'My sói' và đồng bọn bị đề nghị mức án 160 năm tù

Pháp luậtThứ Năm, 09/06/2011 06:42:00 +07:00

(VTC News) - Viện kiểm sát nhân dân đề nghị phạt 'My sói' 12 năm tù. Long (người yêu 'My sói) 30 năm tù giam...

(VTC News) - Viện kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đề nghị tổng mức án cho các bị cáo liên quan đến vụ ‘My sói’ là khoảng 160 năm tù cho 8 đối tượng có liên quan. Riêng ‘My sói’ bị đề nghị ở mức án 12 năm tù giam cho hành vi phạm tội của mình. 


Chiều nay (9/6), TAND TP Hà Nội tiếp tục mở phiên xét xử đối với bị cáo Đào Thị Hương (SN 1996, tức ‘My sói’) và đồng bọn có liên quan.
 'My sói' và đồng bọn tại phiên tòa

Theo truy tố, từ ngày 16 - 20/7/2010, các đối tượng Trịnh Thăng Long (SN 1992, trú tại Thái Yên, Công Chính, Nông Cống, Thanh Hóa); Đào Thị Thu Hương (tức My “sói” SN 1996, trú tại số 260 Bạch Mai, Hà Nội); Nguyễn Xuân Thắng, (SN 1993, trú tại cụm 12 xã Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội); Nguyễn Đức Hoàng, (SN 1992, trú tại tổ 13 phường Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội); Lê Quang Vinh (SN 1991 trú tại tập thể công trường 4 Vĩnh Quỳnh, Thanh Trì, Hà Nội); Âu Thế Đoàn (SN 1992, trú tại số 17 ngõ 209 Hoa Lâm, Việt Hưng, Long Biên, Hà Nội); Hoàng Trọng Đạt (SN 1992, trú tại số 139 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội); Trần Hoàng Nam (SN 1992, trú tại 206 - E2 T30 Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) đã gây ra 2 vụ hiếp dâm, 1 vụ hiếp dâm trẻ em và 5 vụ cướp tài sản với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.
Ghi nhận của PV VTC News trong ngày đầu tiên xét xử cho thấy, các bị cáo trong vụ án đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình đúng với cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Trong chiều ngày 9/6, chủ tọa phiên toàn tiếp tục chất vấn ‘My sói’ và đồng bọn để làm rõ những tình tiết trong các vụ án ‘hiếp dâm’ và cướp tài sản. 
 Riêng 'My sói' bị Viện KSND đề nghị mức án phạt 12 năm tù

Bị cáo Đào Thị Hương (tức My sói) tỏ vẻ hối hận với những hành động của mình đã gây nên trong các vụ án.
Ở các vụ án hiếp dâm và hiếp dâm trẻ em, cướp tài sản, trách nhiệm của các đối tượng được làm rõ. Hương và Long là người đã lên kế hoạch và sắp xếp một cách bài bản, có trình tự để ra tay hành động. Các đối tượng thống nhất trước với nhau sau khi hãm hiếp các cô gái sẽ dọa dẫm và bán họ vào các nhà chứa thành gái mại dâm để lấy tiền tiêu xài.
Cũng tại phiên tòa chiều nay, sau khi Luật sư các bên chất vấn và đặt câu hỏi với các bị cáo. Hương, Long và đồng bọn cũng trả lời một cách khá trơn tru và tỉ mỉ làm rõ những chi tiết còn lại trong vụ án. Đại diện Luật sư các bị cáo cho rằng, các đối tượng phạm tội là một điều đáng buồn. Trong đó có một phần trách nhiệm từ phía gia đình ngoài ra còn do ảnh hưởng của thói hư, ăn chơi, đua đòi của các em. Trong số 8 bị cáo bị truy tố có 5 bị cáo ở tuổi vị thành niên, 3 bị cáo còn lại còn ở tuổi ăn học đến trường.
Cũng tại phiên tòa, đại diện của một số gia đình bị cáo đã tỏ thái độ hợp tác khi sẵn sàng bồi thường những tổn thất tinh thần lẫn vật chất cho các gia đình bị hại ngay tại phiên tòa. Gia đình của các bị cáo cũng thừa nhận trong quá trình chăm sóc, giáo dục các em còn buông lỏng để xảy ra cơ sự như ngày hôm nay cũng là một phần trách nhiệm thuộc về họ. 
Sau phần xét hỏi của chủ tọa phiên tòa và phần hỏi đáp của Luật sư các bên. Đại diện viện kiểm sát cũng nêu rõ, vụ án này là hồi chuông cảnh tỉnh cho các bạn trẻ trong xã hội. Cần phải nâng cao, rèn luyện và giáo dục bản thân để tránh những điều không hay có thể xảy ra, trong những trường hợp phải đối mặt với những ‘cạm bẫy’ ở ngoài xã hội. 
Theo đó, đại diện Viện kiểm sát đã đề nghị các đối tượng với các mức án khác nhau. Cụ thể: Hương (12 năm); Long (30 năm); Thắng (18 năm); Nam (4-5 năm); Đạt (30 năm); Hoàng (18 năm); Vinh (30 năm); Đoàn (18 năm). Tổng cộng mức án mà các đối tượng nhận là khoảng 160 năm tù. Ngoài ra các đối tượng còn có trách nhiệm hoàn trả một số tiền chi phí có liên quan khác. 
Đánh giá về mức án mà Viện kiểm sát đưa ra, Luật sư của phía các bị cáo cho rằng, mức án có phần hơi nặng. Dự kiến ngày mai (10/6) tòa chính thức tuyên án. 
Quang Tùng – Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn