Mỹ sắp trang bị vũ khí laser có sức mạnh hủy diệt 'vô tiền khoáng hậu'

Thế giớiThứ Tư, 02/03/2016 05:15:00 +07:00

Sputnik dẫn một báo cáo mới đây cho biết quân đội Mỹ sẽ đưa vào trang bị vũ khí laser có sức mạnh hủy diệt cho các chiến đấu cơ của nước này vào năm 2023.

(VTC News) - Sputnik dẫn một báo cáo mới đây cho biết, quân đội Mỹ sẽ trang bị vũ khí laser có sức mạnh hủy diệt cho các chiến đấu cơ tối tân của nước này vào năm 2023.

Phát biểu trước Ủy ban phụ trách công tác quốc phòng thuộc Quốc hội Mỹ, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, bà Mary J. Miller tuyên bố, quân đội nước này đang tiến rất gần tới khả năng trang bị vũ khí laser cho các nhiệm vụ tấn công và phòng thủ và nhiều khả năng loại “vũ khí với sức mạnh vô tiền khoáng hậu” này được đưa vào sử dụng vào năm 2023. 
Các chiến đấu cơ tối tân sẽ được trang bị laser
Các chiến đấu cơ tối tân sẽ được trang bị laser  
Bà Miller cho biết, công nghệ laser ấn tượng được trang bị dưới dạng vũ khí năng lượng này không chỉ giới hạn cho các hoạt động trên đất liền. 

Nhận định về kế hoạch trên, Kelly Hammett, kỹ sư trưởng tại Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Không quân Mỹ cho biết: “Việc sử dụng vũ khí laser có sức mạnh hủy diệt đang báo hiệu sự thống trị của Mỹ trong cuộc chạy đua vũ khí toàn cầu trong những năm tới. Đồng thời, nó cũng cho thấy chúng tôi đang hi vọng những loại vũ khí thế hệ mới này cơ bản sẽ làm thay đổi bản chất của chiến tranh.”

“Nếu bạn có trong tay một chiếc máy bay có thể giải quyết và theo dấu hàng loạt các mục tiêu. Như vậy khi cần, một chiếc chiến đấu cơ duy nhất đã có thể tiêu diệt được một số lượng không giới hạn các mục tiêu. Điều mà bạn cần lưu tâm duy nhất là tiếp nhiên liệu mà thôi”, ông cho biết.

Video: Vũ khí laser của Mỹ


Đúng như những gì Hammett nhận định, Mỹ đang hi vọng sẽ nhanh chóng chứng minh được sức mạnh hủy diệt của loại siêu vũ khí nhiều khả năng sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2023 này và ưu tiên trước nhất hiện nay là có trong tay một loại vũ khí laser đủ nhỏ để gắn trên một chiếc máy bay vào đầu năm 2020.

Bên cạnh đó, ngoài việc chế tạo vũ khí laser trên, không quân Mỹ cũng đang làm việc với Tập đoàn Lockheed Martin, DARPA, và Lầu Năm Góc để tạo ra một tia laser phòng thủ “bong bóng” 360 độ gắn trên các chiến đấu cơ khiến chúng gần như bất khả chiến bại. 

Song Hy
(theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn