiến Mỹ Tâm rất “sung”. Cô thể hiện tiếp ca khúc thứ ba: “Trái tim không ngủ yên”, song ca cùng “người tình sân khấu” Đàm Vĩnh Hưng.

DSC_9597

 Mỹ Tâm bối tối bên Mr Đàm

Phần hòa giọng không thể tình tứ hơn của cặp song ca hot nhất Vbiz khiến khán giả không khỏi đắm đuối. Bật mí về ca khúc đặc biệt này, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Tôi và Tâm bén duyên nhau chính từ bài hát này. 19 năm qua, ca khúc này, tôi và Mỹ Tâm đã hát không biết bao nhiêu lần rồi.

Mỗi buổi gặp nhau, những câu hát của ‘Trái tim không ngủ yên’ vang lên thì cũng giống như tâm sự rất thật lòng và chân tình của tôi dành cho Tâm”.

DSC_9600

 

Tiếp đó, Đàm Vĩnh Hưng thể hiện “Ngôi sao cô đơn” và “Tình không biên giới”- ca khúc đang rất được công chúng yêu mến. Chia sẻ cảm xúc của mình, Đàm Vĩnh Hưng nói: “Tôi đến với âm nhạc của cố nhạc sĩ Thanh Tùng từ khi còn là học sinh, với những bài hát đầu tiên như “Cám ơn mùa thu”, “Vĩnh biệt mùa hè”…

Sau đó lớn dần lên, tôi nghe các nghệ sĩ đàn chị hát nhiều nhạc của ông và yêu từ lúc nào không biết nữa. Hôm nay, chúng tôi rất hãnh diện khi được đứng ở đây, thể hiện những ca khúc như là máu thịt của cố nhạc sĩ và coi đó là trách nhiệm lớn với những khán giả yêu nhạc của ông”.

Lê Cát Trọng Lý góp mặt với hai ca khúc “Cơn bão nghiêng đêm”, “Lời chim Đỗ Quyên”. Trong tà áo dài trắng tinh khôi, Lê Cát Trọng Lý khiến khán giả chìm trong cảm xúc man mác, tái tê. Chia sẻ bên lề chương trình, Trọng Lý bồi hồi nói: “Lý trân trọng nhạc sĩ Thanh Tùng. Âm nhạc của ông rất đẹp và rộng rãi”.

DSC_9404

 Lê Cát Trọng Lý

Mỹ Linh nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi lớn lên và trưởng thành cùng những ca khúc của Thanh Tùng.  Một nghệ sĩ đẹp cả về nhân cách lẫn âm nhạc”. Nữ ca sĩ gửi tới chương trình hai ca khúc gắn liền với tên tuổi chị: “Cám ơn mùa thu” và “Lời tỏ tình của mùa xuân”.

DSC_9502

 Mỹ Linh

Kasim mang tới đêm nhạc không khí sôi động qua ca khúc “Nếu tôi chết hãy chon tôi với cây đàn guitar”. Ngay sau đó, nam ca sĩ thể hiện “Lối cũ ta về”- ca khúc chủ đề của đêm nhạc. Chất giọng vừa mạnh mẽ, đầy khát khao, vừa nồng dịu cảm xúc của Kasim khiến cả khán phòng như lắng lại.

Nữ ca sĩ Mỹ Dung- học trò nhỏ của nhạc sĩ Thanh Tùng thể hiện “Hoa cúc vàng”- nhạc phẩm được nhạc sĩ viết tặng vợ của mình, khi bà đã mất. Mỗi lần hát ca khúc cuối cùng trong sự nghiệp âm nhạc của người thầy đáng kính, Mỹ Dung đều không kìm được xúc động.

Ca sĩ Quang Dũng tái ngộ khán giả Thủ đô bằng hai ca khúc: “Hoa tím ngoài sân” và “Vĩnh biệt mùa hè”. Với chất giọng “có thể làm tan chảy mọi trái tim sỏi đá”, Quang Dũng đã phủ màu sắc tươi mới cho hai nhạc phẩm này.

Bên cạnh đó, Quang Dũng còn song ca với nữ ca sĩ Hồng Nhung ca khúc “Em và tôi”. Sau phần thể hiện này, Diva Hồng Nhung kết lại đêm diễn bằng hai ca khúc gắn liền với tên tuổi của chị: “Giọt sương trên mí mắt” và “Một mình”.

DSC_9669

 Hồng Nhung và Quang Dũng

Giọng hát cảm xúc, cách nói chuyện duyên dáng, những chia sẻ của Hồng Nhung về ca khúc “Một mình” khiến nhiều khán giả không khỏi thổn thức. “Tôi kính trọng nhạc sĩ Thanh Tùng. Các nhạc sỹ thường hay viết về những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời của mình, nhưng để viết một bài hát về người vợ của mình, mà lại là một người mất rồi thì đây quả là một trường hợp rất hiếm hoi và đặc biệt.

Thanh Tùng đã viết bài này tặng cho vợ ông bằng một tình yêu và cả tình người, tình máu thịt của người bạn đời, cho nên “Một mình” rất sâu sắc và đặc biệt là vì thế”…

Đan xen những phần thể hiện trên, sự góp mặt của các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam cũng mang đến những điểm nhấn ấn tượng. Nhóm Phương Nam với “Chuyện cổ Nghi Tàm”, nhóm Thời gian với “Câu chuyện nhỏ của tôi”, “Mưa ngâu”, ca sĩ Tuấn Phương- Huệ Thương với “Chuyện tình của biển” cùng phần minh họa của dàn múa Hi vọng... giúp khán giả thêm hoài niệm, thêm nhớ nhung người nhạc sĩ nhất mực tài hoa của nhạc Việt.

Thuần Vũ
Bình luận
vtcnews.vn