Mỹ sẵn sàng đưa máy bay ném bom B-52 đến Hàn Quốc

Thế giớiThứ Hai, 24/08/2015 04:15:00 +07:00

Mỹ chuẩn bị triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 và tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc bảo vệ đồng minh

(VTC News) - Mỹ chuẩn bị triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 và tàu ngầm hạt nhân đến Hàn Quốc bảo vệ đồng minh trong bối cảnh căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Máy bay ném bom sẽ được trang bị bom phá boong-ke và tàu ngầm cũng được điều động từ căn cứ hải quân Yokosuka của Mỹ tại Nhật Bản, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn tin cho biết.
Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress của Mỹ
Máy bay ném bom chiến lược B-52 Stratofortress của Mỹ 
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho hay Mỹ và Hàn Quốc đã thảo luận về thời điểm triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52 của Mỹ đến bán đảo Triều Tiên.

Ngày 23/8, Yonhap dẫn nguồn tin từ quan chức quân đội Hàn Quốc cho biết hơn 50 tàu ngầm của Triều Tiên đã rời khỏi các căn cứ, một dấu hiệu cho thấy nước này đang chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc chiến giữa lúc nhà chức trách hai nước đang có cuộc đàm phán 'tháo ngòi nổ' chiến tranh.

Trước đó, Triều Tiên đã đưa ra những đe dọa có 'hành động quân sự mạnh mẽ' nếu Hàn Quốc không ngừng các chương trình tuyên truyền bằng loa công suất lớn ở biên giới.

Chiều 20/8 giữa hai bên xảy ra trận đấu pháo. Ngày 21/8, Triều Tiên tuyên bố cho lực lượng ở tiền tuyến chuyển sang trạng thái 'bán chiến tranh'.

Minh Lý (Theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn