Mỹ tài trợ 625 triệu đồng cho tỉnh Thái Bình

Kinh tếThứ Sáu, 16/12/2011 04:57:00 +07:00

(VTC News) - Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear vừa trao khoản tài trợ trị giá 30.000 USD (625 triệu đồng) cho lãnh đạo Bảo tàng tỉnh Thái Bình.

(VTC News) - Vào hôm nay (16/12), Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam David Shear đã trao khoản tài trợ trị giá 30.000 USD (625 triệu đồng) cho lãnh đạo Bảo tàng tỉnh Thái Bình.

Khoản tài trợ này nhằm phục chế và bảo tồn bộ sưu tập đồ thờ cổ bằng gỗ của Bảo tàng tỉnh Thái Bình. Nó được cung cấp thông qua Quỹ Bảo tồn Văn hoá của Đại sứ Hoa Kỳ.
 
Dự án này sẽ giúp Bảo tàng tỉnh Thái Bình bảo tồn 29 hiện vật là các đồ gỗ sơn son thếp vàng, đồng thời giúp nâng cao hoạt động đào tạo và kỹ năng cho các nhân viên của bảo tàng.

Bảo tàng tỉnh Thái Bình (Nguồn ảnh: Internet) 

Các hiện vật có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 20, được Bảo tàng sưu tầm tại các địa phương trên địa bàn tỉnh (chủ yếu là ở các đình, chùa, đền, miếu).

Hiện vật vừa mang giá trị lịch sử và văn hoá, đồng thời là những tác phẩm nghệ thuật dân gian Việt Nam, phản ánh văn hóa tín ngưỡng tôn giáo, phong tục tập quán của người dân Việt ở các tỉnh trọng điểm của khu vực châu thổ sông Hồng.
 
Quỹ Bảo tồn Văn hoá của Đại sứ được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ thành lập năm 2001 nhằm giúp các nước đang phát triển bảo tồn các di sản văn hoá của mình, đồng thời thể hiện sự trân trọng của Hoa Kỳ đối với nền văn hoá của các quốc gia khác.

Cho đến nay, Quỹ đã hỗ trợ hơn 650 dự án bảo tồn văn hoá trên toàn thế giới với tổng giá trị tài trợ lên đến 29 triệu đô-la Mỹ, trong đó có 10 dự án tại Việt Nam. 

PV

Bình luận
vtcnews.vn