Mỹ sắp trình làng siêu tàu sân bay đắt giá nhất trong lịch sử

Thế giớiThứ Sáu, 08/04/2016 03:30:00 +07:00

CNN mới đây dẫn lời quan chức hải quân Mỹ cho biết, siêu tàu sân bay trị giá 12.9 tỉ USD nhiều khả năng sẽ gia nhập Hải quân Mỹ trong tháng tới.

(VTC News) - CNN mới đây dẫn lời quan chức hải quân Mỹ cho  biết, siêu tàu sân bay trị giá 12.9 tỉ USD nhiều khả năng sẽ gia nhập Hải quân Mỹ trong tháng tới.

Siêu tàu sân bay USS Gerald R. Ford (CVN 78) được coi là chiến hạm tân tiến đắt giá nhất trong lịch sử Hải quân Mỹ hứa hẹn có thể giúp Washington giành thế thượng phong trên biển.
Siêu chiến hạm đắt giá nhất trong lịch sử
Siêu chiến hạm đắt giá nhất trong lịch sử 
Trong phiên điều trần trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ hôm 6/4 Sean J. Stackley, trợ lý Bộ trưởng Bộ Hải quân Mỹ chuyên phụ trách hậu cần đã đưa ra thời gian biểu của chiến hạm nặng 100.000 tấn, dài 335 m.

Tính đến tháng 3, chiến hạm đắt giá nhất trong lịch sử của Hải quân Mỹ cơ bản hoàn thành 97% kể từ khi được xây dựng vào năm 2009.

Video: Nhóm tàu sân bay của Mỹ tuần tra Biển Đông 
Theo CNN, Ford sẽ được đem đi thử lửa trên biển vào tháng 7 tới trước khi được công ty Newport News Shipbuilding chuyển giao cho hải quân 2 tháng sau đó.

USS Gerald R. Ford được đặt theo tên tổng thống đời thứ 38 của Mỹ, người từng làm việc trên tàu sân bay USS Monterey trong Thế chiến II trước khi giải ngũ khỏi hải quân khi mang hàm thiếu tá.

Cũng trong buổi điều trần hôm 6/4, ông Stackley cũng yêu cầu các nhà lập pháp xem xét con số ngân sách 81,3 tỉ USD mà Hải quân Mỹ đưa ra trong vòng 5 năm tới để đóng 38 tàu chiến trước khi nhắm đến mục tiêu xây dựng một lực lượng tác chiến hải quân gồm 308 tàu vào năm 2021.

Song Hy
(theo CNN)
Bình luận
vtcnews.vn